Truyền thông

Lãnh đạo Hà Nội lắng nghe, tiếp thu ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV

Đỗ Thêu 16:12 27/09/2024

Trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng với các đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 3) vừa tiếp xúc cử tri các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân.

anh-tin-16.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu ý kiến cử tri trước kỳ hợp thứ 8, Quốc hội khoá XV.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự phấn khởi, đặt niềm tin vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước với 26 nội dung thuộc công tác lập pháp và 9 nhóm nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV.

Cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát, kiểm tra, chỉnh lý hoạt động của Chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật để bảo vệ, giữ vững và phát huy thành quả quan điểm “phát triển kinh tế gắn liền với giữ vững ổn định chính trị”. Đồng thời tránh việc tách nhập tổ chức, bộ máy để giữ ổn định lâu dài.

Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có chính sách ưu đãi cụ thể, kịp thời để doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất, xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục ở miền núi. Cần xem xét để thống nhất về cách thức vận động nhân dân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ cho phù hợp, hiệu quả, tránh chồng chéo.

Trong khi đó, cử tri quận Thanh Xuân mong muốn Quốc hội cần nghiên cứu và cân nhắc phương án chi trả cho người dân khi tự đi khám chữa bệnh trái tuyến cấp cơ bản (bệnh viện tỉnh hạng 2 và hạng 1 - không được phân loại tuyến cuối) đối với trường hợp khám ngoại trú (có thể chi trả theo % phù hợp) để đảm bảo quyền lợi của ngừoi dân khi tham gia đóng bảo hiểm.

Phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, các ý kiến rất tâm huyết, thể hiện việc theo dõi rất sát các hoạt động của cơ quan lập pháp, hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc hội.

Chủ tịch HĐND TP cho biết, thành phố đang triển khai các nhiệm vụ trọng tâm lớn, đặc biệt là Luật Thủ đô sửa đổi, vì thế các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân, cử tri hiểu và thực hiện tốt các chính sách của Luật.

Về khắc phục cơn bão số 3, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Chính phủ đã có nhiều giải pháp quan trọng, trong đó có hoãn, giãn thuế cho doanh nghiệp và hiện tại TP. Hà Nội cũng đã có chỉ đạo những nội dung cụ thể. Dự kiến, kỳ họp chuyên đề của HĐND TP vào đầu tháng 10/2024 tới cũng sẽ xem xét một số chính sách cho ngành nông nghiệp, chính sách đầu tư công trình, hồ đập, an sinh xã hội.

Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, Hà Nội đã làm đầy đủ các bước theo quy trình, dự kiến sau sắp xếp có 518 xã phường, giảm 61 đơn vị…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Hà Nội lắng nghe, tiếp thu ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO