Nền tảng công nghệ thông tin (CNTT) kỹ thuật số tích hợp nhiều công nghệ, bao gồm trí tuệ nhân tạo, các giải pháp CNTT điều khiển từ xa và phân tích dữ liệu để cải thiện việc cung cấp dịch vụ CNTT và điện tử viễn thông (ĐTVT).
Người dùng Việt Nam dành khá nhiều thời gian cho các ứng dụng di động, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tận dụng tốt dư địa phát triển của xu hướng này trong tương lai.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
AI ngày càng trở nên phổ biến và các thách thức của công tác quản trị rủi ro ngày càng tăng. Do đó, việc có thêm các khung quản trị vững chắc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng AI hiệu quả hơn, xây dựng niềm tin của khách hàng và hướng tới khai thác giá trị và mở rộng quy mô.
Quảng cáo số trên Internet đang dần thay thế quảng cáo truyền thống và trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Việc này đặt ra nhiều thách thức về quản lý nhà nước.
Sự phát triển của AI, cùng với làn sóng chuyển đổi số (CĐS), đang cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam. Từ cá nhân hóa dịch vụ đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
Nền kinh tế số Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây nhờ mức độ số hoá, thâm nhập và sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Kể từ năm 2016, số người dùng Internet trong khu vực đã tăng gấp đôi ở 6 quốc gia lớn nhất: Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn phù hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác.
Tiếp tục ngày làm việc thứ hai của hội thảo Quản lý Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU) do Bộ TT&TT đăng cai tổ chức tại Hà Nội, ngày 11/12, bưu chính các nước đã chia sẻ nhiều sáng tạo, đổi mới để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số.
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố ra mắt ViePro - trợ lý ảo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hoạt động trên nền tảng ngân hàng số MyVIB, nâng cao trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.
Chương trình hợp tác hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) lần này sẽ tập trung hướng đến các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ngành bưu chính đang đứng trước tình thế xung đột giữa cạnh tranh thị trường và đảm bảo dịch vụ bưu chính chất lượng cao, giá cả hợp lý cho mọi công dân.
Trong kinh doanh, khả năng nắm bắt xu thế và thích ứng là điều vô cùng quan trọng. Khi toàn bộ xã hội di chuyển lên không gian Internet, việc thiết lập một cửa hàng số cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh là vô cùng cần thiết.