Truyền thông

Hoàn thành đưa nền tảng VTVGo lên tivi thông minh vào tháng 12/2024

QA 13/09/2023 09:35

Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định số 1746/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành Kế hoạch đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo lên tivi thông minh cung cấp đến người dùng Việt Nam.

vtvgo.png

Thời hạn hoàn thành kế hoạch là tháng 12/2024. Theo đó, tivi thông minh khi cung cấp tới người dùng tại Việt Nam từ cuối năm 2024 sẽ phải cài đặt sẵn ứng dụng truyền hình số quốc gia VTVgo tại giai diện đầu tiên khi khởi động tivi và cài đặt phím truy cập nhanh VTVgo trên điều khiển tivi.

Việc triển khai kế hoạch có mục tiêu kết nối và thúc đẩy các đơn vị hoạt động truyền hình và các Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa những kênh truyền hình thiết yếu lên nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của người dân.

Người dân Việt Nam dễ dàng truy cập, sử dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo trên tivi thông minh có kết nối Internet.

Đến hết năm 2024, các tivi thông minh mới được sản xuất và cung cấp tới người dùng tại Việt Nam phải cài đặt sẵn ứng dụng truyền hình số quốc gia VTVgo tại giao diện đầu tiên khi khởi động tivi và cài đặt phím truy cập nhanh VTVgo trên điều khiển tivi.

Trước đó, tại cuộc họp với Bộ TT&TT hồi cuối tháng 7/2023, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối tivi thông minh tại Việt Nam đã bày tỏ đồng thuận với Bộ TT&TT về đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo lên các tivi thông minh sớm nhất./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành đưa nền tảng VTVGo lên tivi thông minh vào tháng 12/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO