Hợp tác với SENDO, Hải Dương đưa nông sản địa phương lên sàn TMĐT

NK| 27/03/2022 06:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 26/3, tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương", Sở Công thương Hải Dương đã ký kết xúc tiến thương mại với Sàn thương mại điện tử (TMĐT) SENDO với mục tiêu thúc đẩy quảng bá TMĐT, với sản phẩm nông sản của tỉnh.

Theo thoả thuận hợp tác, SENDO sẽ triển khai các công tác hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) đưa sản phẩm lên sàn TMĐT bằng nhiều hình thức khác nhau; đảm bảo quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận để phục vụ các cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của người dùng nông nghiệp, tối ưu hoá khả năng vận hành để mang lại hiệu quả cao hơn cho cả hộ SXNN và người tiêu dùng.

Trước đó, trong thời gian từ tháng 3 - 5/2021, khi đại dịch diễn biến phức tạp, SENDO đã phối hợp cùng tỉnh Hải Dương và các hộ sản xuất kinh doanh thực hiện các chiến dịch tiêu thụ nông sản tại địa phương, lan toả ý nghĩa mạnh mẽ trong cộng đồng. Một số con số ấn tượng có thể kể tới việc tiêu thụ 25 tấn rau củ trong 6 ngày, bán hết 2 tấn vải trong 2 giờ đầu tiên mở bán, tổ chức hoạt động livestream bán vải tại vườn…

Sàn TMĐT Sendo ra đời tháng 09/2012, là dự án trực thuộc Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT, thành viên Tập Đoàn FPT. Hiện, Sendo là một trong những sàn TMĐT hàng đầu ở Việt Nam, phục vụ hơn 12,5 triệu khách hàng với 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc/tháng.

FPT đồng hành với Hải Dương chuyển đổi chính quyền số, kinh tế số, xã hội số

Năm 2022 là năm đầu tiên Ngày chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Hải Dương được tổ chức với chủ đề "CĐS hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương". Đây là dịp gặp gỡ quan trọng để tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển CNTT và truyền thông của tỉnh với các cơ quan Trung ương, các tỉnh/thành phố và với các đối tác, doanh nghiệp (DN) nhằm từng bước thực hiện CĐS phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) tỉnh. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Hải dương, lãnh đạo Ban thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện các công ty CNTT, các DN, người dân trên địa bàn.

Tại sự kiện, Tập đoàn FPT được trao kỷ niệm chương về việc hỗ trợ Tỉnh phần mềm quản lý F0 tại nhà, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch COVID-19 tại địa phương. Cụ thể, hệ thống được cài đặt, đào tạo, tập huấn cho Sở Y tế Hải Dương, 12 Trung tâm y tế huyện/thị; Các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID huyện/thị và 235 Trạm y tế xã/phường/thị trấn từ giữa tháng 02/2022. 

Tính đến ngày 26/3/2022, có 227.000 lượt bệnh nhân trên toàn tỉnh được theo dõi trên hệ thống; góp phần giúp địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, giảm tải các bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, điều trị người bệnh.

Hợp tác SENDO, Hải Dương đưa nông sản địa phương lên sàn TMĐT - Ảnh 1.

Tập đoàn FPT được trao kỷ niệm chương về việc hỗ trợ phần mềm quản lý F0 tại nhà

Tại khu vực triển lãm, FPT giới thiệu các giải pháp nổi bật và đáp ứng các mục tiêu CĐS toàn diện trong nhiều khía cạnh bao gồm: Hệ thống trung tâm thông tin KT-XH cấp tỉnh là hệ thống dựa trên công nghệ dữ liệu lớn nhằm phân tích, dự báo các chỉ tiêu trong hoạt động KT-XH của một địa phương, giúp lãnh đạo ra quyết định kịp thời, chính xác; Hệ sinh thái giải pháp y tế thông minh do FPT phát triển trong quá trình hơn 20 năm đồng hành cùng ngành y tế, hiện đang được ứng dụng thành công tại hơn 300 bệnh viện cùng 6 Sở Y tế toàn quốc.

Tại nhóm giải pháp CĐS DN, FPT giới thiệu các giải pháp FPT Cloud, hợp đồng điện tử FPT.eContract, hoá đơn điện tử FPT.eInvoice, giải pháp tự động hoá đơn đầu vào FPT Digital Accounting… Đây đều là các giải pháp đã được FPT nghiên cứu phát triển dựa trên nhu cầu thực tiễn và hướng tới xây dựng mô hình DN không giấy tờ, giúp các DN tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh.

Hợp tác SENDO, Hải Dương đưa nông sản địa phương lên sàn TMĐT - Ảnh 2.

Gian hàng giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số toàn diện của FPT tại sự kiện

CĐS là "chìa khoá vàng" cho sự tăng trưởng của Hải Dương

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng khẳng định, trong 2 năm qua, Hải Dương đã tự tin, quyết đoán trong việc đẩy mạnh chiến lược CĐS. CĐS được xác định là "chìa khoá vàng" mở ra động lực tăng trưởng mạnh mẽ.

Cho tới nay, Hải Dương đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như: nhận thức về CĐS được nâng lên một bước; đóng góp của CĐS trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đem lại hiệu quả tích cực; nhờ có công nghệ số, nông sản Hải Dương "cất cánh" đến các thị trường trong và người nước, đạt doanh thu gấp 2 lần năm 2020; DN Hải Dương đang trở thành lực lượng tiên phong, chủ động tích cực trong CĐS". Tập đoàn FPT là một trong những "người bạn" sát cánh đồng hành cùng tỉnh từ những ngày đầu trong hành trình CĐS.

Trước đó, vào ngày 24/8/2021, UBND tỉnh Hải Dương và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác CĐS giai đoạn 2021-2025. Theo nội dung hợp tác, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ, tham vấn cùng tỉnh Hải Dương xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch về CĐS; hỗ trợ, phối hợp đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CĐS cấp tỉnh (DTI); chỉ số cải cách hành chính (PAR Index)… đánh giá hiện trạng, tham vấn quy hoạch, kiến trúc, mô hình tổng thể về CĐS, đô thị thông minh; hỗ trợ tỉnh Hải Dương thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, CĐS cho DN và hộ gia đình; triển khai các chương trình đào tạo…/.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với SENDO, Hải Dương đưa nông sản địa phương lên sàn TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO