Hội gôn TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng

Ngọc Quý| 26/04/2022 14:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Cùng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể được xem là “cái nôi” của phong trào golf Việt trong giai đoạn 20 năm trở lại đây, bởi không chỉ có số lượng người chơi golf lớn, mà thành phố mang tên Bác còn sản sinh ra rất nhiều những golfer tài năng.

Vào đầu những năm 90, phong trào chơi golf bắt đầu hình thành tại TP Hồ Chí Minh, một trong số những CLB đầu tiên được thành lập là CLB Golf Sài Gòn và đây chính là xuất phát điểm để hình thành nên hội gôn Tp Hồ Chí Minh vào năm 2005. Nhắc đến hội golf Tp Hồ Chí Minh là nhắc đến những cái tên như ông Lê Kiên Thành, ông Dương Thanh, ông Phạm Phú Ngọc Trai hay ông Trần Đăng Long, ông Trần Thanh Tú. Họ là những người đã và đang bỏ công sức gây dựng phát triển phong trào golf phía Nam và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Hội gôn TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 1.

Tổ chức các giải đấu là một trong những yếu tố để đóng góp cho phong trào chung. Và nhắc đến Hội gôn Tp. Hồ Chí Minh là nhắc đến những giải đấu uy tín, chất lượng. Cụ thể như giải Tp Hồ Chí Minh mở rộng được tổ chức từ năm 2015 luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ, cũng như các golfer chất lượng cả nước. Ngay từ lần đầu tổ chức, giải đã thu hút đến 288 golfer tham dự, một con số khá lớn vào thời điểm đó. Đặc biệt, hội gôn Tp Hồ Chí Minh đã tạo nên sự khác biệt cho giải đấu của mình khi đưa vào bảng Pro từ năm 2016, nơi mà chỉ có các golfer chuyên nghiệp có chứng chỉ PGA được phép tham dự. Đây là động thái khá bất ngờ khi đó Việt Nam rất hiếm có các giải dành riêng cho golfer chuyên nghiệp. Việc làm này của hội đã góp phần giúp định hướng cho việc phát triển phong trào, đồng thời thu hút được khá đông các golfer pro hàng đầu Việt Nam như Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thái Dương cùng với những gương mặt nổi bật trong khu vực tham dự.

Hội gôn TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 2.

Một giải đấu khác không thể không nhắc đến của hội golf Tp Hồ Chí Minh, mang tầm giá trị về mặt nhân văn cao đẹp, đó là Swing for Life. Nằm trong hệ thống giải đấu hàng năm của hội, giải đấu lâu đời nhất Việt Nam (được tổ chức kể từ năm 2000) không chỉ là một sân chơi để các golfer tranh tài, giải đấu còn có mục đích gây quỹ từ thiện, xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng và đã nhận được được sự đồng hành của phần đông những người chơi golf tại Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm Swing for Life cùng hội gôn Tp. Hồ Chí Minh đã tạo nên một truyền thống đầy ý nghĩa, có sức lan tỏa và là một hoạt động chủ lực để gây quỹ từ thiện. Gần 30 tỷ đồng đã được Hội gôn Tp Hồ Chi Minh phối hợp với nhiều tổ chức từ thiện để làm các công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, bác ái xã hội.

Hội gôn TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng - Ảnh 3.

Đại diện hội golf Tp Hồ Chí Minh trao xe cứu thương cho tỉnh Yên Bái và Ninh Bình.

Không chỉ dừng lại ở Swing For Life, trong những năm gần đây hội gôn Tp Hồ Chí Minh còn phối hợp với Hiệp hội golf người Việt tại Nam Cailfornia quyên góp tiền để mua hơn 40 xe cứu thương hỗ trợ cho các tỉnh, thành của Việt Nam. Năm 2021 là một năm đầy khó khăn của cả nước khi dịch bệnh Covid - 19 hoành hành và golf cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Hội gôn TP Hồ Chí Minh đã phải gác lại rất nhiều kế hoạch tổ chức giải, nhưng họ vẫn không quên làm những công tác thiện nguyện. Chương trình “Vì Sài Gòn yêu thương – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” do HGA cùng Công ty Thái Bình tổ chức đã quyên góp được hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân thành phố vượt qua khó khăn. Đây là những hành động rất thiết thực, thể hiện trách nhiệm của những người chơi golf đối với xã hội

Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội gôn Tp.HCM đã đi được những bước tiến quan trọng và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển phong trào chơi golf trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với những đóng góp vô cùng tích cực cho cộng đồng, HGA đã đặc biệt tạo ghi được dấu ấn và ngày càng khẳng định được uy tín của mình – một trong những hội gôn lâu đời nhất của Việt Nam.

-----------------

Thông tin về Hội gôn Tp Hồ Chí Minh.

- Năm thành lập: 2005

- Chủ tịch và TTK:

+Nhiệm kỳ I (2005 – 2009):

- Chủ tịch: Ông Lê Kiên Thành

- Tổng thư ký: Ông Dương Thanh

+Nhiệm kỳ II (2011 – 2015):

- Chủ tịch: Ông Phạm Phú Ngọc Trai

- Tổng thư ký: Ông Dương Thanh

+Nhiệm kỳ III (2015 – 2019):

- Chủ tịch: Ông Phạm Phú Ngọc Trai

- Tổng thư ký: Ông Trần Đăng Long

+Nhiệm kỳ IV (2019 – 2023):

-Chủ tịch: Ông Trần Thanh Tú

-Tổng thư ký: Bà Nguyễn Vân Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội gôn TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO