ICDAC: Khai giảng khóa học “Bồi dưỡng kỹ năng làm báo hiện đại”

03/11/2015 21:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong một xã hội học tập, đầu tư cho giáo dục được coi là Quốc sách thì sự kiện cùng cả nước khai trường hôm nay với buổi lễ khai giảng này luôn luôn được Trung tâm coi trọng đặc biệt – nhằm tôn vinh cả Thầy và Trò ...

Sáng ngày  5/9/2013, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông (icdac) – Cơ quan đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng khóa học “Bồi dưỡng kỹ năng làm Báo hiện đại”.

Học viên tham gia khóa học đến từ các cơ quan, Báo, Đài và Cổng thông tin điện tử các Tỉnh, Thành phố khu vực phía Nam. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy khóa học gồm: Thạc sỹ Phan Văn Tú, Thạc sỹ Nguyễn Thị Ánh Hồng (khoa Báo chí truyền thông – ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh) và Thạc sỹ Cù Thị Thanh Huyền - Giảng viên trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ Khai giảng, ông Trần Thúc Hoàng Giám đốc ICDAC khẳng định xu thế hội tụ, tích hợp trí tuệ, công nghệ của những sản phẩm báo chí hiện đại, ông nêu rõ: “Ngày nay, trong thời đại kỹ thuật số với tốc độ phát triển chóng mặt của các loại hình mạng xã hội, để đáp ứng với đòi hỏi khắt khe của độc giả, đòi hỏi những người làm Báo cần phải năng động, tự hoàn thiện mình, luôn luôn tìm tòi cải tiến, đổi mới phương thức làm báo, làm cho tờ Báo mà mình đang phục vụ thích ứng được với môi trường mới của xã hội và công nghệ.Kỹ năng làm Báo hiện đạiđòi hỏi phải tích hợp hơn nữa, hội tụ hơn nữa mọi thông tin và công nghệ cũng như hàm lượng trí tuệ trong một sản phẩm báo chí. Đặc biệt, những người làm báo và biên tập tin, bài, ảnh cần luôn luôn đề cao tinh thần cảnh giác với những thông tin xấu bất lợi cho sự nghiệp đổi mới, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…”

 Trong không khí trang trọng của buổi lễ khai giảng, ban tổ chức khóa học đã đưa đến cho toàn thể học viên một thông điệp: “Trong một xã hội học tập, đầu tư cho giáo dục được coi là Quốc sách thì sự kiện cùng cả nước khai trường hôm nay với buổi lễ khai giảngnày luôn luôn được Trung tâm coi trọng đặc biệt – nhằm tôn vinh cả Thầy và Trò là phương châm được Trung tâm hết sức coi trọng.”

 Thuận An

(Theo icdac.gov.vn)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ICDAC: Khai giảng khóa học “Bồi dưỡng kỹ năng làm báo hiện đại”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO