Ngày 8/8/2024, tại Hà Nội, Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) tổ chức hội thảo với chủ đề “Quản trị khủng hoảng - Chiến lược truyền thông để vượt qua mọi bão giông”.
Trải qua chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học (ĐH) Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đã và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, giúp mang lại nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập đất nước.
Nhằm đánh giá vai trò, hiệu quả của truyền thông trong hoạt động xuất bản, đồng thời phân tích thực trạng của hoạt động này, Khoa Xuất bản- Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học Truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông trong hoạt động xuất bản.
Khủng hoảng truyền thông là hiện tượng tạo ra sự bất lợi với hoạt động của đơn vị, tổ chức nào đó, sau khi xảy ra một sự kiện, vấn đề và truyền thông nhập cuộc, lôi cuốn sự chú ý của dư luận.
Sự xuất hiện của hiện tượng “khủng hoảng truyền thông” liên quan một số sự kiện, vấn đề mới nảy sinh trong xã hội không phải khi nào cũng mang ý nghĩa tích cực, mà nhiều khi còn đem lại hệ lụy khó có thể chấp nhận. Trong các nguyên nhân đẩy tới hiện tượng này, cần đề cập vai trò của báo chí với xu hướng khai thác khía cạnh giật gân, câu khách,… và làm nhiễu loạn thông tin.