Doanh nghiệp số

Hợp tác với VNPT, Vietnam Airlines phát triển hàng không số

NM 23/03/2024 08:55

Hướng đến mục tiêu ngày càng gia tăng các trải nghiệm, thụ hưởng, tiện ích khách hàng, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn mới và ra mắt app VNA Discovery.

Tại lễ ký kết ngày 22/3, hai bên chính thức ra mắt app VNA Discovery - ứng dụng tích hợp các phân hệ nghiệp vụ về hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính, nhân sự, quy trình của VNA.

lanh-dao-vietnam-airline-va-vnpt-nhan-nut-khai-truong-ung-dung-vna-discovery.jpeg
Lãnh đạo Vietnam Airlines và VNPT nhấn nút khai trương Ứng dụng VNA Discovery

Nói về hợp tác quan trọng này, Chủ tịch HĐQT VNA, ông Đặng Ngọc Hoà nhấn mạnh: sự hợp tác hiệu quả giữa hai tập đoàn, tổng công ty hàng đầu thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) sẽ giúp VNA sớm đạt mục tiêu trở thành Hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực. Đây là nền tảng vững chắc để VNA và VNPT tiếp tục trao đổi, đề xuất về nội dung hợp tác giai đoạn tiếp theo 2024 - 2027.

Sau 5 năm tích cực phối hợp triển khai Thỏa thuận hợp tác chiến lược, hai bên đã đồng hành vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. VNA và VNPT đã đồng hành cùng nhau trong nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào truyền thông, các hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và đạt được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả hai bên như: triển khai dự án Quản trị nhân lực - SkyHR, giải pháp Văn phòng điện tử - SkyOffice, thanh toán điện tử qua VNPT Money...

VNPT cũng tích cực tư vấn chuyển đổi số (CĐS) cho VNA một số giải pháp như: eKYC, HRM, iOffice, SSO, Cloud… Đặc biệt, từ cuối năm 2023 đến nay, VNPT đã cùng VNA triển khai thử nghiệm Mobile App VNA Discovery cho cán bộ nhân viên (CBNV) VNA.

VNA Discovery là một ứng dụng di động, tích hợp các phân hệ nghiệp vụ, hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và các hoạt động hành chính, nhân sự của VNA nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản trị và năng lực cạnh tranh, hỗ trợ CBNV có thêm phương thức xử lý các công việc trên di động, góp phần tối ưu hóa hiệu suất điều hành, trao đổi, xử lý thông tin, gia tăng trải nghiệm người dùng.

VNA Discovery góp phần vào việc quy hoạch đồng bộ các ứng dụng trong hệ sinh thái VNA vào một ứng dụng duy nhất với các chức năng chính như: Chức năng quản lý SkyOffice cho phép người dùng xem được thông tin lịch họp trong ngày, trạng thái xử lý công việc, xem và xử lý văn bản ngay trên thiết bị di động (mobile).

Đặc biệt, ứng dụng được tích hợp với phần mềm ký số Smart CA, giúp CBNV ký số văn bản mọi lúc mọi nơi. Phân hệ Sky HR được tích hợp một số tính năng liên quan đến công tác quản lý nhân sự, cho phép CBNV tra cứu thông tin cá nhân; xem, quản lý và theo dõi thu nhập cá nhân một cách hiệu quả; đăng ký và quản lý các đợt nghỉ phép, tạo sự linh hoạt trong lịch làm việc của CBNV.

CBNV có thể dùng danh thiếp điện tử trên App gửi tới đối tác để thực hiện quét mã QR danh thiếp. Chức năng VNA Family, giúp CBNV cập nhật những tin tức mới nhất của VNA theo các chủ đề khác nhau như tin tức, cẩm nang CĐS, gửi ý kiến góp ý; tìm kiếm và xem danh sách lịch bay của CBNV.

VNA Discovery sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, cung cấp các báo cáo thông minh về hoạt động điều hành, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của lãnh đạo và mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho CBNV VNA.

le-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac-cung-cap-dich-vu-ket-noi-internet-tren-tau-bay-giua-vietnam-airline-va-vnpt.jpeg
Lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay

Cũng tại buổi lễ, VNPT và VNA đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay. Hiện nay, VNA đang là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam nắm bắt xu hướng công nghệ số trong ngành hàng không thế giới cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay.

Việc kết hợp cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay giữa VNA - Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao và VNPT - Nhà mạng có tốc độ Internet số 1 Việt Nam sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm khi hành khách được kết nối Internet trên tất các chuyến bay trong nước và quốc tế. Hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách.

Việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay.

Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV VNPT bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, VNA và VNPT tiếp tục tận dụng năng lực, thế mạnh của hai, kết hợp khai thác chung các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi, gia tăng trải nghiệm khách hàng... mang lại nhiều lợi ích cho CBNV, khách hàng của nhau nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

Cụ thể, hai bên sẽ cùng hợp tác triển khai các dịch vụ viễn thông -CNTT nhằm nâng cao trải nghiệm cho các hành khách trên các chuyến bay của VNA. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu và thống nhất phương án triển khai kho dữ liệu dùng chung Data Lake House, chiến lược chuyển dịch lên nền tảng đám mây (cloud) và ứng dụng cloud, nâng cao năng lực hạ tầng số về an toàn thông tin, an toàn bảo mật.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với VNPT, Vietnam Airlines phát triển hàng không số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO