Doanh nghiệp số

Khám phá studio sản xuất phim hoạt hình rộng 10.000 m2

Anh Minh 20:18 27/02/2023

Studio sản xuất phim hoạt hình và các sản phẩm nội dung số (NDS) của Sconnect rộng gần 10.000 m2 tại Hà Nội, các công nghệ sản xuất được ứng dụng bài bản, có khả năng nhân bản và chuyển giao tại đây.

Sconnect là doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số, đang phát triển mảng sản xuất phim hoạt hình và các nội dung số khác. Sconnect đã chủ động nghiên cứu và cải tiến để phát triển đa dạng các công nghệ làm phim hoạt hình như 2D, 3D, 2D Frame by Frame hay Stopmotion, từ đó xây dựng thành công 13 bộ nhân vật hoạt hình, trong đó nổi bật là bộ phim hoạt hình Wolfoo.

anh1.png
Một góc trường quay của sản phẩm hoạt hình đất nặn Stopmotion

Vừa qua, tại VDCA Tech Tour 2023 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, nhiều nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ truyền thông, nội dung số đã tham quan studio sản xuất hoạt hình, nội dung số của Sconnect. Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, đánh giá cao những bước phát triển vượt trội của Sconnect và nhấn mạnh rằng công ty đang  đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung số.

anh2.png
Đạo cụ bằng đất sét do các hoạ sĩ của Sconnect tạo hình

Studio sản xuất phim hoạt hình và các sản phẩm nội dung số của Sconnect rộng gần 10.000 m2 tại Hà Nội, các công nghệ sản xuất tiên tiến được ứng dụng một cách bài bản, có khả năng nhân bản và chuyển giao tại đây.

anh3.png
Một công đoạn sản xuất phim hoạt hình stopmotion

Đại diện của Sconnect cho biết, Sconnect bước sang tuổi thứ 9, khởi đầu chỉ với 8 nhân sự, đến nay đã vượt con số 1.000 nhân sự, công ty đã mở rộng chi nhánh tại Mỹ, cộng hòa Séc và Singapore. Việc mở rộng các trụ sở tại nước ngoài đã hiện thực hoá tầm nhìn và sứ mệnh “kết nối tạo giá trị trên toàn thế giới”, thể hiện khao khát mang trí tuệ người Việt vươn tầm quốc tế của Sconnect.

anh4.png
Tạo hình nhân vật Tiny bằng đất nặn được thực hiện hoàn toàn thủ công

Công ty hiện đang phát triển hệ sinh thái kinh doanh WOA với ba mảng kinh doanh cốt lõi bao gồm: Sản xuất và xuất bản nội dung; Dịch vụ quản lý và hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng online; Lập trình và xuất bản game online. 

anh5.png
Vẽ nhân vật hoạt hình trên giấy

Hệ sinh thái WOA của Sconnect cung cấp dịch vụ sản xuất phim hoạt hình theo yêu cầu của khách hàng với WOA Services; tập trung xây dựng nền tảng đa trải nghiệm giúp trẻ dễ dàng kết nối với gia đình, bạn bè và thế giới hoạt hình thân quen; bảo vệ môi trường sáng tạo nghệ thuật và giá trị tinh thần của các nhạc sĩ với hệ thống bảo vệ tác quyền trên Internet đầu tiên tại Việt Nam. 

anh6.png
Studio sản xuất bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Wolfoo

Trong đó, mảng xuất bản nội dung của Sconnect đang giành được những thành tựu nhất định với hơn 22.000 video được sản xuất, nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng chiếm được tình cảm của khán giả nhí trên toàn thế giới. 

Bộ phim nổi tiếng toàn cầu Wolfoo xoay quanh nhân vật chính là cậu bé sói Wolfoo 5 tuổi sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ tại Mỹ. Thông qua Wolfoo và những câu chuyện hằng ngày của cậu, bộ phim đưa khán giả nhỏ tìm hiểu thế giới đồng thời trang bị cho trẻ 12 kỹ năng cần thiết. Do có tính giáo dục cao, nên nhiều đơn vị giáo dục đã đề xuất đưa hoạt hình Wolfoo vào chương trình giảng dạy bởi những tác động tích cực mà mà nội dung phim mang lại cho trẻ. 

Bên cạnh Wolfoo, Sconnect còn phát triển các thế giới phim hoạt hình khác như Fairy Tales (thế giới thần tiên), Animated Story (dành cho tuổi teen), Creepy Story (phim kinh dị) hay Doodles (giải trí).

anh7.png
Các lãnh đạo của VDCA quan tâm tìm hiểu những công nghệ làm phim tại Sconnect

Mảng quản lý và hỗ trợ nhà sáng tạo trên nền tảng online của Sconnect được phát triển dưới mạng lưới đa kênh Tubrr - đối tác chiến lược của Sconnect và là đối tác doanh nghiệp của YouTube.

Trong năm 2023, Sconnect định hướng mở rộng thêm một số sản phẩm dịch vụ nhằm hỗ trợ tối đa và toàn diện hơn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trên nền tảng số. 

Công ty cũng mong muốn tạo ra một sân chơi sáng tạo bổ ích, thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên với dự án sáng tạo robot, có khả năng giải quyết các vấn đề của cộng đồng và xã hội. Với những công nghệ hoạt hình hiện có, Sconnect dự kiến sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều bộ nhân vật hoạt hình với những thế giới quan mới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khám phá studio sản xuất phim hoạt hình rộng 10.000 m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO