LG CNS tham gia phát triển thành phố thông minh tại Indonesia

TH| 15/11/2022 14:50
Theo dõi ICTVietnam trên

LG CNS, một công ty con của Tập đoàn LG Hàn Quốc, chuyên về cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các dịch vụ thông minh cho thủ đô mới của Indonesia, Nusantara.

Ngày 14/11, tại Hội nghị thượng đỉnh B20 tại Bali, LG CNS và Chính quyền Thành phố Thủ đô Nusantara đã ký kết một biên bản ghi nhớ cho Dự án hợp tác thành phố thông minh (TPTM) Nusantara ở Indonesia.

LG CNS tham gia phát triển thành phố thông minh tại Indonesia - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành LG CNS Kim Young-seop (thứ hai từ trái sang) và người đứng đầu Chính quyền Thành phố Thủ đô Nusantara Indonesia Bambang Susantono (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thiết kế TPTM Nusantara

Nusantara là thủ đô hành chính mới của Indonesia sẽ thay thế Jakarta, được xây dựng ở tỉnh Đông Kalimantan của nước này. Lý do Indonesia phải dời đô là do dân cư quá đông khiến kẹt xe trở thành vấn nạn, bên cạnh đó là việc Jakarta đang ngày một lún xuống nên thường xuyên bị ngập lụt.

Chính quyền Thành phố thủ đô Nusantara là cơ quan chính phủ giám sát dự án TPTM Nusantara. Cơ quan này phụ trách thiết kế cơ bản, bao gồm quy hoạch sử dụng đất, hệ thống tín hiệu giao thông và xây dựng nhà ở tại Nusantara.

Theo thỏa thuận hợp tác, LG CNS sẽ tham gia vào "thiết kế khái niệm dịch vụ thông minh" của Nusantara bằng cách kết hợp các công nghệ chuyển đổi số như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, đám mây và bản sao số.

Dự án TPTM này sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn: thiết kế khái niệm dịch vụ thông minh; thiết kế, mua sắm và xây dựng (EPC) và vận hành và bảo trì (O&M).

Thông qua biên bản ghi nhớ này, Tập đoàn LG dự kiến sẽ tham gia vào dự án chung về TPTM của Indonesia.

Trước đó, LG CNS đã tham gia tư vấn và giới thiệu hệ thống giao thông thông minh và hệ thống giao thông công cộng sử dụng xe điện cho Nusantara.

LG CNS cũng đã được chọn tham gia dự án cấp nhà nước nhằm chuyển đổi số một khu phức hợp chính phủ ở Sejong, Hàn Quốc và thiết lập một hệ thống điều khiển tích hợp sử dụng bản sao số, mạng 5G riêng, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Công nghệ bản sao số cho phép tạo ra các bản sao ảo của các đối tượng và môi trường ngoài đời thực. Công nghệ này được sử dụng để kiểm thử các thiết bị nguy hiểm hoặc mô phỏng các tình huống thảm khốc mà không gây ra thiệt hại thảm khốc cho thế giới thực.

"Dựa trên công nghệ chuyển đổi số và năng lực về TPTM của chúng tôi, chúng tôi sẽ tạo ra một trường hợp xuất khẩu mô hình TPTM siêu lớn", Giám đốc điều hành LG CNS Kim Young-seop cho biết trong một tuyên bố ngày 15/11.

LG CNS cũng sẽ làm việc với các đối tác Indonesia để thúc đẩy dự án thí điểm TPTM tại khu vực Sanur ở Bali./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
LG CNS tham gia phát triển thành phố thông minh tại Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO