Chuyển động ICT

Microsoft tiết lộ trợ lý công việc Copilot để cạnh tranh Google

TH 10:10 17/03/2023

Microsoft vừa chính thức công bố ra mắt Microsoft 365 Copilot, mình nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) đến tay nhiều người dùng hơn, đồng thời đáp trả một loạt các tiết lộ trong tuần này của đối thủ Google.

picture2.png

Cụ thể, Microsoft đã tích hợp sức mạnh của AI thế hệ tiếp theo vào các công cụ làm việc với Microsoft 365 Copilot. Sản phẩm hiện đang trong quá trình thử nghiệm với một số khách hàng thương mại. Copilot kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với dữ liệu doanh nghiệp và các ứng dụng Microsoft 365 để giải phóng khả năng sáng tạo, gia tăng năng suất và nâng cao kỹ năng.

Copilot được phát triển dựa trên công nghệ GPT-4 của OpenAI, tính năng này sẽ xuất hiện trên thanh cạnh bên của các ứng dụng Microsoft 365 dưới dạng trợ lý chatbot, Let Office,... Người dùng có thể triệu tập chatbot này bất cứ lúc nào trong quá trình muốn tạo văn bản trong tài liệu, tạo bản trình bày PowerPoint, tài liệu Word và thậm chí Copilot còn trợ giúp với các tính năng như PivotTable trong Excel.

Satya Nadella, CEO Microsoft, cho biết trong một bài thuyết trình trực tuyến: “Chúng tôi tin rằng thế hệ AI tiếp theo này sẽ mở ra một làn sóng tăng trưởng năng suất mới".

Kể từ khi ChatGPT của OpenAI tạo ra sự bùng nổ công nghệ chatbot vào cuối năm ngoái, cơn sốt đầu tư vào AI đang ngày một nóng lên. Cũng trong tuần này, OpenAI đã ra mắt thế hệ AI tiếp theo GPT-4.

Trong sự kiện công bố GPT-4 ngày 14/3, CEO OpenAI Sam Altman cho biết GPT-4 có hàng loạt "siêu năng lực" - các chức năng mà các hệ thống AI hiện chưa thể đạt được. Ví dụ, GPT-4 được có thể đạt 1.410 điểm trong kỳ thi SAT - một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ; đạt mức 4 hoặc 5 trong thang điểm 5 của các kỳ thi nâng cao (AP) ở các bộ môn lịch sử nghệ thuật, sinh học, giải tích và hóa học - số điểm đủ cao để nhận được tín chỉ đại học.

Microsoft cũng công bố một trải nghiệm hoàn toàn mới trên Microsoft 365 Copilot, đó là trò chuyện DN (business chat). Tính năng này hoạt động trên mô hình ngôn ngữ lớn, các ứng dụng Microsoft 365 cũng như lịch làm việc, email, chat, tài liệu, cuộc họp và danh bạ của người dùng để thực hiện những việc mà trước đây họ không thể làm được. Với một câu hỏi như “hãy nói cho nhóm của tôi biết chúng tôi đã cập nhật chiến lược sản phẩm như thế nào”, Business Chat sẽ cập nhật các trạng thái của chiến lược sản phẩm dựa trên các cuộc họp, email và chuỗi trò chuyện.

“Copilot kết hợp sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn với dữ liệu và ứng dụng của người dùng để biến lời nói của họ thành công cụ mạnh mẽ nhất”, Jared Spataro, Phó chủ tịch, Ứng dụng Kinh doanh và Công việc hiện đại, Microsoft cho biết.

“Bằng cách dựa trên nội dung và bối cảnh kinh doanh của người dùng, Copilot mang lại kết quả phù hợp và khả thi. Nó sẵn sàng cho DN và được xây dựng trên cách tiếp cận toàn diện của Microsoft đối với bảo mật, sự tuân thủ, quyền riêng tư và AI có trách nhiệm. Copilot đánh dấu một kỷ nguyên mới của máy tính sẽ thay đổi căn bản cách con người làm việc.”

Một cách hoàn toàn mới để làm việc

Microsoft 365 Copilot được tích hợp liền mạch trong các ứng dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, giúp chúng ta theo kịp các quy trình làm việc và thoải mái tập trung hơn cho những công việc hiện tại.

picture1.png

- Copilot trong Word: viết, chỉnh sửa, tóm tắt và ở ngay bên cạnh người dùng khi họ làm việc.

    - Copilot trong PowerPoint: đem lại sự sáng tạo bằng cách biến những ý tưởng thành một bản thuyết trình được thiết kế từ các lệnh ngôn ngữ tự nhiên.

    - Copilot trong Excel: đưa ra những thông tin chi tiết, xác định xu hướng hoặc tạo trực quan hóa dữ liệu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

    - Copilot trong Outlook: giúp tổng hợp và quản lý hộp thư đến để người dùng có nhiều thời gian hơn cho việc giao tiếp thực sự.

    - Copilot trong Teams: giúp các cuộc họp trở nên hiệu quả hơn với các bản tóm tắt theo thời gian thực và đưa ra các bước hành động ngay trong ngữ cảnh của cuộc hội thoại.

    - Copilot trong Power Platform: sẽ giúp các nhà phát triển ở mọi cấp độ tăng tốc và hợp lý hóa quá trình phát triển bằng các công cụ low-code với việc giới thiệu hai khả năng mới trong Power Apps và Power Virtual Agents.

    - Business Chat tập hợp dữ liệu từ nhiều tài liệu, bản thuyết trình, email, lịch làm việc, ghi chú và danh bạ để giúp tóm tắt các cuộc trò chuyện, viết email, hoặc thậm chí viết kế hoạch dựa trên các tài liệu của dự án khác.

      Trước đó, Microsoft cũng đã công bố Dynamics 365 Copilot là AI Copilot đầu tiên trên thế giới trong CRM và ERP, mang AI thế hệ tiếp theo vào mọi ngành nghề kinh doanh. Và giờ đây, Copilot sắp có trên tất cả các ứng dụng làm việc của Microsoft là Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, Microsoft Viva, Power Platform, v.v../.

      Theo reuters, microsoft
      Copy Link
      Bài liên quan
      Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
      Đừng bỏ lỡ
      Microsoft tiết lộ trợ lý công việc Copilot để cạnh tranh Google
      POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO