Chuyển động ICT

Hơn 40.000 người tham gia BHXH chỉ sau 1 ngày vận động, tuyên truyền

AD 17/03/2024 22:15

Đây là kết quả sau một ngày ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam (BĐVN) hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024.

Với sự tham gia chỉ đạo và phối hợp của BHXH Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng Công ty BĐVN, trong một ngày 16/03/2024 ra quân chương trình “Tuổi trẻ BĐVN xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT”, đoàn viên, thanh niên BĐVN đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra.

Trong đó, có thêm 11.468 người tham gia BHXH tự nguyện và 33.360 người tham gia BHYT.

418-202403172158031.jpg
Đoàn viên, thanh niên BĐVN ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Kết quả này khẳng định hiệu quả của mô hình phối hợp giữa BHXH và BĐVN trong việc tuyên truyền chính sách và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân.

Trong những năm vừa qua, hai đơn vị đã bền bỉ, nỗ lực, sáng tạo trong việc mở rộng lưới an sinh và lan tỏa chính sách BHXH đến với đông đảo người dân, để người dân hiểu rõ quyền lợi và tin tưởng, tham gia. Với độ phủ rộng tới cấp xã, Bưu điện đã trở thành “cánh tay nối dài” quan trọng của BHXH, là kênh được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi quyết định tham gia BHXH.

418-202403172158032.jpg
Bưu điện đã trở thành “cánh tay nối dài” quan trọng của BHXH, là kênh được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi quyết định tham gia BHXH.

Theo đại diện Ban Điều hành Kinh doanh Tài chính bưu chính, Tổng Công ty BĐVN, đồng hành với ngành BHXH trong việc hoàn thành mục tiêu cụ thể mà Nghị quyết 28/NQ-TW đã đề ra, cán bộ công nhân viên hai ngành cùng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đoàn thanh niên tại các địa phương tập trung tư vấn cho nhóm lao động phi chính thức và các nhóm có tiềm năng, giúp họ nắm bắt và hiểu rõ hơn quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đồng thời, cán bộ hai đơn vị chú trọng thông tin tuyên truyền đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc và đang bảo lưu thời gian tham gia để vận động họ cân nhắc trước khi nhận BHXH một lần.

ra-quan-tu-van-bhxh-bhyt-cho-nguoi-dan-a2.jpg
Đoàn viên, thanh niên tư vấn giúp người dân nắm bắt và hiểu rõ hơn quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” là hoạt động thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty BĐVN, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên BĐVN trong công tác thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, lễ ra quân chương trình đã được tổ chức sáng ngày 16/3, với sự tham dự của hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên toàn mạng lưới BĐVN trên khắp cả nước.

418-202403172158033.jpg
Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Chu Quang Hào thực hiện nghi thức đánh trống lệnh ra quân.

Đánh trống lệnh ra quân, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Chu Quang Hào tin tưởng, sự hợp tác bền chặt, sẵn sàng đồng hành của các cấp Đoàn Thanh niên và BĐVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc lan tỏa chính sách an sinh nhân văn này, mở ra cơ hội thụ hưởng chính sách cho đông đảo người dân trên toàn quốc, đặc biệt ở các địa bàn còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40.000 người tham gia BHXH chỉ sau 1 ngày vận động, tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO