Khẳng định kết quả của một Cuộc vận động.

03/11/2015 20:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Cần tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Đề án của Thủ tướng về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trao cúp cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Từ Lương

Đó là yêu cầu của Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 – lần thứ I tổ chức ngày 15/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Giải thưởng này do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ… thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo đúng tinh thần của Bộ Chính trị đã kết luận.

Qua hai vòng xét duyệt sơ loại, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp, trên cơ sở gần 300 bộ hồ sơ đủ tiêu chí được đề cử của Ủy ban MTTQ, Sở Công Thương các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, Hội đồng xét chọn đã báo cáo Ban tổ chức thông qua danh sách và trao giải cho 100 doanh nghiệp đạt giải thưởng.

Trong đó có Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc; Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I nhằm khẳng định kết quả và tôn vinh các doanh nghiệp đã đóng góp xuất sắc trong việc triển khai cuộc vận động trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, qua 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế của đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa và tạo nên một tâm lý mới trong người Việt Nam. Đó là quan tâm đánh giá, trân trọng và dùng hàng Việt Nam chất lượng tốt.

Động lực quan trọng nhất dẫn tới những thành công trong thời gian qua chính là nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, hướng tới chuẩn mực quốc tế và tham gia tích cực vào việc phát triển mạng lưới tiêu thụ.

Bên cạnh đó, sự nỗ lực của chính quyền các cấp, của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, cùng các phương tiện truyền thông đã tuyên truyền, vận động cho cuộc vận động. Trong đó đặc biệt phải kể đến việc phát huy sức mạnh của chính quyền và doanh nghiệp tổ chức tiêu thụ hàng hóa đến những nơi khó khăn, các khu công nghiệp và tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng với đó, người tiêu dùng thông qua công tác truyền thông đã có nhận thức đầy đủ hơn về chất lượng ngày càng nâng cao của hàng Việt với giá cả hợp lý để từ đó có ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam.

Người Việt Nam mua hàng Việt Nam là góp phần tạo ra việc làm cho đồng bảo của mình,
góp phần làm cho đất nước phát triển.

“Nếu hàng hóa của chúng ta tốt hơn, rẻ hơn hàng nước ngoài thì người tiêu dùng lựa chọn là bình thường theo quy luật hàng hóa. Nhưng chất lượng hàng hóa tương đương, giá tương tương thì việc người tiêu dùng Việt Nam mua hàng Việt chính là góp phần tạo ra việc làm cho đồng bào của mình, góp phần làm cho đất nước phát triển”, Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi tới đại diện 100 doanh nghiệp đạt giải lời chúc mừng chân thành. Ông kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam hãy nỗ lực sáng tạo hơn nữa vì bản thân mình, và vì sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong thời gian tới cuộc vận động cần được triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Phương châm của chúng ta là người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tốt, mua hàng Việt Nam chất lượng cao và đảm bảo việc làm, phát triển cho doanh nghiệp, cho đất nước Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định kết quả của một Cuộc vận động.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO