Hầu hết người dùng từ chối doanh nghiệp không bảo mật dữ liệu của họ

Hoàng Linh| 17/09/2019 14:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Khách hàng doanh nghiệp đã nhận thức cao hơn về bảo vệ dữ liệu.

Các vụ việc xâm phạm dữ liệu liên tục khiến người dùng nâng cao hiểu biết về dữ liệu và cảnh giác với việc dữ liệu có thể bị đánh cắp.

Tên, địa chỉ, số điện thoại, số an sinh xã hội và thông tin tài khoản ngân hàng có thể được sử dụng để đánh cắp danh tính, tấn công social engineering và trong một số trường hợp là để thực hiện trộm cắp tài chính. Social engineering, kiểu tấn công dựa vào sự tương tác của con người, thường liên quan đến việc thao túng mọi việc bằng cách phá vỡ các quy trình bảo mật thông thường, truy cập vào hệ thống, mạng để đạt được lợi ích tài chính.

Khi người dùng trở nên thông thái hơn và buộc phải học cách bảo mật tài khoản của họ, họ cũng có thể đặt trách nhiệm bảo vệ dữ liệu nhiều hơn lên vai của các công ty doanh nghiệp yêu cầu thông tin của họ.

IBM vừa công bố kết quả của một nghiên cứu mới về thông tin của người tiêu dùng và kỳ vọng về việc bảo vệ dữ liệu.

Cuộc khảo sát được The Harris Poll thực hiện trực tuyến vào tháng 8, bao gồm các phản hồi từ 1.000 người lớn ở Mỹ trên 18 tuổi - hơn một nửa trong số họ nói rằng họ là nạn nhân hoặc biết ai đó có dữ liệu bị xâm phạm do những kẻ tấn công mạng thực hiện.

Tổng cộng, 7 trong số 10 người dùng đã hiểu thông tin của họ có thể không nằm trong tay một công ty ban đầu đã yêu cầu và có thể bị khai thác bởi bên thứ ba khác.

Theo IBM, "người dùng dường như không hài lòng với cách nhiều doanh nghiệp xử lý dữ liệu của họ".

Phần lớn những người tham gia khảo sát (84%) cho biết họ đã mất "tất cả quyền kiểm soát" đối với dữ liệu cá nhân của họ được xử lý hoặc sử dụng bởi doanh nghiệp vì quyền kiểm soát này đã bị chuyển giao; 2/3 tin rằng các công ty nên làm nhiều hơn để bảo vệ thông tin của họ tránh khỏi bị xâm phạm.

Theo nghiên cứu, các tổ chức ngày càng quan tâm đến việc thực hiện bảo vệ dữ liệu trách nhiệm, nghiêm túc. Tổng cộng, 53% người dùng cho biết các biện pháp kiểm soát bảo vệ dữ liệu hiện tại sẽ ảnh hưởng đến việc họ có làm việc với một công ty hay không và 64% đã chọn không làm việc với một doanh nghiệp có các biện pháp an ninh mạng kém.

Ngoài ra, vấn đề không chỉ là bảo vệ dữ liệu của người dùng như thế nào - khách hàng còn mong đợi các doanh nghiệp duy trì các hướng dẫn rõ ràng về cách sử dụng thông tin thuộc về họ.

Tổng cộng, 60% người tiêu dùng nói rằng các tổ chức đóng vai trò rất lớn trong việc tạo ra các hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu, hơn cả mong đợi của chính phủ, bên thứ ba hoặc các nhóm giám sát.

Việc thiếu các công cụ pháp luật, ngoại trừ Đạo luật Tự do Thông tin (Freedom of Information Act) của Vương quốc Anh, khiến người dùng cảm giác bị mất quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Theo IBM, nếu có một số cách để khách hàng thu hồi và lấy lại thông tin của họ ngay lập tức, 76% người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ ngay từ đầu.

Ngoài ra, 68% những người được khảo sát cho biết họ sẽ vui lòng chia sẻ nhiều hơn nếu các doanh nghiệp chứng minh rằng họ có khả năng giám sát và kiểm soát cách sử dụng dữ liệu của họ.

Các doanh nghiệp nên lưu ý về kết quả của cuộc khảo sát này. EU đã thực thi các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn với việc xử lý và sử dụng dữ liệu của người dùng thông qua Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), và có thể những đạo luật tương tự sẽ ra đời.

Khi người dùng chú trọng bảo vệ dữ liệu nhiều hơn sản phẩm, các doanh nghiệp cần đáp ứng các nhu cầu này để đảm bảo thành công lâu dài của chính họ và giữ chân khách hàng trong tương lai.

Bài liên quan
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Hầu hết người dùng từ chối doanh nghiệp không bảo mật dữ liệu của họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO