Khi có tranh chấp quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp

H.H| 28/09/2021 17:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Tôi là nhân viên kinh doanh bán hàng đa cấp của công ty A. Công ty nước ngoài này hiện bán rất nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng ở Việt Nam.

Tôi có quyền chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp không? Khi quyền và lợi ích của tôi chưa được doanh nghiệp đảm bảo thì có thể khởi kiện doanh nghiệp?

  Chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp

- Người tham gia bán hàng đa cấp có quyền chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp bằng việc gửi thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp trước khi chấm dứt hợp đồng ít nhất là 10 ngày làm việc.

- Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có quyền chấm dứt hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp khi người tham gia bán hàng đa cấp vi phạm các quy định tại Điều 41 Nghị định 40/2018/NĐ-CP.

- Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp khi người tham gia bán hàng đa cấp vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 40/2018/NĐ-CP.

- Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày hợp đồng chấm dứt, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thanh toán cho người tham gia bán hàng đa cấp tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp có quyền nhận trong quá trình tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Khi có tranh chấp quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp - Ảnh 1.

Người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi bản án tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) để được giải quyết sử dụng tiền ký quỹ theo đúng quy định tại Điều 53 Nghị định số 40/2018/NĐ - CP.

Trường hợp sử dụng khoản tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Trong trường hợp người tham gia bán hàng đa cấp phát sinh tranh chấp với doanh nghiệp bán hàng đa cấp liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, sau khi liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp bán hàng đa cấp mà vẫn nhận thấy quyền và lợi ích của mình chưa được đảm bảo, người tham gia bán hàng đa cấp có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để được giải quyết.

Sau khi có bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án về việc xử lý tranh chấp giữa doanh nghiệp bán hàng đa cấp và người tham gia bán hàng đa cấp liên quan đến nghĩa vụ doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải thực hiện đối với người tham gia bán hàng đa cấp. Người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi bản án tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) để được giải quyết sử dụng tiền ký quỹ theo đúng quy định tại Điều 53 Nghị định số 40/2018/NĐ - CP.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khi có tranh chấp quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO