Cùng với nỗ lực cho ra đời những cuốn sách hay, tạo lập những cộng đồng người viết và người đọc tích cực, đồng thời không ngừng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng là những việc làm đáng ghi nhận của thương hiệu sách First News - Trí Việt
Công chúng và công nghệ là hai từ khóa quan trọng trong thực tiễn báo chí hiện nay. Công chúng thay đổi, công nghệ phát triển đòi hỏi báo chí thay đổi và phát triển theo.
Quan hệ công chúng (PR) và báo chí là hai lĩnh vực khác nhau nhưng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Mối quan hệ giữa PR và báo chí tồn tại như một hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại và có tác động đến xã hội.
Bối cảnh báo chí truyền thông thế giới đang thay đổi cực kỳ nhanh chóng, cả về công nghệ truyền thông và nội dung của nó. Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, đặc biệt sau năm 2000, nhiều thông tin "miễn phí" và quảng cáo được phân loại đã được đông đảo người dân trên toàn thế giới tiếp cận. Internet trở thành khởi nguồn của cuộc cách mạng báo chí kỹ thuật số.
Nếu web 1.0 tạo ra một bộ bách khoa toàn thư, thì web 2.0 là Wikipedia và web 3.0 sẽ biến mọi thứ trên web thành một cơ sở dữ liệu (CSDL) khổng lồ. Làm cách nào để web 3.0 được hoàn thiện và quản lý một cách an toàn? Nói một cách dễ hiểu là nhờ trí tuệ nhân tạo (AI).
Chuyển đổi công nghệ từ phương thức truyền thanh truyền thống sang phương thức truyền thanh mới ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) là một xu hướng tất yếu trong xu thế chuyển đổi số, hiện đại hóa để đưa thông tin thiết yếu tiếp cận đến người dân được nhanh nhất, đầy đủ nhất, chính xác nhất.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, nhất là mạng
xã hội, những virus xấu, độc hại mang tên “tin giả” - “fake news” xuất hiện ngày
càng nhiều, tinh vi, chuyên nghiệp. Tin giả hiện nay không chỉ dưới dạng tin, ảnh
thông thường, mà còn có công nghệ bắt chước làm audio, video giống hệt giọng
nói, phong cách. Dù là giả nhưng lại đang gây ra những hậu quả rất thật và trở
thành vấn nạn với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu vào cuối năm 2019, đến nay Thái Lan đã trải qua hai đợt đỉnh điểm của đại dịch. Sự thay đổi các hành vi xã hội nhằm kiềm chế sự bùng phát của dịch cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến lĩnh vực tôn giáo. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tôn giáo thể hiện mạnh mẽ nhất.
Sự phát triển của kinh tế truyền thông góp phần thúc đẩy phát triển các cơ quan báo chí, truyền thông, nhất là thúc đẩy việc đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng hiện đại.
Cầu nguyện qua Zoom, kỷ niệm các nghi lễ tôn giáo trước ống kính, tham dự các buổi thánh lễ linh thiêng ngay tại nhà riêng… Kể từ thời điểm các cuộc tụ tập đông người không còn được phép do COVID-19, công nghệ đã trở thành công cụ để các tín đồ được hoạt động tín ngưỡng trong không gian tôn giáo của mình dễ dàng hơn.
Số hoá các hoạt động của giáo hội công giáo được bắt nguồn từ việc hạn chế tụ tập vì đại dịch COVID-19. Hầu hết các nhà thờ Kitô giáo đều đứng trên hai cột trụ: cộng đoàn và thánh thể. Cả hai đều là nền tảng quan trọng và sẽ có những thay đổi nhất định nếu các hoạt động tín ngưỡng bị số hoá hoàn toàn hoặc một phần.