Khi Vua Cua và Tanca "bắt tay"

Bùi Huyền| 18/05/2021 18:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhân sự của Tanca đã giúp Vua Cua sắp xếp ca làm một cách linh hoạt và chính xác, đồng bộ toàn bộ hệ thống máy chấm công giúp giảm 80% khối lượng công việc tính công và lương, đồng thời số hóa 90% giấy tờ của doanh nghiệp (DN).

Đây là cơ sở để Vua Cua mở rộng mạng lưới và trở thành một trong những nhà hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường trong vòng 1-2 năm gần đây.

Bài toán của Vua Cua

Năm 2016, nhà hàng Vua Cua đầu tiên ra đời với giấc mộng đưa các món cua và hải sản Việt ra sánh vai cùng các cường quốc, với mục tiêu theo đuổi phong cách nền ẩm thực châu Á nói chung và tinh hoa món Việt nói riêng.

Không chỉ chú trọng nhận nguồn hàng từ các vùng biển sạch, có hải sản đa dạng và phong phú của Việt Nam, Vua Cua còn đặc biệt tự hào với chất lượng cua được nhập hoàn toàn từ vựa cua Năm Căn - Cà Mau, nơi nổi tiếng sản sinh ra loại cua ngon nhất nhì cả nước. Ngoài ra, Vua Cua còn sở hữu đội thu mua dày dặn kinh nghiệm cùng quy trình kiểm định đầu vào chặt chẽ. Tất cả đều hướng tới việc đảm bảo cua và hải sản luôn tươi sống để tạo nên những món ăn chất lượng và ngon miệng nhất cho thực khách.

Chính vì thế, thương hiệu hải sản Vua Cua dần có được chỗ đứng vững chắc với sự tin tưởng, ủng hộ của các tín đồ yêu ẩm thực ở TP. Hồ Chí Minh. Đối với nhiều thực khách, buffet hải sản hay combo cua ở Vua Cua là lựa chọn vừa chất lượng vừa hợp túi tiền cho nhiều người.

Khi Vua Cua và Tanca

Năm 2019, chuỗi Vua Cua đi vào ổn định và ngày càng đón tiếp nhiều lượt khách hàng hơn nữa. Để bảm bảo chất lượng sản phẩm giữa tất cả các nhà hàng, CEO Vua Cua Đoàn Thị Anh Thư đã thành lập 1 bếp trung tâm. Bếp trung tâm là nơi cung cấp từ nước sốt, món ăn kèm đến các gia vị như hành phi cho các món ăn của Vua Cua.

Chi nhánh thứ năm của chuỗi nhà hàng Vua Cua cũng chính thức được khai trương vào đầu tháng 11/2019 tại số 176 Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP. HCM. Theo CEO Đoàn Thị Anh Thư, với doanh thu tăng gấp đôi mỗi năm, việc mở rộng của thương hiệu nhằm tận dụng ưu thế và tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng.

Tuy nhiên, khi đó Vua Cua cũng phải đối mặt với một thách thức lớn. Mặc dù đang tăng trưởng khá mạnh và mở rộng nhiều chi nhánh, nhưng vấn đề của họ là không thể quản lý được nhân viên tại các cửa hàng theo thời gian thực. Vua Cua không có phần mềm quản lý nhân sự đủ tốt và phù hợp để có thể quản lý mô hình của Vua Cua. Các máy chấm công của họ không thể đồng bộ và vẫn phải sử dụng bằng việc xuất Excel. Họ không thể quản lý các nhân viên từ xa, đặc biệt là các nhân viên luôn phải di chuyển qua lại giữa các chi nhánh của họ. 

Do vậy, họ phải cử những người giám sát thường xuyên chạy qua lại các cửa hàng của mình. Việc này vừa làm tăng chi phí, mất thời gian mà còn không kiểm soát được chính xác các nhân viên có thật sự đã đến các cửa hàng hay chưa? Vua Cua cần một giải pháp giải quyết vấn đề quản lý nhân sự thủ công lâu nay.

"Giải khó" cho Vua Cua với phần mềm quản lý nhân sự Tanca

Khi đó, Vua Cua đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý nhân sự Tanca để quản lý toàn bộ nhân sự của họ tại các chuỗi cửa hàng. Với nhiều ưu điểm như đa nền tảng, chấm công điện thoại, chi phí rẻ hay dễ triển khai… giải pháp của Tanca đã giúp Vua Cua giải quyết bài toán trên.

Khi Vua Cua và Tanca

Sắp xếp ca kíp

Tanca đã giúp Vua Cua điều phối lịch công việc của họ bằng cách xếp Ca kíp trên điện thoại và máy tính. Việc điều hành linh hoạt này giúp dẹp bỏ cách làm xếp lịch bằng Google Sheet. Các điều phối từ bếp trung tâm đến các chi nhánh cũng rất thuận tiện và linh hoạt.

Chấm công trực tuyến

Chỉ duy nhất trên Tanca có cách thức chấm công bằng điện thoại. Tanca sử dụng công nghệ định vị vị trí hoặc hệ thống WiFi của công ty để có thể chấm công vào/ra trên điện thoại. Đây cũng là xu hướng thế giới đang sử dụng trong việc chấm công, chỉ cần có Internet và điện thoại là nhân viên hoàn toàn có thể chấm công được.

Khi Vua Cua và Tanca

Để triển khai, Vua Cua cho đồng bộ toàn bộ máy chấm công tại các chi nhánh của mình. Đối với các chi nhánh tại các Trung tâm thương mại, Vua Cua áp dụng chấm công bằng điện thoại qua WiFi. Đối với các giám sát thường xuyên di chuyển họ cũng áp dụng chấm công bằng định vị GPS. Từ đó, bảng chấm công được xử lý tự động.

Tính lương tự động

Bảng lương cũng được xây dựng trên Tanca giúp Vua Cua không cần tính lương hàng tháng mà máy tính đã hỗ trợ hoàn toàn.

Xây dựng KPI trực tuyến

Vua Cua cũng tiến hành triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất công việc thông qua hệ thống KPI trực tuyến từ Tanca.

Bằng cách chấm công qua điện thoại di động, CEO Vua Cua (một người thường xuyên qua lại giữa Mỹ và Việt Nam) đã có thể nắm được tình hình nhân sự như việc tăng, giảm nhân sự hay quản lý nhân sự từ xa ở các cửa hàng. Sau đó, Vua Cua đã tiếp tục triển khai việc số hóa toàn bộ giấy tờ thông qua hệ thống Tanca. Các đề xuất mua hàng, thanh toán chi phí, yêu cầu công tác hoặc nghỉ phép… sẽ được phê duyệt hoặc từ chối ngay trên phần mềm, thay vì thông qua email hoặc gửi giấy tờ trực tiếp. Nhờ vậy, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, công việc diễn ra trôi chảy.

Người sáng lập ra nền tảng Tanca.io Trần Viết Quân cho biết: Từ khi ứng dụng Tanca, Vua Cua đã giảm được 70% công việc chấm công và tính lương hàng tháng, không có tình trạng gian lận giờ làm, số hóa 90% giấy tờ của doanh nghiệp.

Còn theo chia sẻ của CEO Vua Cua Anh Thư, trong thời gian bị kẹt 9 tháng ở Mỹ do dịch Covid 19, doanh nghiệp này vẫn vận hành tốt với doanh số đạt được là 56 tỷ đồng.

Trong bối ảnh chịu ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch Covid-19, nhiều nhà hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống đã phải đóng cửa, cắt giảm nhân viên hoặc đóng dần một số chi nhánh và chịu vô số tổn thất. Thế nhưng, với nhà hàng hải sản Vua Cua, dường như là đi ngược lại với xu hướng. Bằng việc chuyển đổi số trong việc quản lý con người và các giải pháp chuyển đổi số khác, Vua Cua đã vượt qua Covid trong năm 2020 và tiếp tục phát triển mô hình Vua Cua Bike, nhằm phục vụ cho tệp khách hàng mới thích mua cua về ăn tại nhà. Tanca tiếp tục được ứng dụng để quản lý các nhân viên tại các điểm bán khác nhau.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, Vua Cua đã nhanh nắm bắt và chuyển mình để bắt kịp xu hướng thời đại và cho ra mắt hình thức bán cua độc đáo, mang tính tiên phong trên thị trường là Vua Cua Bike. Mô hình xe bán cua di động có mức giá phải chăng từ 49.000 - 445.000 đồng/con cua.

Vua Cua cũng là doanh nghiệp đầu tiên gọi vốn thành công tại Shark Tank mùa 4 2021 khi nhận được số tiền đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khi Vua Cua và Tanca "bắt tay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO