Influencer Hub: Ứng dụng giải trí số tăng nguồn thu

PV| 16/10/2021 05:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Influencer Hub - nền tảng số dành cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trong xã hội (Influencer), hoạt động trên nền tảng Internet (OTT) và có khả năng chia sẻ thông tin kết nối nhanh nhất.

Đồng thời, sản phẩm ra đời với mục tiêu cung cấp thêm nền tảng xã hội, gắn kết, tương tác trực tiếp giữa người hâm mộ và Influencer, giúp influencer bán nội dung sáng tạo dưới nhiều hình thức như sâu diễn trực tiếp (liveshow), hoạt động thường niên (fan meeting), khóa học…

Thị trường Việt Nam - mảnh đất tốt cho Influencer Hub phát triển

Trước thực trạng hiện nay, việc thu nhập của Influencer trên các nền tảng số, mạng xã hội như: Youtube, Spotify... vẫn nhiều hạn chế, phụ thuộc vào doanh thu của hợp đồng đặt hàng (booking), quảng cáo từ nhãn hàng… Sự phụ thuộc bị động này, đang phản ánh hiện trạng về tính ngắn hạn và sự không ổn định về nguồn thu.

Do đó, giờ đây các Influencer cần phải có một nền tảng số và Influencer Hub hy vọng mang đến nguồn thu ổn định cho các Influencer, đồng thời giúp người hâm mộ có thể trả số tiền hợp lý để trải nghiệm nội dung độc quyền mà không bị quảng cáo làm gián đoạn, đồng thời có cơ hội để tương tác sâu cùng Influencer qua các mô hình giải trí như: game, ca nhạc, video, tin tức, mạng xã hội...

Theo báo cáo nghiên cứu của công ty truyền thông trực tuyến (Innity), tính tới 8/2020, Việt Nam có đến 21.793 profile Qualified Influencer, trung bình cứ mỗi quý xuất hiện 180-280 Influencers (khoảng 1.000 người). Đây là số lượng Influencer rất lớn, tiềm năng, đảm bảo nội dung phong phú, đa dạng cho Influencer Hub.

Influencer Hub: Ứng dụng giải trí số đảm bảo tính tương tác cao - Ảnh 1.

Influencer Hub kỳ vọng mang đến nguồn thu ổn định cho các Influencer

"Với mô hình kết hợp OTT và social platform, Influencer Hub đang tạo thuận lợi cho 02 nhóm khách hàng: Nhóm từ 16 - 30 tuổi (22.898.886 người/năm 2019); nhóm người dùng khu vực thành thị (8.564.183 người/ năm 2019). Cả 02 nhóm này đều sẵn sàng trả phí cho những nội dung chất lượng, độc quyền từ Influencer", báo cáo Innity nhấn mạnh.

Cũng theo báo cáo, Influencer Hub hiện đang có nhiều tiềm năng phát triển, hội tụ các nhân tố cốt lõi từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Cũng nhờ có AI, việc xử lý các lỗi ngôn ngữ tự nhiên (NLP) luôn đạt hiệu quả.

Cụ thể, AI giúp phân tích dữ liệu, hệ thống tự động đề xuất & trả kết quả phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng, từ đó gia tăng tỉ lệ giữ chân người dùng trên nền tảng cốt lõi (Social Platform)

Đồng thời, công nghệ AI còn giúp ứng dụng đo lường chỉ số cảm xúc: Đánh giá mức độ tích cực, tiêu cực của người dùng trên nhóm nội dung khác nhau; hỗ trợ tự động & nhanh chóng hơn nhu cầu người dùng; đề xuất nội dung cá nhân (dựa trên hành vi, tính khách & đặc điểm đăng ký của người dùng theo thời gian.

Influencer Hub đã tiên phong, đi trước, đón đầu công nghệ số AR - VR - 3D, điều này hình thành kho dữ liệu thực tế đa dạng, trong nhiều lĩnh vực: giáo dục, giải trí, kinh doanh.

"Các sản phẩm sau khi được định dạng qua các công nghệ VR - AR - 3D, không chỉ đảm bảo chất lượng, có chiều sâu… mà điều quan trọng đã giúp Influencer Hub luôn đổi mới để tăng tính trải nghiệm, khám phá, thú vị cho người dùng", báo cáo Innity nhấn mạnh.

Influencer Hub được hỗ trợ cả về mặt nội dung và truyền thông

Ngoài những tính năng ưu việt trên, Influencer Hub còn giúp mang lại 3 giá trị cốt lõi như: Người dùng được xem nội dung chất lượng và đa dạng, không bị làm phiền bởi quảng cáo; có thể tương tác trực tiếp với người nổi tiếng trên nhiều nền tảng; trải nghiệm dịch vụ cao với giá rẻ, chỉ từ 5K.

Đồng thời, giúp các Influencer: Khởi tạo trang cá nhân mang tên riêng, tự do sáng tạo và quản lý nội dung, tăng khả năng chăm sóc fan; cung cấp nội dung độc quyền; xử lý ngôn ngữ tự nhiên; tạo cơ chế doanh thu đơn giản, dễ dàng, minh bạch…

Hiện nay, Influencer Hub có 05 gói doanh thu chính gồm: thuê bao (Sub): Người hâm mộ trả tiền hàng tháng để theo dõi nội dung; trả phí 1 lần (PPV): Mức phí riêng trả thêm để người hâm mộ xem được những nội dung theo yêu cầu; Social Platform Purchase/Donate: Phí ủng hộ, tip riêng cho người nổi tiếng tại các buổi livestream, show diễn online, mua hàng (merchandise); Affiliate: Lượt view trên các nền tảng OTT …

"Với các gói dùng như hiện nay, nếu đảm bảo liên kết tốt, trong 05 năm tới, ước lượng doanh thu của nền tảng Influencer Hub sẽ đạt hơn 300 tỷ đo", Innity dự báo.

Influencer Hub: Ứng dụng giải trí số đảm bảo tính tương tác cao - Ảnh 2.

Influencer Hub tạo ra cơ chế doanh thu đơn giản, dễ dàng, minh bạch

Cần nói thêm, hiện nay Influencer Hub được đông đảo người dùng đánh giá đa dạng nội dung, như một hệ sinh thái phong phú, nơi được hỗ trợ cả về mặt nội dung và truyền thông.

Đặc biệt, ứng dụng này gần đây đã thu hút sự hợp tác, đầu tư của các đơn vị như: Công ty The A List - Agency (4 năm kinh nghiệm, có hơn 400 khách hàng là người người nổi tiếng); Công ty công nghệ & sáng tạo ADT Creative (Có kinh nghiệm triển khai hơn 300 dự án Marketing và truyền thông tương tác)… Nhơg sự hợp tác, liên kết này, đây chắc chắn sẽ là các cơ hội mở, thúc đẩy Influencer Hub phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Nói về thế mạnh phát triển của ứng dụng, đại diện Influencer Hubcho biết, hiện nay với 02 tính năng chính là: "Nền tảng cung cấp nội dung thu phí độc quyền và chất lượng từ Influencer" và "Nền tảng tương tác chuyên biệt dành cho Influencer và cộng đồng fan".

Hiện nay, Influencer Hub xác định đối thủ cạnh tranh của mình là Vieon và POPS. Cụ thể, Vieon, nằm trong hệ sinh thái của Đất Việt VAC, có lợi thế về các chương trình tự sản xuất như Rap Việt, mua bản quyền các phim từ nước ngoài và HBO… còn POPS có thể mạnh là công ty giải trí đa phương tiện tập trung chủ yếu là các bộ phim hoạt hình, anime và truyện tranh…

"Tuy nhiên cả hai đơn vị này trên chưa thực sự đẩy mạnh phát triển mảng Influencer. Do đó, Influencer Hub trong hiện tại và tương lai, sẽ kiên định mục tiêu phát triển, lấy các nội dụng từ nghệ sĩ, người có tầm ảnh ảnh hưởng trong xã hội là điểm đặc biệt để tạo ấn tượng với khách hàng", đại diện Influencer Hub chia sẻ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Influencer Hub: Ứng dụng giải trí số tăng nguồn thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO