Khi Vua Cua và Tanca "bắt tay"

Bùi Huyền| 18/05/2021 18:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự của Tanca đã giúp Vua Cua sắp xếp ca làm một cách linh hoạt và chính xác, đồng bộ toàn bộ hệ thống máy chấm công giúp giảm 80% khối lượng công việc tính công và lương, đồng thời số hóa 90% giấy tờ của doanh nghiệp (DN).

Đây là cơ sở để Vua Cua mở rộng mạng lưới và trở thành một trong những nhà hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường trong vòng 1-2 năm gần đây.

Bài toán của Vua Cua

Năm 2016, nhà hàng Vua Cua đầu tiên ra đời với giấc mộng đưa các món cua và hải sản Việt ra sánh vai cùng các cường quốc, với mục tiêu theo đuổi phong cách nền ẩm thực châu Á nói chung và tinh hoa món Việt nói riêng.

Không chỉ chú trọng nhận nguồn hàng từ các vùng biển sạch, có hải sản đa dạng và phong phú của Việt Nam, Vua Cua còn đặc biệt tự hào với chất lượng cua được nhập hoàn toàn từ vựa cua Năm Căn - Cà Mau, nơi nổi tiếng sản sinh ra loại cua ngon nhất nhì cả nước. Ngoài ra, Vua Cua còn sở hữu đội thu mua dày dặn kinh nghiệm cùng quy trình kiểm định đầu vào chặt chẽ. Tất cả đều hướng tới việc đảm bảo cua và hải sản luôn tươi sống để tạo nên những món ăn chất lượng và ngon miệng nhất cho thực khách.

Chính vì thế, thương hiệu hải sản Vua Cua dần có được chỗ đứng vững chắc với sự tin tưởng, ủng hộ của các tín đồ yêu ẩm thực ở TP. Hồ Chí Minh. Đối với nhiều thực khách, buffet hải sản hay combo cua ở Vua Cua là lựa chọn vừa chất lượng vừa hợp túi tiền cho nhiều người.

Khi Vua Cua và Tanca

Năm 2019, chuỗi Vua Cua đi vào ổn định và ngày càng đón tiếp nhiều lượt khách hàng hơn nữa. Để bảm bảo chất lượng sản phẩm giữa tất cả các nhà hàng, CEO Vua Cua Đoàn Thị Anh Thư đã thành lập 1 bếp trung tâm. Bếp trung tâm là nơi cung cấp từ nước sốt, món ăn kèm đến các gia vị như hành phi cho các món ăn của Vua Cua.

Chi nhánh thứ năm của chuỗi nhà hàng Vua Cua cũng chính thức được khai trương vào đầu tháng 11/2019 tại số 176 Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP. HCM. Theo CEO Đoàn Thị Anh Thư, với doanh thu tăng gấp đôi mỗi năm, việc mở rộng của thương hiệu nhằm tận dụng ưu thế và tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng.

Tuy nhiên, khi đó Vua Cua cũng phải đối mặt với một thách thức lớn. Mặc dù đang tăng trưởng khá mạnh và mở rộng nhiều chi nhánh, nhưng vấn đề của họ là không thể quản lý được nhân viên tại các cửa hàng theo thời gian thực. Vua Cua không có phần mềm quản lý nhân sự đủ tốt và phù hợp để có thể quản lý mô hình của Vua Cua. Các máy chấm công của họ không thể đồng bộ và vẫn phải sử dụng bằng việc xuất Excel. Họ không thể quản lý các nhân viên từ xa, đặc biệt là các nhân viên luôn phải di chuyển qua lại giữa các chi nhánh của họ. 

Do vậy, họ phải cử những người giám sát thường xuyên chạy qua lại các cửa hàng của mình. Việc này vừa làm tăng chi phí, mất thời gian mà còn không kiểm soát được chính xác các nhân viên có thật sự đã đến các cửa hàng hay chưa? Vua Cua cần một giải pháp giải quyết vấn đề quản lý nhân sự thủ công lâu nay.

"Giải khó" cho Vua Cua với phần mềm quản lý nhân sự Tanca

Khi đó, Vua Cua đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý nhân sự Tanca để quản lý toàn bộ nhân sự của họ tại các chuỗi cửa hàng. Với nhiều ưu điểm như đa nền tảng, chấm công điện thoại, chi phí rẻ hay dễ triển khai… giải pháp của Tanca đã giúp Vua Cua giải quyết bài toán trên.

Khi Vua Cua và Tanca

Sắp xếp ca kíp

Tanca đã giúp Vua Cua điều phối lịch công việc của họ bằng cách xếp Ca kíp trên điện thoại và máy tính. Việc điều hành linh hoạt này giúp dẹp bỏ cách làm xếp lịch bằng Google Sheet. Các điều phối từ bếp trung tâm đến các chi nhánh cũng rất thuận tiện và linh hoạt.

Chấm công trực tuyến

Chỉ duy nhất trên Tanca có cách thức chấm công bằng điện thoại. Tanca sử dụng công nghệ định vị vị trí hoặc hệ thống WiFi của công ty để có thể chấm công vào/ra trên điện thoại. Đây cũng là xu hướng thế giới đang sử dụng trong việc chấm công, chỉ cần có Internet và điện thoại là nhân viên hoàn toàn có thể chấm công được.

Khi Vua Cua và Tanca

Để triển khai, Vua Cua cho đồng bộ toàn bộ máy chấm công tại các chi nhánh của mình. Đối với các chi nhánh tại các Trung tâm thương mại, Vua Cua áp dụng chấm công bằng điện thoại qua WiFi. Đối với các giám sát thường xuyên di chuyển họ cũng áp dụng chấm công bằng định vị GPS. Từ đó, bảng chấm công được xử lý tự động.

Tính lương tự động

Bảng lương cũng được xây dựng trên Tanca giúp Vua Cua không cần tính lương hàng tháng mà máy tính đã hỗ trợ hoàn toàn.

Xây dựng KPI trực tuyến

Vua Cua cũng tiến hành triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất công việc thông qua hệ thống KPI trực tuyến từ Tanca.

Bằng cách chấm công qua điện thoại di động, CEO Vua Cua (một người thường xuyên qua lại giữa Mỹ và Việt Nam) đã có thể nắm được tình hình nhân sự như việc tăng, giảm nhân sự hay quản lý nhân sự từ xa ở các cửa hàng. Sau đó, Vua Cua đã tiếp tục triển khai việc số hóa toàn bộ giấy tờ thông qua hệ thống Tanca. Các đề xuất mua hàng, thanh toán chi phí, yêu cầu công tác hoặc nghỉ phép… sẽ được phê duyệt hoặc từ chối ngay trên phần mềm, thay vì thông qua email hoặc gửi giấy tờ trực tiếp. Nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, công việc diễn ra trôi chảy.

Người sáng lập ra nền tảng Tanca.io Trần Viết Quân cho biết: Từ khi ứng dụng Tanca, Vua Cua đã giảm được 70% công việc chấm công và tính lương hàng tháng, không có tình trạng gian lận giờ làm, số hóa 90% giấy tờ của doanh nghiệp.

Còn theo chia sẻ của CEO Vua Cua Anh Thư, trong thời gian bị kẹt 9 tháng ở Mỹ do dịch Covid 19, doanh nghiệp này vẫn vận hành tốt với doanh số đạt được là 56 tỷ đồng.

Trong bối ảnh chịu ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch Covid-19, nhiều nhà hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống đã phải đóng cửa, cắt giảm nhân viên hoặc đóng dần một số chi nhánh và chịu vô số tổn thất. Thế nhưng, với nhà hàng hải sản Vua Cua, dường như là đi ngược lại với xu hướng. Bằng việc chuyển đổi số trong việc quản lý con người và các giải pháp chuyển đổi số khác, Vua Cua đã vượt qua Covid trong năm 2020 và tiếp tục phát triển mô hình Vua Cua Bike, nhằm phục vụ cho tệp khách hàng mới thích mua cua về ăn tại nhà. Tanca tiếp tục được ứng dụng để quản lý các nhân viên tại các điểm bán khác nhau.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, Vua Cua đã nhanh nắm bắt và chuyển mình để bắt kịp xu hướng thời đại và cho ra mắt hình thức bán cua độc đáo, mang tính tiên phong trên thị trường là Vua Cua Bike. Mô hình xe bán cua di động có mức giá phải chăng từ 49.000 - 445.000 đồng/con cua.

Vua Cua cũng là doanh nghiệp đầu tiên gọi vốn thành công tại Shark Tank mùa 4 2021 khi nhận được số tiền đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Khi Vua Cua và Tanca "bắt tay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO