Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo

Đỗ Thêu| 03/09/2022 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm nâng cao chất lượng hành chính công, vừa qua, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp (DN) trên ứng dụng Zalo.

Theo đó, mục đích của chương trình này là nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để người dân, DN "dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị". Thông qua đó, chương trình góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính (CQHC) Nhà nước ở địa phương.

Việc xây dựng kênh thông tin qua Zalo cũng nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, DN với chính quyền địa phương. Thông qua ứng dụng Zalo, người dân, DN có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn TP hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, DN với sự phục vụ của các CQHC nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Trong tháng 9, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) phản ánh kiến nghị. CSDL được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng Zalo chuyển đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính như: khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện TTHC tại các cấp chính quyền; hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, loại bỏ những phản ánh, kiến nghị không liên quan đến quy định hành chính như: Quảng cáo, thông tin khiếu nại, tố cáo nặc danh…

Sau khi phản ánh, kiến nghị được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, giải quyết, kết quả được thông báo tới người dân, DN gửi phản ánh, kiến nghị thông qua CSDL phản ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND TP kết nối với ứng dụng Zalo./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO