Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo

Đỗ Thêu| 03/09/2022 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm nâng cao chất lượng hành chính công, vừa qua, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp (DN) trên ứng dụng Zalo.

Theo đó, mục đích của chương trình này là nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để người dân, DN "dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị". Thông qua đó, chương trình góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính (CQHC) Nhà nước ở địa phương.

Việc xây dựng kênh thông tin qua Zalo cũng nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, DN với chính quyền địa phương. Thông qua ứng dụng Zalo, người dân, DN có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN với sự phục vụ của các CQHC nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Trong tháng 9, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) phản ánh kiến nghị. CSDL được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng Zalo chuyển đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính như: khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện TTHC tại các cấp chính quyền; hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, loại bỏ những phản ánh, kiến nghị không liên quan đến quy định hành chính như: Quảng cáo, thông tin khiếu nại, tố cáo nặc danh…

Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, DN gửi phản ánh, kiến nghị thông qua CSDL phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND TP kết nối với ứng dụng Zalo./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO