Chính phủ số

Hồng Kông và Thái Lan cho phép sử dụng hệ thống thanh toán số xuyên biên giới

Hạnh Tâm 18:44 02/11/2023

Người Hồng Kông sẽ có thể sử dụng FPS để mua hàng ở Thái Lan và tương tự, người Thái sẽ có thể sử dụng PromptPay ở Hồng Kông từ ngày 4 tháng 12.

Eddie Yue, giám đốc điều hành cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) cho biết, bối cảnh thanh toán xuyên biên giới sẽ có sự cải thiện đáng kể ở cả cấp độ bán buôn và bán lẻ trong vài năm tới.

Hệ thống thanh toán số do Hồng Kông và Thái Lan phát triển sẽ sẵn sàng để sử dụng ở hai đất nước này từ đầu tháng tới, loại bỏ những rắc rối trong việc đổi tiền cho khách du lịch.

a1.png
Giám đốc điều hành Eddie Yue cho biết bối cảnh thanh toán xuyên biên giới sẽ có sự cải thiện đáng kể ở cấp độ bán buôn và bán lẻ trong vài năm tới.

Theo thỏa thuận giữa HKMA và Ngân hàng Thái Lan, bắt đầu từ ngày 4 tháng 12, người Hồng Kông sẽ có thể sử dụng hệ thống thanh toán nhanh hơn (Faster Payment System - FPS) để mua hàng ở Thái Lan, trong khi người Thái Lan đi du lịch đến Hồng Kông sẽ có thể sử dụng hệ thống tương đương địa phương của họ như PromptPay ở Hồng Kông tại các thương gia chấp nhận thanh toán bằng mã QR.

Khách du lịch Hồng Kông có thể sử dụng điện thoại di động của họ để thanh toán FPS dựa trên tỷ giá hối đoái tại thời điểm đó.

Trong bài phát biểu của mình tại FinTech Week, giám đốc điều hành HKMA Eddie Yue Wai-man cho biết: “Trong kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới sắp tới, những người dân Hồng Kông có thể sử dụng các ví FPS để quét và thanh toán với hơn 8 triệu thương nhân Thái Lan mà không gặp rắc rối khi đổi đô la Hồng Kông sang đồng baht Thái”.

a2.png
Giám đốc điều hành HKMA Eddie Yue cho biết người Hồng Kông có thể sử dụng ví FPS để thanh toán mua hàng ở Thái Lan trong dịp lễ hội cuối năm mà không cần phải đổi tiền mặt sang đồng baht Thái

HKMA, ngân hàng trung ương của thành phố đã hợp tác với ngân hàng Thái Lan để liên kết các hệ thống thanh toán số của họ. Hai bên cũng đang hợp tác trong dự án tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương “mBridge” cùng với các ngân hàng trung ương của Trung Quốc và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về việc sử dụng các tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong các thanh toán quốc tế.

Eddie Yue Wai-man cho biết: “Việc thanh toán sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều và nhiều ngân hàng trung ương sẽ thiết lập các kết nối song phương giữa các hệ thống thanh toán tức thời của họ.”

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hồng Kông và Thái Lan cho phép sử dụng hệ thống thanh toán số xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO