Doanh nghiệp số

Khích lệ người lao động VTC phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD 2023

QA 09:34 06/04/2023

Đây là một trong những nhiệm vụ được Công đoàn Tổng công ty VTC đề ra trong hoạt động của năm 2023.

Chăm lo, hỗ trợ và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động (NLĐ)

Để thực hiện nhiệm vụ này, Công đoàn Tổng công ty VTC đã chú trọng công tác chăm lo, hỗ trợ và thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên công đoàn và NLĐ trong những năm qua. Đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN), lãnh đạo Tổng công ty VTC vẫn cố gắng đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ, không có NLĐ nào không có việc làm. Ước tính năm 2022 thu nhập bình quân toàn Tổng công ty đạt 19,3 triệu đồng/người/tháng.

Công đoàn Tổng công ty và công đoàn cơ sở (CĐCS) các cấp đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tại các đơn vị giám sát việc thực hiện chế độ, quyền lợi của NLĐ như tiền lương, bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách khác có liên quan đến NLĐ. 

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn Tổng công ty VTC đã chi hơn 500 triệu để chăm lo tết cho NLĐ và chi gần 50 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà các cán bộ trực tết, cán bộ nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn.

vtc.jpeg
Công ty VTC Digital tổ chức khám sức khoẻ định kỳ năm 2023 cho cán bộ, NLĐ (Ảnh: VTC Family)

Trong năm 2022, một số NLĐ của Tổng công ty bị mắc COVID đã được Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị quan tâm, hỗ trợ với tổng số tiền gần 100 triệu đồng, trong đó Công đoàn TT&TT hỗ trợ 33 triệu đồng.

Hưởng ứng tháng công nhân 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, và đặc biệt hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tổng công ty, công đoàn đã tổ chức thành công giải tennis mùa hè 2022 với tham gia nhiệt tình của các đoàn viên công đoàn, thậm chí các lãnh đạo đơn vị thành viên và lãnh đạo Tổng công ty cũng tham gia. Đặc biệt, trong tháng công nhân, công đoàn đã phát động cuộc thi đua sáng kiến năm 2022.

Ngoài ra, công đoàn đã nhận được sự hỗ trợ của công đoàn TT&TT với số tiền 30 triệu đồng cho các hoạt động trong tháng công nhân, công đoàn Tổng công ty đã chi bổ sung thêm 30 triệu đồng (tổng cộng là 60 triệu đồng) để hỗ trợ hoạt động cho các CĐCS nhân tháng công nhân năm 2022.

Tổ chức nhiều hoạt động phong trào

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2022 được đánh dấu là năm Công đoàn Tổng công ty VTC và các CĐCS có nhiều hoạt động nổi bật nhất từ trước tới nay, góp phần thúc đẩy và khích lệ tinh thần, tạo động lực cho NLĐ để cũng lãnh đạo chuyên môn vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

Năm 2022, Công đoàn đã thực hiện chủ trương giao cho các CĐCS thay mặt Công đoàn Tổng công ty để tổ chức chuỗi các hoạt động kéo dài suốt cả năm và sang đầu quý I năm 2023 nhằm hội tụ các thành viên và tạo sân chơi chung cho NLĐ toàn Tổng công ty theo phương châm “One VTC”. Các hoạt động được tổ chức như: Tổ chức giải tennis, bóng đá nữ, hội thao, chương trình nghệ thuật và hội diễn văn nghệ chào mừng 35 năm do chính NLĐ Tổng công ty thực hiện… Tất các các hoạt động trên đã thu hút được đông đảo NLĐ tham gia.

Công đoàn Tổng công ty VTC cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ chuyên môn trên 200 triệu đồng và Công đoàn TT&TT 160 triệu đồng. Trong năm 2022, công đoàn đã kêu gọi NLĐ ủng hộ các hoạt động từ thiện tối thiểu bằng 01 ngày lương đóng BHXH với số tiền khoảng trên 200 triệu đồng, trong đó, đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo 50 triệu; ủng hộ các cá nhân gặp hoàn cảnh khó khăn gần 30 triệu đồng….

Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn ban hành Kế hoạch liên tịch số 98/KHLT-VTC-CĐ về tổ chức Hội nghị NLĐ của Tổng công ty năm 2022.

Việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể được các đơn vị trong Tổng công ty triển khai nghiêm túc và đã hoàn thiện theo Bộ Luật lao động năm 2019 đảm bảo đúng quy định. 

Xác định việc truyền thông, giáo dục là một trong những phương thức hoạt động nổi bật của công đoàn, ngay từ khi lập kế hoạch năm 2022, BCH Công đoàn đã đề ra nhiệm vụ quan trọng là phải đổi mới phương thức truyền thông trong năm 2022. Đến nay, công tác này đã có nhiều khởi sắc, điển hình là các cuộc phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động”, công đoàn đã “Phát động thi đua sáng kiến năm 2022” hưởng ứng chương trình 1 triệu sáng kiến… do Tổng liên đoàn và Công đoàn TT&TT Việt Nam phát động. Bên cạnh đó, các thông tin về chế độ chính sách đối với NLĐ được cập nhật kịp thời, đông đảo NLĐ biết đến trang thông tin nội bộ của Tổng công ty mang tên “VTC Family” và các cuộc thi đua do công đoàn phát động./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Khích lệ người lao động VTC phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO