Chuyển đổi số

Ứng dụng AI vào quản lý hồ sơ, giấy tờ là xu thế vận hành tất yếu

Gia Bách 11/12/2023 15:32

Nền tảng Điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud vừa giành giải Bạc hạng mục Sản phẩm Kinh tế số Make in Vietnam 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trao tặng. Lễ trao giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển Doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam 2023.

Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển DN công nghệ số Việt Nam (VFTE) lần thứ 5 ngày 11/12, tại tỉnh Quảng Ninh, 3 sản phẩm tiêu biểu thuộc hệ sinh thái công nghệ Made by CMC đã được vinh danh tại các hạng mục: CMC Cloud - ĐTĐM thế hệ mới giành giải Bạc sản phẩm Kinh tế số (KTS); CMC Notary lọt Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số và CMC Robotics Processing – Dịch vụ nằm trong Top 10 Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

CMC Cloud - ĐTĐM thế hệ mới: giải Bạc sản phẩm KTS

Nền tảng ĐTĐM CMC Cloud do CMC Telecom phát triển và xây dựng từ năm 2017. Đến nay CMC Cloud là nền tảng Make in Viet Nam duy nhất đã nâng cấp sang thế hệ thứ 2. CMC Cloud được các kỹ sư CMC phát triển mở rộng trên cơ sở làm chủ công nghệ mã nguồn mở OpenStack.

Kiến trúc CMC Cloud thế hệ 2 là Cloud Native đáp ứng khả năng mở rộng cho các hệ thống lớn nhanh chóng. Với lợi thế của một ISP hàng đầu, CMC Cloud được xây dựng trên hạ tầng Trung tâm Dữ liệu (TTDL) tại nhiều khu vực địa lý, vùng sẵn sàng (Multi Region, Availability Zone) và mạng lưới kết nối mạnh trong, ngoài nước với độ trễ thấp.

Hiện nay, CMC Cloud đang phục vụ hơn 10.000 khách hàng DN chuyển đổi số (CĐS) và được đánh giá là Cloud nội địa có hiệu năng cao và ổn định nhất. Lý do chính đến từ CMC Cloud tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe như ISO, PCI-DSS kết hợp với hệ thống bảo mật nhiều lớp từ vật lý đến ứng dụng của các hãng công nghệ lớn.

Theo lộ trình phát triển của CMC Telecom thì CMC Cloud đang tiếp tục được cung cấp thêm các dịch vụ mới tích hợp mạnh với AI.

hinh-2.jpg
Ông Đặng Tùng Sơn nhận giải Bạc Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2023 cho sản phẩm nền tảng ĐTĐM CMC Cloud

CMC Notary: Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

GC-Notary là sản phẩm tiên phong đồng hành cùng hơn 1.500 tổ chức hành nghề công chứng tại Việt Nam đơn giản hóa thao tác nghiệp vụ công chứng và giảm thiểu rủi ro trong nghiệp vụ. Cụ thể, C-Notary giúp các tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC) tiết kiệm đến 90% thời gian và chi phí vận hành, rút ngắn quy trình từ 48 giờ xuống chỉ còn 1 phút, đảm bảo phát hiện và loại bỏ các rủi ro về mặt pháp lý như lừa đảo, hồ sơ giả mạo so với hoạt động công chứng truyền thống.

Hiện nay, CMC TS là đơn vị duy nhất cung cấp giải pháp công chứng có tính năng đáp ứng công chứng điện tử và tương thích việc ký kết của đương sự thông qua chứng thư số cá nhân, căn cước công dân.

Ngoài triển khai trên môi trường vật lý, C-Notary có thể triển khai trên nền tảng đám mây, giúp các TCHNCC sử dụng giải pháp mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị.

hinh-3.jpg
Đại diện CMC TS nhận giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

CMC Robotics Processing: Top 10 Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

Tại hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, Dịch vụ Robotic Processing Automation (RPA) – Tự động hoá quy trình bằng robot do CMC Global cung cấp được xướng tên trong top các sản phẩm nổi bật.

Dịch vụ RPA được ứng dụng chính cho các DN, nhóm khách hàng trong lĩnh vực y tế, bảo hiểm, bán lẻ, viễn thông… Dựa trên các robot phần mềm hoặc AI, RPA là tập hợp các công nghệ nhằm xây dựng các phần mềm làm thay những công việc thường ngày của con người.

Với dịch vụ này, CMC Global mang lại hàng loạt các giải pháp giúp DN, tổ chức nâng cao hiệu suất và tự động hóa các công việc văn phòng; nâng cao năng suất lao động; tối ưu hoá chi phí, tiết kiệm thời gian; tăng khả năng mở rộng quy mô cho các DN tại Việt Nam và nước ngoài.

hinh-4.jpg
Đại diện CMC Global nhận giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.
hinh-5.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu đánh giá cao sau khi trải nghiệm các dịch vụ tại gian hàng CMC

Tham gia Diễn đàn, ông Đặng Minh Tuấn – Viện trưởng Viện Công nghệ ứng dụng CMC (CMC ATI) đã tham luận ý nghĩa với chủ đề: “Chuyên biệt hóa công nghệ AI, giải pháp nâng cao hiệu quả trong xây dựng văn bản pháp luật”.

Theo ông Đặng Minh Tuấn, AI là công nghệ với sức mạnh vượt trội đang tạo ra những bước tiến ngoạn mục cho nhiều DN trên toàn cầu. Tại Việt Nam, AI đã và đang tác động đến hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực của đời sống. Sự ra đời của Trợ lý ảo tích hợp AI cho phép việc quản lý, tra cứu và bảo mật dữ liệu một cách hiệu quả, qua đó hỗ trợ Chính phủ và DN trong nhiều nghiệp vụ cần thiết.

ong-tuan.png
Ông Đặng Minh Tuấn tham luận tại Diễn đàn VFTE 2023.

“Ứng dụng công nghệ AI vào vận hành trong lĩnh vực quản lý hồ sơ, giấy tờ là xu thế vận hành tất yếu, mang lại cơ hội lớn giúp các cơ quan, DN chinh phục khách hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam nhanh chóng hội nhập quốc tế.”, ông Đặng Minh Tuấn nhận định./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng AI vào quản lý hồ sơ, giấy tờ là xu thế vận hành tất yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO