Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng

Tào Nga| 18/04/2020 13:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù học sinh chưa đến trường học tiếp học kỳ 2 nhưng phụ huynh vẫn nhận thông báo đóng tiếp học phí năm học mới.

Trong mấy ngày qua, nhiều phụ huynh tại TP.HCM bức xúc sau khi nhận thông báo từ trường học của con yêu cầu đóng học phí dù dịch Covid-19 khiến cho học sinh cả nước nghỉ từ sau Tết Nguyên đán.

Cụ thể như Trường Quốc tế Việt Úc yêu cầu phụ huynh đóng tiếp học phần 4, dù tiền học phần 3 đóng trước đó chưa sử dụng đến.

Hay như Trường Quốc tế Mỹ yêu cầu phụ huynh đóng tiền học quý 4 và thậm chí một phụ huynh chậm nộp tiền đã bị phạt lãi. 

Cùng chung tâm trạng, phụ huynh có con em học tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Sao Việt (Vstar School) cũng đứng ngồi không yên sau khi nhận thông báo tiếp tục đóng học phí cho năm học 2020-2021.

Chưa học kỳ 2 đã thông báo đóng tiền năm học mới

Theo chia sẻ từ một phụ huynh của trường Vstar, ngày 30/3, trường gửi thông báo tới các bậc phụ huynh yêu cầu đóng học phí cho năm học mới.

Trong thông báo ghi rõ: "Với mong muốn cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn chung của xã hội, học phí năm học mới thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ những gia đình và nhà trường trong tình hình biến động về tài chính hiện nay. Nhằm giúp Quý phụ huynh chủ động và có kế hoạch tài chính hiệu quả, Nhà trường thông báo sớm biểu phí năm học 2020-2021. 

Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng - Ảnh 1.

Thông báo đóng học phí của trường Vstar.

Quý phụ huynh có thể chọn đóng học phí cả năm học vào các thời điểm sau:

1. Trước ngày 30/4: Giảm 18-23% so với biểu phí đóng sau 30/6
2. Trước 31/5: Giảm 14-16% so với biểu phí đóng sau 30/6
3. Trước 30/6: Giảm 5% so với biểu phí đóng sau 30/6
4. Sau 30/6: Giữ nguyên biểu phí của năm học.

Nếu đóng theo mỗi học kỳ, mức phí sẽ tăng 10% so với biểu phí tương ứng trước và sau ngày 30/6".

Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng - Ảnh 2.

Vstar School là trường liên thông từ Tiểu học lên THCS đến THPT có địa chỉ tại phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM. Học phí của trường dao động từ 124-294 triệu đồng/năm.

Hai lần kiến nghị, nhà trường vẫn im lặng?

Chia sẻ với chúng tôi, một phụ huynh khác của trường Vstar cho biết, ngay sau khi nhận thông báo đóng học phí cho năm học mới này, ngày 9/4, hơn 250 phụ huynh đã thống nhất gửi bản kiến nghị qua email cho nhà trường vì nhận thấy một số điều chưa thỏa đáng.

Cụ thể, theo tình hình dịch bệnh hiện nay, chưa biết Nhà trường sẽ bắt đầu tổ chức học kỳ 2 cho các con vào khi nào và như thế nào. Vì vậy, Nhà trường không nên đề cập việc đóng học phí năm học mới trong thời gian này và sẽ thỏa thuận vào thời điểm nhà trường hoàn thành xong kiến thức học kỳ 2.

Hơn nữa, trong thông báo đóng tiền, không thấy Nhà trường đề cập về các khoản như học phí, xe đưa đón và tiền ăn mà phụ huynh đã đóng đầy đủ cho kỳ 2 năm học 2019-2020 từ trước đó. Các khoản này của học sinh chưa được sử dụng và Nhà trường có hướng xử lý thế nào?

Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, phụ huynh rất trân trọng cố gắng của Nhà trường khi tiến hành giao bài tập online cho các con. Tuy nhiên, nội dung và cách tương tác này chỉ phù hợp với việc ôn tập, duy trì kiến thức cũ hơn là giảng dạy nội dung mới. Phụ huynh mong muốn được Nhà trường chia sẻ về phương hướng cụ thể của việc giảng dạy nội dung học kỳ 2 cho các con.

"Biết rằng tình hình dịch bệnh kéo dài, ai cũng khó khăn từ cơ quan, tổ chức, trường học... và thậm chí từng các nhân phụ huynh đến gia đình ảnh hưởng nặng nề do kinh doanh trì trệ hay giảm thu nhập từ cắt giảm lương hàng tháng. Chúng tôi mong muốn có thể ngồi cùng nhau lắng nghe, thảo luận cùng với Nhà trường" - đây là nguyện vọng của các phụ huynh.

Tuy nhiên sau 1 tuần, Nhà trường vẫn im lặng không phản hồi email. Ngày 16/4, đại diện Ban phụ huynh trường tiếp tục gửi mail nhắc nhở và mong nhà trường phản hồi trước ngày 20/4.

Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng - Ảnh 4.

Trường Vstar.

Không dừng lại ở đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã thay nhau gọi vào số điện thoại của Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS nhưng không thầy cô nào bắt máy, mặc dù chuông vẫn đổ...???

"Chúng tôi rất cầu thị gửi đơn để trường giải đáp một số thắc mắc của phụ huynh và cùng bàn bạc để có hướng giải quyết nhưng trường vẫn im lặng", đại diện Ban phụ huynh trường cho biết.

Cũng theo vị phụ huynh này, trong 2 ngày cuối tuần, Ban đại diện sẽ soạn thảo Đơn kiến nghị gửi lên UBND thành phố và Sở Giáo dục Đào tạo nhờ can thiệp nếu như Nhà trường không phản hồi.

Chúng tôi sẽ liên hệ với Nhà trường thông tin về vụ việc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Lại thêm một trường chưa học kỳ 2 đã gửi thông báo nộp học phí năm học mới gần 300 triệu đồng: Phụ huynh 2 lần gửi đơn kiến nghị, trường im lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO