Học viện BCVT đào tạo kỹ sư CNTT bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN

Lan Phương| 25/09/2019 21:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm học 2018 - 2019 vừa qua đã khép lại, ghi dấu ấn nổi bật đáng ghi nhận và tiếp tục mở các ngành ICT mới tại Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Xếphạng 9 các trường Đại học Việt Nam

Giám đốc Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) (PTIT) Vũ Văn San vừa cho biết một số dấu ấn nổi bật của năm học 2018 – 2019. Theo đó, Học viện được đánh giá xếp hạng thứ 9 trên bảng xếp hạng đại học webometrics vào đầu năm nay. Công tác tuyển sinh đại học năm 2019 đã thành công tốt đẹp với điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo của Học viện cao, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Ngay từ đợt nhập học đầu tiên, Học viện đã tuyển mới được 3.588 sinh viên vào nhập học với mức điểm trúng tuyển cao từ 21,05 - 24,1 điểm đối với Cơ sở Hà Nội và từ 17 - 22 điểm đối với Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, nằm trong Top 3 các trường đào tạo ICT, số lượng nhập học là 3.588/3450, đạt 104% so với chỉ tiêu.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm và Giám đốc Học viện công nghệ BCVT trao tặng bằng khen cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019

Người đứng đầu Học viện cho biết: Nâng cao chất lượng đào tạo luôn được Học viện đặt ra hàng đầu. Bên cạnh việc liên tục đổi mới, cập nhật kiến thức thực tiễn cho giáo trình, bài giảng, Học viện hiện nay chú trọng đưa hàm lượng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ vào nội dung giảng dạy có tính chuyên sâu mang tính đặc thù của ngành ICT. Những kiến thức này không chỉ cho các ngành đào tạo kỹ thuật như các kiến thức về AI, IoT, an toàn thông tin, blockchain, dữ liệu lớn,... mà còn cho cả ngành kinh tế, xã hội mà Học viện đang đào tạo như thương mại điện tử, kế toán số, marketting số, truyền thông đa phương tiện, thiết kế đồ họa,...

Học viện xác định đưa vào dạy các chuyên ngành mới, mở ngành mới chính là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo rõ ràng nhất”.

Theo đó, vừa qua, Học viện đã hoàn thành xây dựng các đề án mở 2 ngành là ngành kỹ thuật IoT và ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (thiên hướng về Robotics) để đáp ứng nhu cầu xã hội. Thời gian tới, Học viện sẽ gấp rút đưa vào giảng dạy chuyên ngành và xây dựng đề án mở ngành khoa học dữ liệu lớn (Bigdata) và Fintech.

Với hướng đào tạo linh hoạt như vậy, sinh viên và người học tại Học viện có cơ hội lựa chọn, nắm bắt kịp thời ngành học và chuyên môn về ICT cần thiết cho hành trang lập nghiệp và đòi hỏi trong công việc của mình”, Giám đốc Vũ Văn San nhấn mạnh. 

Với sự khẳng định được chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ICT trong những năm qua, Học viện đã được nhiều doanh nghiệp tin tưởng đặt hàng đào tạo, trao học bổng cho sinh viên của Học viện, như Tập đoàn Samsung tiếp tục tài trợ học bổng Sinh viên Tài năng Samsung và Phòng Lab cho hoạt động nghiên cứu, đào tạo của Học viện; nhiều doanh nghiệp trao đổi với Học viện để trao học bổng, khuyến khích học tập và hỗ trợ, tạo điều kiện việc làm khi ra trường, vv....

Bên cạnh công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của thầy và trò Học viện cũng có nhiều khởi sắc. Nhiều đề tài cấp nhà nước và Quỹ Nafosted, như có tới 12 đề tài cấp nhà nước và hàng trăm đề đề tài cấp Bộ, cấp Học viện đang được các thầy cô và sinh viên triển khai. Một số doanh nghiệp lớn như Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã ký kết tài trợ 7,6 tỷ đồng cho dự án Nghiên cứu Khoa học; nhiều dự án khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đã đạt giải thưởng cao tại các Cuộc thi AIoT Developer InnoWorks” 2019, cuộc thi  Vietnam National AI Hackathon ... Gần đây nhất, 2 trong 3 giải pháp đề cử của Học viện đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia học sinh sinh viên 2019.

Học viện tiếp tục duy trì, triển khai các hoạt động hợp tác với hàng chục đối tác, trường đại học quốc tế khác mà Học viện đã ký MoU và có các thỏa thuận hợp tác trước đó, điển hình như: Viện NICT (Nhật Bản), Viện KAIST (Hàn Quốc), Viện công nghệ Shibaura (Nhật Bản), Đại học nghiên cứu quốc tế Busan (Hàn Quốc), Đại học Aizu (Nhật Bản), Đại học PolyTech Lille (Pháp), Tổ chức Almalaurea (Ý), đại học Padova (Ý), Tổ chức REI (Mỹ), Công ty Samsung (Hàn Quốc), Công ty Motorola (Mỹ)...

Học viện đẩy mạnh tăng cường hợp tác với các tập đoàn công nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Viettel, duy trì hợp tác truyền thống với tập đoàn VNPT, Vincegroup,... để trao đổi giảng viên và sinh viên trong việc giảng dạy và thực hành thực tiễn.

Học viện tổ chức nhiều hoạt động phong trào, các cuộc thi mang tính học thuật theo các Khoa, ngành đào tạo cho sinh viên, vừa tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho sinh viên vừa giúp sinh viên tăng cường kỹ năng, kiến thức thực tế, thỏa sức sáng tạo trong các cuộc thi mang tính thường niên trong và ngoài Học viện. Các đội tuyển của Học viện đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Đào tạo kỹ sư CNTT bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN

Học viện công nghệ BCVT vừa bắt đầu năm học 2019 - 2020 với việc đổi mới phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tiễn, với đặc thù của ngành ICT và đáp ứng nhu cầu của người học hoàn thành tốt, đúng quy định cho công tác tuyển sinh năm 2020.

Năm học tới, Học viện sẽ tuyển sinh các ngành đào tạo mới là công nghệ Internet vạn vật IoT, kỹ thuật điều khiển tự động hóa (Robotics) và xem xét đưa vào giảng dạy các chuyên ngành mới mang tính chuyên sâu mà xã hội có nhu cầu kỹ thuật dữ liệu, fintech, v.v... 

Bên cạnh đào tạo Đại học chính quy, Học viện cũng xây dựng và thúc đẩy mở các lớp đào tạo nâng cao kỹ năng và đào tạo lại để kịp thời bồi dưỡng các kiến thức mới mà nhu cầu xã hội và người học quan tâm.

Học viện sẽ đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong sinh viên, khuyến khích mạnh việc đăng tải các bài báo quốc tế ISI và Scopus, đẩy mạnh đưa các sản phẩm nghiên cứu vào ứng dụng tại các địa phương và doanh nghiệp; hoạt động khởi nghiệp; ứng dụng CNTT phục vụ công tác đào tạo, quản lý điều hành và phục vụ nhu cầu của cộng đồng sinh viên, xây dựng một ”Smart PTIT”, ”e-PTIT” từ năm 2020.

Không chỉ đào tạo cho sinh viên trong nước, Học viện mở rộng liên kết đào tạo quốc tế. Học viện tiếp tục tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế, mở các lớp liên kết đào tạo các hệ Đại học và sau đại học. Lần đầu tiên, Học viện được Bộ TTTT giao mở đào tạo Kỹ sư CNTT 100% bằng tiếng Anh cho sinh viên các nước ASEAN.

Giám đốc Học viện Vũ Văn San khẳng định: "Với sứ mạng “sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước”, Học viện sẽ tiếp tục cam kết và mang đến sự hài lòng, yên tâm cho tất cả các em sinh viên về chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy, đảm bảo cho sinh viên điều kiện học tập tốt nhất và môi trường sư phạm giàu tính nhân văn, đậm đà tính văn hóa".

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Học viện BCVT đào tạo kỹ sư CNTT bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO