HP đẩy mạnh hỗ trợ toàn diện cho khách hàng

03/11/2015 21:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo gần đây của Gartner, định nghĩa về hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực CNTT đang thay đổi. Khách hàng cần và muốn các dịch vụ hỗ trợ mà có thể giúp họ tránh được các vấn đề xảy ra nhiều hơn là các dịch vụ thụ động sửa chữa các sự cố sau khi xảy ra.

Trong trường hợp các biện pháp dự đoán không đủ, khách hàng có thể yêu cầu sự sắp xếp hỗ trợ hợp lý hơn khi vấn đề xảy ra, ví dụ như điểm liên lạc duy nhất tương đồng với môi trường của họ và có thể giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.

Ông Rob Addy, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, nhận xét: “Công nghệ tiên tiến như ảo hóa và hạ tầng cơ sở linh hoạt được kết hợp với các môi trường đa nhà cung cấp tạo nên sự phức tạp và làm các môi trường công nghệ ngày nay thêm khó khăn hơn rất nhiều trong việc quản lý. Kết quả là, khách hàng cần và mong đợi nhiều hơn từ các nhà cung cấp hỗ trợ. Các mô hình hỗ trợ cũ kỹ đang dần không phù hợp. Giờ là lúc cho sự hỗ trợ toàn diện. Việc sử dụng các phương pháp dự báo và chủ động phòng ngừa hiện đang rất được mong đợi.”

Nhằm hạn chế tối đa những khó khăn người dùng có thể gặp phải trong quá trình quản lý hệ thống CNTT, hãng HP đã thiết lập danh mục giải pháp hỗ trợ Always On Support Services mới. Danh mục này gồm các dịch vụ hỗ trợ CNTT được kiến trúc cho các môi trường đa nhà cung cấp, hội tụ và điện toán đám mây, giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trước khi chúng xảy ra, xử lý đến 95% vấn đề ngay trong lần đầu tiên và xử lý các vấn đề về thời gian chết không mong đợi nhanh hơn đến 66%.  Danh mục giải pháp mới tích hợp các công nghệ thông minh được cài vào HP Converged Infrastructure cùng các dịch vụ cải tiến nhằm mang lại trải nghiệm hỗ trợ tiên tiến cho các môi trường CNTT phức tạp hiện nay.

Giải pháp chủ động hỗ trợ từ các chuyên gia Always On Support Services của HP cung cấp sự kết nối “trực tiếp với chuyên gia”, là người hiểu về khách hàng, chi tiết về  môi trường và hệ thống của khách hàng như thế nào được thực hiện trước cuộc gọi đầu tiên. Nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cùng với việc chủ động giải quyết vấn đề, danh mục giải pháp Always On Support Service của HP giúp phòng chống sự cố, tăng mức độ xử lý vấn đề ngay trong lần đầu và giảm thời gian chết. Danh mục giải pháp này liên tục giám sát 1.600 điểm chuẩn đoán dữ liệu được thu thập bởi HP ProActive Insight Architecture. Kiến trúc này hiện đang được gắn vào các máy chủ HP ProLiant Gen8, sẽ sớm được tích hợp trên toàn danh mục Hạ Tầng cơ sở Hội tụ của HP. Bằng việc tích hợp chặt chẽ dữ liệu chuẩn đoán của máy chủ với các công cụ tự động của giải pháp HP Insight Remote Support tiên tiến, các khả năng cung cấp và hỗ trợ mới, thông tin về bảo hành cho khách hàng, HP có thể mang lại một kinh nghiệm hỗ trợ mang tính kinh tế chưa từng có cho các môi trường tiêu chuẩn của ngành. Ông Phạm Huy, Giám đốc phụ trách nhóm Dịch vụ công nghệ, HP Việt Nam, cho biết: “Mô hình hỗ trợ CNTT truyền thống không mang lại hiệu quả. Ngành công nghiệp CNTT cần thay đổi phương pháp cung cấp sự hỗ trợ để mang lại các giải pháp chủ động và các giải pháp dịch vụ tùy biến. HP đang đi đầu nhiệm vụ này”.

Hỗ trợ tối đa cho Hạ tầng Hội tụ

Các dịch vụ hỗ trợ cũ kỹ mang đến mô hình chia cắt, chắp vá cho từng thiết bị cá nhân trong một cát cứ công nghệ duy nhất. Những thiết bị này lại nằm trong môi trường ảo hóa, đa nhà cung cấp và thậm chí lai ghép điện toán đám mây có sự phụ thuộc lẫn nhau trên toàn hạ tầng cơ sở CNTT, tạo thêm sự phức tạp khi hoạt động. Việc chuẩn đoán các vấn đề trong các môi trường này có thể chậm, dẫn đến thời gian chết không mong đợi mà có thể tiêu tốn của doanh nghiệp trung bình 10 triệu đôla Mỹ/một giờ. Kết quả là, các doanh nghiệp ngày nay cần một triển vọng mới cho việc hỗ trợ. Do đó, trong một môi trường CNTT phức tạp nếu được đơn giản hóa bằng Hạ tầng Hội tụ của HP sẽ dễ dàng sử dụng danh mục giải pháp hỗ trợ khách hàng với hiệu quả tối đa.

Danh mục giải pháp Always On Support Services của HP bao gồm:  Giải pháp HP Foundation Care xử lý vấn đề để đạt hiệu suất tối ưu bằng cách đơn giản hóa sự hỗ trợ với chỉ một điểm liên lạc duy nhất tại HP cho cả phần cứng và phần mềm trong môi trường của khách hàng. Bằng cách tận dụng mối quan hệ với các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISVs), HP giúp loại bỏ cách “chỉ tay” điển hình của mô hình hỗ trợ cũ kỹ.

HP Proactive Care giúp giảm thiểu thời gian chết và tối ưu hiệu suất bằng việc giải quyết vấn đề trước khi chúng xảy ra. Giải pháp này cung cấp truy cập trực tiếp và ngay lập tức đến các chuyên gia của HP để khách hàng nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn phù hợp khi họ cần. Điều này giúp loại bỏ sự chậm trễ trên toàn chu kỳ thông qua các mức hỗ trợ thường được liên kết với các mô hình hỗ trợ cũ.

HP Datacenter Care  cung cấp sự hỗ trợ tùy biến cho môi trường đa nhà cung cấp với một điểm liên lạc duy nhất tại HP. Nó giúp tăng cường xử lý cuộc gọi, chủ động các dịch vụ, tác động hỗ trợ và quản lý mối quan hệ được kích hoạt bởi các công cụ và các phân tích dự đoán của HP nhằm mang lại giá trị cao với chi phí thấp.

HP cũng cung cấp giải pháp Lifecycle Event Services giúp tăng danh mục trên HP Care với chuyên gia của HP trên suốt vòng đời của công nghệ của một dự án CNTT. Việc này bao gồm chiến lược, thiết kế, thực hiện và các dịch vụ đào tạo, cho phép khách hàng lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
HP đẩy mạnh hỗ trợ toàn diện cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO