Kon Tum đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân

T.H| 20/09/2021 15:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, Kon Tum đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Hàng năm, UBND thành phố ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), trong đó trọng tâm là cải cách TTHC nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện các TTHC tại UBND cấp xã, phường, thành phố.

Phê duyệt Danh mục DVCTT trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021

Cuối tháng 6/2021, Kon Tum đã ban hành Quyết định số 337/QĐ-UBND về việc phê duyệt, nâng cấp, bãi bỏ danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 thực hiện trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Kon Tum tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021.

Theo đó, tỉnh đã: (1) Phê duyệt mới 40 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp tỉnh; nâng cấp 05 dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh từ mức độ 3 thành mức độ 4.; (2) Phê duyệt mới 03 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp huyện, trong đó: thực hiện cấp huyện 02 dịch vụ công; chung hai cấp tỉnh, huyện 01 dịch vụ công; (3) Phê duyệt mới 01 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp xã; (4) Bãi bỏ 45 dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, phê duyệt danh mục 502 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Kon Tum tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.

Cụ thể: Tích hợp, cung cấp 454 dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh (157 dịch vụ công mức độ 3 và 297 dịch vụ công mức độ 4); Tích hợp, cung cấp 36 dịch vụ công trực tuyến cấp huyện (15 dịch vụ công mức độ 3 và 21 dịch vụ công mức độ 4); Tích hợp, cung cấp 12 dịch vụ công trực tuyến cấp xã (01 dịch vụ công mức độ 3 và 11 dịch vụ công mức độ 4).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương có dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt tại Quyết định, thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đúng tiến độ, chất lượng theo quy định; thực hiện thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan đến TTHC trên nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công Quốc gia; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. 

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) chủ trì, phối hợp với Viễn thông Kon Tum tiến hành kiểm thử, cập nhật, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Kon Tum đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân - Ảnh 1.

Kon Tum đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện công tác cải cách TTHC.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về cải cách hành chính

Ngày 23/8/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2969/UBND-KTTH về việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về cải cách hành chính (CCHC).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nội dung đã đề ra tại Kế hoạch CCHC năm 2021 của tỉnh và kế hoạch CCHC tại đơn vị, địa phương đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ, gắn với thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 30/6/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng cuối năm 2021.

Thực hiện việc niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) và tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý đúng quy định; nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn; tuyệt đối không tự ý yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung thêm các thủ tục, giấy tờ không có trong quy định; hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; thực hiện nghiêm việc xin lỗi khi để xảy ra trễ hẹn; kiên quyết xử lý những trường hợp lợi dụng vị trí công tác để trục lợi cá nhân, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp…

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC tại đơn vị và các đơn vị trực thuộc để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, bất cập; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Xây dựng chuyên mục CCHC trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương; đồng thời, triển khai thực hiện việc đăng tin/bài viết tuyên truyền về CCHC lên chuyên mục ít nhất 01 tin, bài/tháng.

Chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tác động của Chỉ số PAPI, PARINDEX trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng tiện ích của dịch vụ bưu chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết TTHC.

Tổ chức thực hiện tốt các nội dung về khắc phục những tồn tại, hạn chế từng chỉ số thành phần của Chỉ số PAPI, PAR INDEX tỉnh Kon Tum năm 2020 đã được phân tích, chỉ ra tại Công văn số 2158/UBND-KTTH ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tại đơn vị, địa phương, góp phần cải thiện, nâng cao các Chỉ số PAPI, PAR INDEX của tỉnh trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Kon Tum đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO