Hợp tác Việt Nam Nhật Bản trên lĩnh vực An toàn thông tin, bưu chính, tần số VTĐ

Lan Phương| 22/08/2018 18:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm đánh giá cao những đóng góp tích cực của Nhật Bản trong thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực bảo đảm an toàn thông tin (ATTT), bưu chính, tần số vô tuyến điện (VTĐ).

Ngày 22/8/2018, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm đã có buổi tiếp ngài Nagai Katsuro, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác 4 năm tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có các đơn vị chức năng của Bộ TTTT, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm tiếp Phó Đại sứ Nagai Katsuro

Tại buổi tiếp, Phó Đại sứ Nagai Katsuro đã báo cáo những kết quả hợp tác tích cực giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực TTTT, theo đó, hợp tác trong lĩnh vực TTTT đã được đẩy mạnh trong thời gian qua. Cụ thể, hợp tác bưu chính giữa hai nước đã có những kết quả tốt đẹp. Bưu chính Nhật Bản đã tích cực hỗ trợ cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) về nghiệp vụ, hỗ trợ xây dựng Trung tâm chia chọn - một dự án quan trọng làm tăng năng suất của Tổng công ty Bưu điện và xây dựng mã bưu chính Việt Nam.

Lĩnh vực an ninh mạng cũng được hai nước rất quan tâm. Nhật Bản đã phê duyệt đề án hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực ứng cứu sự cố ATTT. Hợp tác cụ thể sẽ được thực hiện giữa NTT East Nhật Bản và Trung tâm ứng cứu sự cố máy tính (VNCERT) thuộc Bộ TTTT. Hợp tác trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện, thành phố thông minh cũng đã được thúc đẩy. Bộ TTTT của hai nước đã thành lập nhóm công tác chung giữa hai Bộ.

Theo Phó Đại sứ, với việc Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến cách mạng công nghiệp 4.0, các giải pháp nâng cao năng suất lao động, CMCN 4.0, theo đó, lĩnh vực ICT đóng vai trò quan trọng và Nhật Bản khẳng định mong muốn tiếp tục đồng hành hợp tác trong lĩnh vực TTTT.

Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao những đóng góp tích cực của Phó Đại sứ Nagai Katsuro trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển quan hệ hợp tác hai nước. Thứ trưởng khẳng định: “Bộ TTTT luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với Nhật Bản. Hai bên đã xây dựng và không ngừng mở rộng các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, cả về đầu tư, thương mại và hợp tác về xây dựng chính sách, hỗ trợ và ủng hộ nhau trong các tổ chức, diễn đàn chuyên ngành trong khu vực và quốc tế. Trong thời gian tới, với điều kiện và khả năng thực tế của mỗi nước, các hoạt động hợp tác có nhiều điều kiện để phát triển hơn”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác Việt Nam Nhật Bản trên lĩnh vực An toàn thông tin, bưu chính, tần số VTĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO