Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Việc phối hợp giữa Bưu điện tỉnh Hậu Giang và bộ phận Một cửa các cấp không chỉ giúp người dân thuận tiện, được phục vụ chu đáo khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà các cơ quan hành chính cũng tăng năng suất và nâng cao chất lượng công việc lên rất nhiều.
Đẩy mạnh hoạt động, ứng dụng CNTT, thủ tục hành chính điện tử (TTHC), sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến... góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ngành Hải quan thời gian qua.
Theo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) - Văn phòng Chính phủ (VPCP), một nền hành chính không giấy tờ - nền hành chính số đang được hình thành. Đây là cơ sở quan trọng để hình thành nền kinh tế số, xã hội số, thúc đẩy mọi hoạt động được tiến hành nhanh, tiện lợi, chính xác, thông minh và minh bạch hơn.
Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH các địa phương đã chủ động đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp.