Kaspersky ra mắt Enterprise Security Suite với tính năng mạnh mẽ hơn

04/11/2015 07:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Eugene Kaspersky đã chỉ ra các loại khác nhau của mối đe dọa trong một bài thuyết tình "Cái gì tiếp theo trong an ninh mạng?" ngay trước khi mô tả một bộ phần mềm bảo mật mới cho các doanh nghiệp.

Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab, đã thảo luận về cảnh quan mối đe dọa mới nhất tại Hội nghị chuyên đề An ninh mạng tại thành phố New York ngày 6/10. Tại hội nghị chuyên đề, Kaspersky Lab cũng đã tung ra phiên bản Windows của bộ phần mềm Endpoint Security 8 của công ty.

Phát biểu về xu hướng sắp tới trong an ninh mạng, Kaspersky cảnh báo rằng tương lai là rất ảm đạm. Ông đã đưa ra ba loại kẻ tấn công: hacktivists cho các cuộc biểu tình trên mạng, tội phạm mạng được thúc đẩy bởi lợi ích tài chính và chiến binh mạng tập trung vào chiến tranh mạng, Kaspersky cho biết. Mỗi doanh nghiệp và người sử dụng đều có thể bị tấn công, và nền kinh tế toàn cầu và mỗi quốc gia đều có nguy cơ, ông nói."Tôi không nhìn thấy bầu trời trong xanh phía trước", Kaspersky cho biết.

Tội phạm mạng có tổ chức cao, hiệu quả và phân phối trên toàn cầu. Các công cụ của họ, chẳng hạn như botnet, có sẵn để thuê, với các điều kiện thực tế của dịch vụ và điều kiện để làm theo, giống như bất kỳ công việc kinh doanh hợp pháp nào. Có rất nhiều lợi nhuận và rủi ro thấp trong các cuộc tấn công mạng. Ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới lần đầu tiên tham gia vào mạng internet, số lượng các nạn nhân tiềm năng cũng phát triển, Kaspersky lưu ý.

Máy vi tính có ở khắp mọi nơi và kiểm soát nhiều khía cạnh của cuộc sống của mọi người, và một cuộc tấn công mạng tập trung có thể tác động nhiều hơn so với hệ thống của riêng mình. Kaspersky đề cập đến thảm kịch gần đây, chẳng hạn như tai nạn của máy bay Spanair 5022 trong năm 2008, trong đó phần mềm độc hại đã đóng một vai trò chính. Ông lưu ý về cách mà sâu Blaster làm lây nhiễm nhiều máy tính trong trung tâm dữ liệu quan trọng được sử dụng bởi các công ty tiện ích và có thể đã có một số tác động nghiêm trọng đếnsự cố mất điện bao phủ các bờ biển phía Đông vào năm 2003.

Trong tất cả các sự cố, phần mềm độc hại "không phải là lý do để chúng xảy ra, nhưng các sự cố không thể xảy ra nếu không có phần mềm độc hại", Kaspersky nói.

Kaspersky đã thảo luận về triển vọng của chiến tranh mạng, lưu ý rằng các chính phủ đang các đầu tư vào vũ khí mạng và tạo ra bộ phận mạng ưu tú. Ông cho biết Trung Quốc, Nam và Bắc Triều Tiên, và Hoa Kỳ có một số loại vai trò quân sự trong không gian mạng, và nhấn mạnh đây không phải là một danh sách đầy đủ."Phải có những thiết kế mới, sáng kiến ​​mới trong lĩnh vực phát triển CNTT và hệ điều hành. Các hệ thống an toàn hơn phải được sử dụng trong cơ sở hạ tầng quan trọng", Kaspersky nói.

Ngành công nghiệp CNTT cần phải làm việc với nhau để cải thiện các biện pháp bảo vệ mạng, chẳng hạn như đảm bảo cơ sở hạ tầng quan trọng, hợp tác quốc tế, và gia tăng quy định và tiêu chuẩn để nâng cao thế trận an ninh.

Kaspersky Lab đã giới thiệu Endpoint Security 8 với mục đích dành cho các công ty cần phải bảo mật điện toán đám mây, ảo hóa và cơ sở hạ tầng di động. Lần đầu tiên, Kaspersky Lab đã tích hợp phiên bản doanh nghiệp của mình với Kaspersky Security Network ,cơ sở dữ liệu nổi tiếng dựa trên điện toán đám mây với thông tin về các mối đe dọa mới nhất của phần mềm độc hại. Các phiên bản tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ điện toán đám mây.

Các sản phẩm mới này bảo vệ hệ thống mạng với các hệ thống điều khiển và quản lý bảo vệ chống phần mềm độc hại. Quản trị viên cũng có thể tận dụng lợi thế của các khả năng white-listing (dùng mãi mãi) để thiết lập các chính sách cho các ứng dụng cụ thể hoặc các loại của các ứng dụng. "System Watcher" có tính năng theo dõi hành vi của máy tính để phát hiện các bất thường và thiết lập lại hệ thống gay trước khi các bất thường xảy ra.

Endpoint 8 cũng chạy chương trình chống virus dựa trên mô hình và chữ ký được cải thiện để phát hiện phần mềm độc hại ngay cả khi các mã đã thay đổi một chút. Nó cung cấp lọc Web, kiểm soát thiết bị, tường lửa cá nhân thông minh và phát hiện xâm nhập.

Endpoint 8 cũng cung cấp các tùy chọn quản lý để bảo vệ các máy ảo, với sự hỗ trợ cho các hệ thống dựa trên VMware. Quản trị viên từ xa có thể theo dõi và quản lý mạng thông qua một giao diện điều khiển web và tạo ra các báo cáo chi tiết.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Kaspersky ra mắt Enterprise Security Suite với tính năng mạnh mẽ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO