Doanh nghiệp số

IndieZ Việt Nam hợp tác với Yandex Ads thúc đẩy tăng doanh thu

Gia Bách 18:33 15/11/2023

IndieZ Vietnam, đội ngũ đứng đằng sau tựa game giải đố “Traffic Jam 3D” đã hợp lực cùng Yandex Ads để thúc đẩy các chiến lược gia tăng doanh thu trong ứng dụng.

Hợp tác chiến lược này hướng tới việc tăng cường sự tương tác của người dùng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch.

game-vietnam-.jpeg
Các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng.

"Traffic Jam3D” được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, là một trò chơi giải đố mang đến cho người chơi thử thách giải cứu những chiếc xe hơi khỏi bãi đậu xe bị tắc ứ.

Trò chơi khả dụng cho cả thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lẫn Andriod và có thể tải xuống từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm CH Store, Apple Store, App Gallery và Facebook Instant Games, tất cả đều được vận hành bởi đội ngũ người Việt.

Đặc biệt, 99% doanh thu của IndieZ Việt Nam tới từ quảng cáo trong ứng dụng. Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường nước ngoài và đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, nhà phát triển trò chơi hướng tới tìm kiếm đối tác chiến lược phù hợp. Và Yandex trở thành đối tác nhờ sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, hành vi người tiêu dùng, cùng với sự đa dạng các định dạng quảng cáo trong ứng dụng, tích hợp đơn giản, giám sát hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.

Đối với ngành công nghiệp năng động như phát triển các ứng dụng trò chơi, việc đảm bảo sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng để không bị gián đoạn trong khi đó đơn vị phát triển vẫn tạo lập và duy trì doanh thu là điều mấu chốt. Để giải quyết thách thức này, đội ngũ IndieZ đã điều chỉnh hướng tiếp cận quảng cáo của mình, đảm bảo rằng trải nghiệm trò chơi phong phú cho người chơi với quảng cáo tích hợp liền mạch mà không làm gián đoạn quá trình chơi.

Hai định dạng quảng cáo - các đoạn video kèm phần thưởng và quảng cáo xen kẽ, được lựa chọn sử dụng một cách đầy tính toán dựa trên sự tinh chỉnh với bối cảnh game cũng như tính tương thích theo sở thích người dùng. Các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng giữa những đoạn nghỉ tự nhiên trong quá trình chơi, qua đó thúc đẩy trải nghiệm chung của người dùng.

Dù Yandex Ads chỉ chiếm từ 15 - 20% lượng chỉ số tương quan truyền thông (Share of Voice - SOV) toàn cầu của IndieZ trong toàn bộ khối lượng gia tăng doanh thu của IndieZ, nhà phát triển game ghi nhận sự tăng trưởng mạnh lên tới 30% dựa theo chỉ số eCPM.

“Kể từ thời điểm chúng tôi tích hợp các giải pháp quảng cáo của Yandex vào ứng dụng của mình, chúng tôi đã ghi nhận sự cải thiện doanh thu trong thời gian ngắn mà không phải bỏ qua trải nghiệm của người chơi. Khả năng xác định đối tượng mục tiêu chính xác đảm bảo các quảng cáo được hiển thị sẽ liên quan trực tiếp với mối quan tâm của người dùng và cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng chung của họ,” ông Cao Minh, đại diện Phân tích cấp cao và Phát triển trò chơi tại IndieZ chia sẻ.

Ông Maksim Machein, hiện là quản lý chế bản trong ứng dụng (In-app publisher) của Mạng lưới Quảng cáo Yandex chia sẻ: “Làm việc sát sao với IndieZ trong tựa game ‘Car Parking: Traffic Jam 3D’ đã cho chúng tôi thấy tiềm năng trong ngành công nghiệp quảng cáo di động đầy năng động và luôn phát triển. Sự hợp tác của chúng tôi đã cung cấp các lựa chọn toàn diện để đảm bảo người dùng vẫn tương tác và hứng thú với nội dung ứng dụng. Sự hợp tác này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp quảng cáo lấy người dùng làm trung tâm và tạo động lực đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái ứng dụng trên điện thoại.”

Sự hợp tác của IndieZ với Yandex đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong sứ mệnh củng cố vị thế của họ ở thị trường Nga và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), đồng thời tạo ra triển vọng đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển game lẫn người chơi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
IndieZ Việt Nam hợp tác với Yandex Ads thúc đẩy tăng doanh thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO