Chuyển đổi số

Hệ thống e-Office của Thái Lan nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ

Gia Bách 14:46 23/10/2024

Bộ Kinh tế và Xã hội số và Bộ Thương mại Thái Lan đã có những bước tiến đáng kể hướng tới việc nâng cao hiệu quả của chính phủ thông qua chuyển đổi số bằng cách ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc áp dụng hệ thống e-Office.

Hệ thống này, hoạt động theo Dịch vụ đám mây trung tâm (Government Central Cloud Service) của Chính phủ Thái Lan, nhằm mục đích hợp lý hóa việc quản lý tài liệu và cải thiện giao tiếp giữa các cơ quan chính phủ.

article-sam_thai-oct-18-emb-768x687.jpg
GS. Wisit Wisitsora-at, Thư ký thường trực Bộ Kinh tế và Xã hội số, và ông Wuttikrai Leeweeraphan, Thư ký thường trực Bộ Thương mại Thái Lan, tại Trung tâm điều hành của Bộ Thương mại Thái Lan ký kết hợp tác. (Ảnh: Bộ Kinh tế và Xã hội Kỹ thuật số Thái Lan).

Hệ thống e-Office - một nền tảng của chiến lược chính phủ số của Thái Lan, được thiết kế để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ các quy trình dựa trên giấy tờ sang phương pháp tiếp cận số hóa, giảm giấy tờ và tăng tốc độ, tính bảo mật và hiệu quả của việc trao đổi thông tin.

Bằng cách tận dụng công nghệ số, hệ thống sẽ cải thiện được việc quản lý tài liệu trong các cơ quan chính phủ và tạo điều kiện cho sự hợp tác liền mạch giữa các phòng ban khác nhau. Đây là một phần trong nỗ lực quốc gia rộng lớn hơn của chính phủ Thái Lan nhằm hiện đại hóa quy trình làm việc nội bộ của các tổ chức chính phủ và thúc đẩy tính minh bạch, hiệu quả và tính bền vững.

Có gì từ hệ thống e-Office?

Hệ thống e-Office cung cấp các công cụ kỹ thuật số để quản lý các hoạt động của chính phủ Thái Lan, bao gồm quản lý tài liệu kỹ thuật số, lưu trữ, lưu hành tin tức, quản lý cuộc họp và dịch vụ đặt chỗ. Các tính năng này sẽ giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, tăng năng suất và giảm sự phức tạp của các thủ tục hành chính truyền thống.

Hệ thống e-Office giúp giảm đáng kể việc sử dụng giấy bằng cách cho phép lưu trữ và truyền đạt tài liệu kỹ thuật số, thúc đẩy tính bền vững. Nó đảm bảo lưu trữ trên đám mây an toàn, giảm thiểu việc bị mất dữ liệu và cung cấp nền tảng an toàn để xử lý thông tin nhạy cảm.

Hệ thống này cũng hỗ trợ tính năng chữ ký điện tử, cho phép các viên chức chính phủ ký tài liệu kỹ thuật số với độ bảo mật và minh bạch tuyệt đối. Tính năng này loại bỏ nhu cầu về chữ ký vật lý, đẩy nhanh hơn nữa quá trình phê duyệt và đảm bảo rằng tài liệu có thể được theo dõi và xác minh theo thời gian thực.

Hệ thống e-Office thúc đẩy hiệu quả làm việc trong các sở ban ngành của chính phủ Thái Lan bằng cách cung cấp tính năng theo dõi tài liệu theo thời gian thực, cho phép xem xét, phê duyệt và cộng tác từ xa. Tính minh bạch này thúc đẩy sự cộng tác và giảm thời gian dành cho việc quản lý tài liệu, cải thiện tốc độ và chất lượng chung của các quy trình ra quyết định tại Thái Lan.

Hệ thống e-Office cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý các cuộc họp. Nó cung cấp các công cụ để chuẩn bị chương trình nghị sự, ghi biên bản và tóm tắt kết quả cuộc họp. Các viên chức chính phủ cũng có thể sử dụng hệ thống để đặt phòng họp và xe cộ, giúp cho việc bố trí hậu cần hiệu quả và dễ tiếp cận hơn.

Ưu điểm của e-Office

Một khía cạnh quan trọng của hệ thống e-Office tại Thái Lan là cơ sở hạ tầng hoàn toàn dựa trên đám mây, điều này không chỉ tăng cường tính bảo mật mà còn cho phép các viên chức chính phủ làm việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Nền tảng này có thể truy cập thông qua trình duyệt web và hỗ trợ nhiều thiết bị và nền tảng, khiến nó trở thành một công cụ đa năng cho lực lượng lao động hiện đại, được hỗ trợ bởi kỹ thuật số.

Sáng kiến ​​e-Office là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) trong khu vực công của Thái Lan. Sáng kiến ​​này nhằm hiện đại hóa các quy trình, giảm sử dụng giấy tờ và thúc đẩy quản lý hiệu quả, minh bạch.

Hệ thống e-Office không chỉ nâng cao hiệu quả hành chính mà còn thúc đẩy sự đổi mới, khả năng phản ứng và trách nhiệm giải trình trong khu vực công, hỗ trợ tham vọng xây dựng một nền kinh tế và xã hội số có sức cạnh tranh của Thái Lan.

Bản ghi nhớ giữa Bộ Kinh tế và Xã hội số và Bộ Thương mại Thái Lan giống như thỏa thuận với Văn phòng Tòa án hành chính, cả hai đều hỗ trợ hệ thống Văn phòng điện tử theo Dịch vụ đám mây trung tâm của Chính phủ để nâng cao các dịch vụ số.

Các sáng kiến ​​này hỗ trợ chiến lược rộng hơn của Thái Lan trong việc thúc đẩy các chính sách chính phủ số để tạo ra các dịch vụ hiệu quả, minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho công dân của mình. Trọng tâm của quá trình CĐS của Thái Lan là Government Cloud (Gov Cloud), một cơ sở hạ tầng quan trọng cho phép dữ liệu được chia sẻ liền mạch giữa các cơ quan chính phủ, DN và công chúng.

Dịch vụ đám mây trung tâm hợp lý hóa các hoạt động, cho phép cung cấp dịch vụ nhanh hơn và cải thiện giao tiếp giữa các ngành. Bằng cách sử dụng công nghệ đám mây, chính phủ nâng cao khả năng phản ứng với nhu cầu của công dân và thúc đẩy sự hợp tác lớn hơn giữa các cơ quan. Ngoài ra, công nghệ đám mây xử lý hiệu quả khối lượng dữ liệu lớn, đảm bảo cung cấp dịch vụ công hiệu quả hơn.

Các thỏa thuận nói trên nêu bật sự tận tụy của chính phủ Thái Lan trong việc áp dụng công nghệ số để có một khu vực công hiệu quả và minh bạch hơn. Sự hợp tác giữa các cơ quan chính phủ phản ánh động lực thống nhất hướng tới CĐS, nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dân Thái Lan.

Việc áp dụng hệ thống e-Office phản ánh cam kết của Thái Lan về một nền hành chính hiệu quả hơn, an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn, thúc đẩy cách tiếp cận quản trị số hóa của quốc gia và tăng cường hiệu suất của khu vực công phù hợp với các mục tiêu kinh tế số của mình./.

Bài liên quan
  • Thái Lan ưu tiên công nghệ đám mây trong xây dựng chính phủ số
    Chiến lược chuyển đổi số của Thái Lan, với trọng tâm là công nghệ đám mây, đang tái định hình cách thức cung cấp dịch vụ công. Thông qua đổi mới và hợp tác giữa các cơ quan, Thái Lan đặt mục tiêu trở thành quốc gia hàng đầu về quản trị số trong ASEAN.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống e-Office của Thái Lan nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO