Hà Nội: Cần nhân rộng tuyến đường an toàn thực phẩm có kiểm soát

Bình Minh| 28/04/2021 08:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng mô hình tuyến đường an toàn thực phẩm (ATTP) có kiểm soát góp phần quan trọng đưa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống đi vào nền nếp và người tiêu dùng cũng sẽ yên tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ.

Hà Nội: Cần nhân rộng tuyến đường an toàn thực phẩm có kiểm soát - Ảnh 1.

Phường Trung Hòa, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội thực hiện mô hình tuyến đường ATTP có kiểm soát. (Ảnh: Bình Minh)

Từ năm 2018, mô hình "Tuyến phố ATTP có kiểm soát" được triển khai thí điểm tại các quận, huyện TP. Hà Nội, gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Hà Đông, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ và Đan Phượng với sự tham gia của gần 400 cơ sở dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố...

Tiếp nối thành công ban đầu, năm 2019, Hà Nội tổ chức thêm 6 tuyến phố dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố bảo đảm ATTP có kiểm soát thuộc các quận, huyện, thị xã: Đống Đa, Cầu Giấy, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Sơn Tây. Mục đích của việc này là góp phần hạn chế số vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh lây truyền qua thực phẩm và giúp người dân có địa chỉ sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong sản xuất kinh doanh.

Theo Sở Y tế Hà Nội, nhìn chung tại các "Tuyến phố ATTP có kiểm soát" đều có sự thay đổi rõ rệt cả về cảnh quan lẫn ý thức chấp hành quy định về ATTP của người kinh doanh và người tiêu dùng. Nhiều kết quả khả quan đã được ghi nhận như: gần 95% số cơ sở dịch vụ ăn uống tại các quận, huyện thí điểm đã niêm yết công khai Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết ATTP và nguồn gốc thực phẩm; 85,5% cơ sở có nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, tăng 51,3% so với trước khi can thiệp, giám sát; 100% số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố sử dụng nguồn nước sạch.

Những kết quả mang lại mới là bước đầu, dù nhiều khó khăn, nhưng việc thí điểm triển khai và nhân rộng mô hình tuyến phố ATTP có kiểm soát trên toàn thành phố sẽ góp phần quan trọng đưa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống đi vào nền nếp và người tiêu dùng cũng sẽ yên tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cần nhân rộng tuyến đường an toàn thực phẩm có kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO