Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo

Đỗ Thêu| 03/09/2022 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm nâng cao chất lượng hành chính công, vừa qua, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp (DN) trên ứng dụng Zalo.

Theo đó, mục đích của chương trình này là nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để người dân, DN "dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị". Thông qua đó, chương trình góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính (CQHC) Nhà nước ở địa phương.

Việc xây dựng kênh thông tin qua Zalo cũng nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, DN với chính quyền địa phương. Thông qua ứng dụng Zalo, người dân, DN có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN với sự phục vụ của các CQHC nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Trong tháng 9, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) phản ánh kiến nghị. CSDL được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng Zalo chuyển đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính như: khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện TTHC tại các cấp chính quyền; hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, loại bỏ những phản ánh, kiến nghị không liên quan đến quy định hành chính như: Quảng cáo, thông tin khiếu nại, tố cáo nặc danh…

Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, DN gửi phản ánh, kiến nghị thông qua CSDL phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND TP kết nối với ứng dụng Zalo./.

Bài liên quan
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO