Google Photo vừa cập nhập tính năng chỉnh sửa ảnh cho người dùng iOS

Hồng Phương, Trương Khánh Hợp| 26/11/2018 18:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng Google Photos trên iOS hiện có hai tính năng rất hữu ích cho người thích chỉnh sửa ảnh: chỉnh sửa chân dung làm mờ phông nền và tùy chọn hiệu ứng trắng đen.

Những tính năng tương tự này đã được giới thiệu trên Android vào đầu tháng 10 và giờ đây người dùng iOS có thể tham gia chỉnh sửa ảnh. Thanh trượt độ sâu mới sẽ mang lại những bức ảnh chân dung ấn tượng. Còn hiệu ứng trắng đen sẽ khiến chủ thể phía trước bức ảnh được giữ nguyên màu gốc, trong khi phần nền được chuyển thành trắng đen. Điều này về cơ bản sẽ giúp tập trung sự chú ý của người xem vào chủ thể của bức ảnh.

Để sử dụng các tính năng mới, trước tiên bạn cần phải mở một ảnh hoặc chụp ảnh mà bạn sử dụng Chế độ chân dung của iOS. Chọn biểu tượng thứ hai ở cuối màn hình của bạn (biểu tượng trông giống như một loạt thanh trượt) và bạn sẽ thấy tùy chọn: chỉnh sửa độ sâu.

Bạn có thể sử dụng thanh trượt này để thay đổi độ sâu trong ảnh của mình, thậm chí sau khi chụp ở chế độ chân dung. Bạn có thể xóa độ sâu, tăng độ sâu, bất cứ điều gì bạn muốn, chỉ bằng cách kéo nó sang trái và sang phải.

Bạn có thể thay đổi tiêu điểm bằng hình tròn nhỏ nhìn thấy trong ảnh. Kéo hoặc nhấn vào hình ảnh sau đó điều chỉnh theo ý thích của bạn.

Hiệu ứng trắng đen sẽ cho phép bạn chạm vào chủ thể của hình ảnh với mục đích giữ lại màu của nó, trong khi phần còn lại của hình ảnh sẽ mờ dần thành đen và trắng. Để sử dụng nó, bấm vào biểu tượng ảnh chính với một hình ảnh mở, sau đó chọn hiệu ứng trắng đen từ danh sách các bộ lọc. Hiệu ứng này sẽ đứng thứ hai trong danh sách và được ghi tên rõ ràng.

Thanh trượt độ sâu và các tính năng của hiệu ứng đen trắng đang được giới thiệu cho người dùng iOS. Nếu tính năng chưa hiển thị trên điện thoại của bạn, bạn có thể kiểm tra lại sau vì tính năng này mới được phát hành trước cho một số người dùng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Google Photo vừa cập nhập tính năng chỉnh sửa ảnh cho người dùng iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO