Doanh nghiệp số

IndieZ Việt Nam hợp tác với Yandex Ads thúc đẩy tăng doanh thu

Gia Bách 18:33 15/11/2023

IndieZ Vietnam, đội ngũ đứng đằng sau tựa game giải đố “Traffic Jam 3D” đã hợp lực cùng Yandex Ads để thúc đẩy các chiến lược gia tăng doanh thu trong ứng dụng.

Hợp tác chiến lược này hướng tới việc tăng cường sự tương tác của người dùng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch.

game-vietnam-.jpeg
Các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng.

"Traffic Jam3D” được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, là một trò chơi giải đố mang đến cho người chơi thử thách giải cứu những chiếc xe hơi khỏi bãi đậu xe bị tắc ứ.

Trò chơi khả dụng cho cả thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lẫn Andriod và có thể tải xuống từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm CH Store, Apple Store, App Gallery và Facebook Instant Games, tất cả đều được vận hành bởi đội ngũ người Việt.

Đặc biệt, 99% doanh thu của IndieZ Việt Nam tới từ quảng cáo trong ứng dụng. Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường nước ngoài và đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, nhà phát triển trò chơi hướng tới tìm kiếm đối tác chiến lược phù hợp. Và Yandex trở thành đối tác nhờ sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, hành vi người tiêu dùng, cùng với sự đa dạng các định dạng quảng cáo trong ứng dụng, tích hợp đơn giản, giám sát hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.

Đối với ngành công nghiệp năng động như phát triển các ứng dụng trò chơi, việc đảm bảo sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng để không bị gián đoạn trong khi đó đơn vị phát triển vẫn tạo lập và duy trì doanh thu là điều mấu chốt. Để giải quyết thách thức này, đội ngũ IndieZ đã điều chỉnh hướng tiếp cận quảng cáo của mình, đảm bảo rằng trải nghiệm trò chơi phong phú cho người chơi với quảng cáo tích hợp liền mạch mà không làm gián đoạn quá trình chơi.

Hai định dạng quảng cáo - các đoạn video kèm phần thưởng và quảng cáo xen kẽ, được lựa chọn sử dụng một cách đầy tính toán dựa trên sự tinh chỉnh với bối cảnh game cũng như tính tương thích theo sở thích người dùng. Các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng giữa những đoạn nghỉ tự nhiên trong quá trình chơi, qua đó thúc đẩy trải nghiệm chung của người dùng.

Dù Yandex Ads chỉ chiếm từ 15 - 20% lượng chỉ số tương quan truyền thông (Share of Voice - SOV) toàn cầu của IndieZ trong toàn bộ khối lượng gia tăng doanh thu của IndieZ, nhà phát triển game ghi nhận sự tăng trưởng mạnh lên tới 30% dựa theo chỉ số eCPM.

“Kể từ thời điểm chúng tôi tích hợp các giải pháp quảng cáo của Yandex vào ứng dụng của mình, chúng tôi đã ghi nhận sự cải thiện doanh thu trong thời gian ngắn mà không phải bỏ qua trải nghiệm của người chơi. Khả năng xác định đối tượng mục tiêu chính xác đảm bảo các quảng cáo được hiển thị sẽ liên quan trực tiếp với mối quan tâm của người dùng và cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng chung của họ,” ông Cao Minh, đại diện Phân tích cấp cao và Phát triển trò chơi tại IndieZ chia sẻ.

Ông Maksim Machein, hiện là quản lý chế bản trong ứng dụng (In-app publisher) của Mạng lưới Quảng cáo Yandex chia sẻ: “Làm việc sát sao với IndieZ trong tựa game ‘Car Parking: Traffic Jam 3D’ đã cho chúng tôi thấy tiềm năng trong ngành công nghiệp quảng cáo di động đầy năng động và luôn phát triển. Sự hợp tác của chúng tôi đã cung cấp các lựa chọn toàn diện để đảm bảo người dùng vẫn tương tác và hứng thú với nội dung ứng dụng. Sự hợp tác này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp quảng cáo lấy người dùng làm trung tâm và tạo động lực đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái ứng dụng trên điện thoại.”

Sự hợp tác của IndieZ với Yandex đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong sứ mệnh củng cố vị thế của họ ở thị trường Nga và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), đồng thời tạo ra triển vọng đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển game lẫn người chơi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
IndieZ Việt Nam hợp tác với Yandex Ads thúc đẩy tăng doanh thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO