Hạ tầng giao thông được ví là huyết mạch để phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, tỉnh Hải Dương đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông hiện đại, qua đó đẩy mạnh liên kết vùng.
Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đến năm 2045, trung du và miền núi Bắc Bộ (TD&MNBB) là vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện, là hình mẫu phát triển xanh của cả nước…
Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ tạo ra không gian phát triển mới, động lực phát triển mới ở các vùng miền, địa phương và cả nước, góp phần giải quyết nút thắt về giao thông vận tải; thúc đẩy phục hồi nhanh, phát triển bền vững kinh tế - xã hội…
Hội thảo "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy đô thị hóa và phát triển đô thị bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển bền vững Việt Nam, do Ban kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Xây dựng, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương vừa tổ chức sáng nay 17/6.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh dưới tác động của đại dịch COVID-19 chúng ta cần có tầm nhìn, hành động và giải pháp đặc biệt, phù hợp, linh hoạt, tất cả vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân.
Nếu vài năm trước, xe điện vẫn còn là một khái niệm khá là xa vời, thì nay nó được coi là một làn sóng mới trên thị trường ô tô tương lai. Các công ty khởi nghiệp và công ty tư nhân tại Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển và chấp nhận của xe điện thông qua nhiều giải pháp.
Theo đánh giá, tiến trình xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đặc biệt liên quan đến đội ngũ nhân sự. Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với chuyên gia quy hoạch - xây dựng, thạc sĩ Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Thành Nam.
Thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, văn minh, hiện đại với sự hỗ trợ của Tập đoàn VNPT về các giải pháp, dịch vụ và sản phẩm CNTT thông minh.
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị bước đầu đáp ứng được phần nào nhu cầu về kết nối, lưu trữ và chia sẻ thông tin cho người tham gia giao thông và các cơ quan đơn vị phối hợp.
Nhờ sự lãnh đạo toàn diện, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Đảng; sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo của chính quyền và sự đồng thuận, ủng hộ của doanh nghiệp và nhân dân, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Vĩnh Phúc đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.
Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, “TPHCM đi lên phải bằng năng suất và suy cho cùng sức mạnh là chính con người. Thực hiện chuyển đổi số thì mức độ cạnh tranh ở TPHCM phải tốt hơn; doanh nghiệp được thuận lợi hơn; người dân phải hạnh phúc hơn, giám sát chính quyền tốt hơn và chính quyền quản lý hiệu quả hơn”.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Quản lý) vừa đồng loạt khởi công xây dựng 13 dự án hạ tầng giao thông lớn với tổng vốn hơn 3.500 tỷ đồng.