Đài Phát thanh Na Uy (NRK) đã mở ra một hướng đi mới trong việc thu hút khán giả trẻ bằng cách triển khai các bản tóm tắt bài viết được tạo bởi trí tuệ nhân tạo.
Sự phổ biến của Internet đã sớm dẫn đến sự ra đời của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và đồng thời cũng tạo ra sự thay đổi lớn trong nghề báo chí. Có thể thấy, hiện nay báo chí đang đứng ở ngã tư đường khi đối mặt với Trí tuệ nhân tạo, các nhà báo và truyền thông nên tiến bước về hướng nào để trở thành nhà báo AI và phương tiện truyền thông AI.
Kể từ đầu thế kỷ này 21, nền công nghiệp văn hóa và truyền thông đã là trung tâm của quá trình thay đổi và sáng tạo bởi cuộc cách mạng kỹ thuật số. Cuộc cách mạng kỹ thuật này đã tác động mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực xã hội, trong đó chịu tác động rõ rệt nhất phải nói đến là các dịch vụ văn hóa, thương mại, giải trí...
Trong những thập kỷ qua, một số lượng lớn các nghiên cứu đã đề cập, chỉ ra ảnh hưởng của phương tiện truyền thông cũ và mới đối với trẻ em và thanh thiếu niên.
Tiếp xúc với các thông điệp truyền thông là một phần của cuộc sống hiện đại, nhưng cha mẹ có thể giúp con mình tìm ra điều gì đáng chú ý và có giá trị đối với cuộc sống của con cái nhất là trong việc làm giàu kiến thức trong quá trình học tập.
Như chúng ta đã biết, người lớn thông qua sự trải nghiệm, kinh nghiệm xã hội phong phú có thể hiểu các tình huống xã hội phức tạp một cách tương đối dễ dàng. Ngược lại, trẻ em phải học cách làm chủ các khả năng xã hội phức tạp.
Báo chí dữ liệu ngày càng được thúc đẩy và coi trọng bởi các tổ chức truyền thông và trường đại học ở nhiều quốc gia. Với chức năng cho phép, các phóng viên có thể sử dụng các dữ liệu, nguồn, bộ dữ liệu kỹ thuật số mở rộng; các nhà nghiên cứu, giảng dạy báo chí xem đây là một yếu tố cơ bản, giúp ích các nhà báo rất nhiều trong việc tìm kiếm dữ liệu, hỗ trợ năng lực điều tra cho các sản phẩm báo chí của mình.
Cùng với nỗ lực cho ra đời những cuốn sách hay, tạo lập những cộng đồng người viết và người đọc tích cực, đồng thời không ngừng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng là những việc làm đáng ghi nhận của thương hiệu sách First News - Trí Việt
Công chúng và công nghệ là hai từ khóa quan trọng trong thực tiễn báo chí hiện nay. Công chúng thay đổi, công nghệ phát triển đòi hỏi báo chí thay đổi và phát triển theo.
Quan hệ công chúng (PR) và báo chí là hai lĩnh vực khác nhau nhưng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Mối quan hệ giữa PR và báo chí tồn tại như một hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại và có tác động đến xã hội.