Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền An toàn thực phẩm bằng mạng xã hội

PV| 16/04/2021 11:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiện nay, mạng xã hội rất phong phú, đa dạng với nhiều hình thức hoạt động, mỗi loại hình đều có những ưu thế riêng và mức độ phát triển khác nhau. Trong đó Facebook, Zalo hiện nay đang là mạng xã hội phát triển mạnh nhất, được đông đảo người sử dụng.

Nhận thấy các tiện ích mà mạng xã hội đem lại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang phối hợp với Sở Thông tin truyền thông đã tiến hành thiết lập trang Fanpage trên kênh Facebook, Zalo nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm đến nhân dân, nhằm kết nối và chia sẻ thông tin về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền An toàn thực phẩm bằng mạng xã hội - Ảnh 1.

Đồng thời, qua kênh Facebook, Zalo để tiếp nhận, xử lý tin báo, giải đáp thắc mắc của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân về quy trình cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện An toàn thực phẩm và hồ sơ tự công bố sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Y tế, giúp cho người dùng tiếp cận nhanh hơn, chính xác hơn và tiện lợi hơn.

Để phát huy tính năng hữu ích của mạng xã hội, Chi cục phát động trong nhân dân vận động  người thân theo dõi, tương tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Fanpage Facebook, Zalo của Chi cục. Ngoài ra trên các kênh Facebook, Zalo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang cũng kịp thời phản ánh, biểu dương các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống , tương tác với người dân trong việc tiếp nhận thông tin thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, ngộ độc thực phẩm hàng loạt, góp phần phục vụ hiệu quả trong công tác tuyên truyền đến nhân dân sử dụng thực phẩm an toàn.

Có thể thấy, cùng với các phương tiện truyền thông khác thì mạng xã hội là công cụ hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về An toàn thực phẩm đến đông đảo quần chúng nhân dân hiệu quả thiết thực.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chuyển phát bưu gửi nhanh nhất đến người nhận trước Tết
    Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giao hàng kịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện Việt Nam đã chủ động tối ưu sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa, dồn toàn lực cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên toàn quốc.
  • ‏OPPO Find X8 và Find X8 Pro thiết lập tiêu chuẩn mới về thời lượng pin‏
    Ngày 21/1, OPPO Find X8‏‏ và ‏‏Find X8 Pro‏‏ vừa được vinh danh với danh hiệu‏‏ DXOMARK Gold Battery Label 2025‏‏, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành với hiệu suất pin vượt trội về thời lượng sử dụng, tốc độ sạc và hiệu quả năng lượng.‏
  •  Tác động của AI trong trật tự thế giới
    Cuốn sách “Trò chơi quyền lực - Quá khứ, hiện tại và tương lai của trật tự thế giới” có một phần đề cập đến tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc thay đổi cán cân quyền lực.
  • Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hoãn cấm TikTok 75 ngày
    Ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức ngày 20/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp để hoãn việc thực thi lệnh cấm TikTok ở Mỹ trong ít nhất 75 ngày.
  • Tết sắm trang sức DOJI, nhân đôi xuân sắc và tài lộc
    Những ngày cận Tết, chị em tất bật sắm sửa quần áo, làm tóc để đón diện mạo mới, chào tân niên đầy hứng khởi. DOJI giới thiệu những bộ sưu tập tinh hoa như lời chúc xuân tròn đầy gửi đến mỗi khách hàng, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho năm mới Ất Tỵ.
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền An toàn thực phẩm bằng mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO