Hội báo toàn quốc 2017 trưng bày sản phẩm, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại

Lan Phương| 07/03/2017 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/3 tại thủ đô Hà Nội.

Ngày 6/3, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hà Nội tổ chức họp báo Hội báo toàn quốc 2017. Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã chủ trì Họp báo.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại Họp báo

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh Hội báo toàn quốc 2017 là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong nước. Đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.

Hội báo toàn quốc 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm Báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý 1/2017; các ấn phẩm tiêu biểu năm 2016 và quý 1/2017... Hội báo toàn quốc 2017 sẽ xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Hoạt động trưng bày gồm 3 khu vực: Khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016; Khu vực trưng bày khối báo chí Trung ương; Khu vực trưng bày khối báo chí địa phương. Bên cạnh đó còn có nơi trưng bày công tác giảng dạy, đào tạo báo chí. Đặc biệt, hội báo năm nay còn có gian trưng bày một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Phó Chủ tịch Hồ Quang Lợi cũng cho biết, tại Hội báo sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam – Một thế kỷ đề tài nữ - Tác giả nữ” khai mạc ngày 6/3/2017; Triển lãm “Trên những nẻo đường đất nước” (chiều 17/3/2017); Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số” (chiều 17/3/2017); Hội thảo về nhà báo Lưu Quý Kỳ (chiều 17/3/2017); Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội (sáng 18/3/2017) với các nội dung là giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường… và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam (chiều 18/3/2017). Trong khuôn khổ của Hội báo còn có phố sách mini tôn vinh văn hoá đọc, khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao, khu ẩm thực phục vụ khách tham quan Hội báo.

Triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ - Tác giả nữ”, hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội báo khai mạc ngày 6/3/2017

Tại lễ tổng kết, bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 15 giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; 15 giải bìa báo Tết đẹp; 10 giải đồng hạng cho giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán; 10 giải đồng hạng giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán và 36 giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016.

Lễ khai mạc Hội báo diễn ra vào 8h30 thứ sáu ngày 17/3/2017 và bế mạc vào 09h ngày 19/3/2017. Các hoạt động đều diễn ra tại Tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Hội báo toàn quốc 2017 trưng bày sản phẩm, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO