Hợp tác phát triển chất lượng lao động, đào tạo kỹ năng nghề giữa Việt Nam và Lào

HA| 29/11/2022 16:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị Bộ trưởng đặc biệt về Lao động sẽ được duy trì tổ chức định kỳ 2 năm một lần, để cùng trao đổi, thảo luận về kết quả và định hướng hợp tác trong lĩnh vực lao động và xã hội giữa Việt Nam và Lào.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội Lào Bay Kham Khat Thi Nha đã cùng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng đặc biệt về Lao động, Phúc lợi xã hội và Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Lào. Tại Hội nghị, Bộ trưởng hai nước đã trao đổi nhiều vấn đề hợp tác trong nâng cao chất lượng lao động, năng lực quản lý và kỹ năng làm việc. Những mục tiêu này sẽ được thực hiện qua chương trình học bổng dành cho các khóa đào tạo ngắn, trung và dài hạn. 

Hai Bộ trưởng đã cùng trao đổi, thông tin cập nhật về tình hình phát triển của hai nước trong lĩnh vực lao động, phúc lợi và an sinh xã hội. Hai bên cũng khẳng định tình đoàn kết gắn bó giữa hai Bộ nói riêng và giữa hai nước nói chung, đặc biệt trong các hoạt động phát triển nguồn nhân lực.

Các hoạt động hợp tác trong năm 2023 đã được thảo luận tại Hội nghị và được hai Bộ thống nhất ý kiến, tiến hành thêm các nghiên cứu về định hướng hợp tác trong lĩnh vực lao động trước sự thay đổi tình hình chung trên thế giới và nội bộ hai nước. Mối quan hệ hợp tác sẽ nhằm mục tiêu có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đúng như tinh thần hợp tác chặt chẽ, thân thiết giữa hai nước.

Tại Hội nghị, “Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực” giữa 3 Bộ gồm: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, Bộ Lao động và Phúc lợi Xã hội và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã được ký kết.

Một số nội dung sẽ được tập trung là chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, hoàn thiện chính sách, luật pháp về lao động, phát triển nguồn nhân lực; xây dựng mối hợp tác về đào tạo và phát triển kỹ năng nghề; phát triển các trung tâm kỹ năng nghề, các cơ sở đào tạo….

Hội nghị Bộ trưởng sẽ được hai bên duy trì tổ chức định kỳ 2 năm một lần, để cùng trao đổi, thảo luận về kết quả và định hướng hợp tác đối với những mối quan tâm chung, nhằm mục tiêu tạo điều kiện để hai bên cùng tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực lao động và xã hội giữa hai nước.

Năm 2023, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Việt Nam - Lào lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Lào./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển chất lượng lao động, đào tạo kỹ năng nghề giữa Việt Nam và Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO