Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Để nâng cao hiệu quả việc thực hiện, cung cấp dịch vụ công trực tuyến có chất lượng cho người dân, doanh nghiệp thì việc tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm… trong cách làm, áp dụng mô hình, giải pháp cũng là điều quan trọng, cần thực hiện thường xuyên.
Các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tập trung triển khai phấn đấu đến hết năm 2024 đạt 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đến năm 2025 đạt 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được gắn định danh cá nhân.
VNPT hiện đang cung cấp nền tảng số hóa hồ sơ lưu trữ trực tuyến VNPT eDiG. Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng lưu trữ, quản lý dữ liệu thông minh, đảm bảo an toàn và dễ dàng sử dụng.
Tính riêng kênh tiếp nhận Zalo Mini App, đã có hơn 46.000 sĩ tử nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh chỉ trong 10 ngày. Trước con số ấn tượng này, trường Đại học (ĐH) Kiến trúc Đà Nẵng tiếp tục triển khai tuyển sinh đợt 2 thông qua Zalo Mini App.
Năm 2024, mỗi Bộ tổ chức một nghị chuyên đề về chuyển đổi số (CĐS) và phát triển kinh tế số trong lĩnh vực của từng bộ, ngành, từ đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao nhận thức.
Nền tảng Điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud vừa giành giải Bạc hạng mục Sản phẩm Kinh tế số Make in Vietnam 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trao tặng. Lễ trao giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam 2023.
Yếu tố quyết định bảo đảm sự thành công trong chuyển đổi số (CĐS) quốc gia hiện nay chính là cần có sự tích cực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng người dân, doanh nghiệp (DN)…
Hiện nhiều cơ sở du lịch đã chuyển đổi số (CĐS) như một việc không thể bỏ qua để tiết kiệm chi phí nhân sự, hạ tầng. Tuy nhiên, việc thiếu hệ thống báo cáo ngành theo thời gian thực đã gây ra khó khăn trong việc hoạch định chính sách.
Ngày 12/7/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ họp báo công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023.
Trong tổng số 758 giải pháp đăng ký không chỉ đến từ Việt Nam mà còn đến từ các nước và vùng lãnh thổ có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) năng động và phát triển như Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines….
Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” là Giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông để trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam.
Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần đẩy mạnh, thực hiện việc đơn giản hoá quy trình, biểu mẫu giấy tờ, đồng thời, gắn trách nhiệm đến từng cán bộ, cá nhân đẩy mạnh, phổ biến việc sử dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)…
Với mục tiêu cải thiện số lượng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT.