LG cung cấp dịch vụ phân tích hình ảnh X-quang bằng AI tại Hàn Quốc

TH| 02/08/2019 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Hàn Quốc LG cho biết sẽ triển khai các dịch vụ X-quang trên nền tảng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) tới 255 trung tâm y tế công cộng tại Hàn Quốc.

LG CNS, một công ty con của Tập đoàn LG Hàn Quốc, chuyên về cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, cho biết sẽ cung cấp dịch vụ phân tích hình ảnh y tế bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cho Trung tâm y tế công cộng tại Eunpyeong-gu, phía tây bắc Seoul. Dịch vụ thuộc một dự án do Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc chủ trì nhằm mở rộng việc ứng dụng dịch vụ điện toán đám mây trong lĩnh vực công.

Ngày nay, X-quang vẫn là một trong những xét nghiệm thường quy trong thăm khám và điều trị nhiều bệnh lý, nhất là bệnh lý đường hô hấp. Mặc dù hiện có rất nhiều các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, chuyên sâu với độ chính xác cao song chưa bao giờ X-quang bị đánh giá thấp trong các tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là kết quả phim chụp có chính xác không hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng của người chụp, sự hợp tác của người bệnh và khả năng đọc kết quả của bác sỹ.

Để khắc phục vấn đề này, công ty con của Tập đoàn LG đã hợp tác với công ty khởi nghiệp AI về chăm sóc sức khỏe Lunit để cung cấp thí điểm các dịch vụ phân tích hình ảnh y tế bằng AI tại trung tâm y tế công cộng ở Eunpyeong-gu từ tháng 9 đến cuối năm sau. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên AI được sử dụng tại một trung tâm y tế công cộng ở Hàn Quốc.

Dịch vụ cung cấp kết quả phân tích X-quang bởi công cụ AI.

Đại diện công ty LG CNS cho biết dịch vụ này có khả năng phân tích hình ảnh X-quang trong 20 giây và có thể đạt được độ chính xác 94%. Dịch vụ sẽ cho phép các bác sĩ chẩn đoán bệnh phổi chính xác hơn, từ đó giúp bệnh nhân được điều trị sớm thông qua việc phát hiện ra những bất thường trong ảnh X-quang.

Trước đây, các trung tâm y tế công cộng thường dựa vào các nhà thầu bên ngoài để kiểm tra và phân tích hình ảnh X-quang và phải mất khoảng một ngày để nhận được kết quả. Tuy nhiên, với dịch vụ phân tích hình ảnh X-quang bằng AI này, bệnh nhân tại các trung tâm y tế công cộng sẽ có thể nhận được kết quả X-quang nhanh hơn nhiều, còn chính phủ sẽ tiết kiệm được chi phí, công ty cho biết.

Công ty đã ký kết một thỏa thuận với Ủy ban Xã hội Thông tin Quốc gia Hàn Quốc, một cơ quan chính phủ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT tại trung tâm công cộng, để triển khai dự án.

Công ty cũng có kế hoạch triển khai dịch vụ tới hơn 254 trung tâm y tế công cộng khác sau khi chương trình thí điểm kết thúc.LG sẽ cung cấp phân tích tia X-quang dựa trên AI thông qua đám mây dưới dạng phần mềm như một dịch vụ (software-as-a-service), nhằm cho phép dễ dàng triển khai đến bất kỳ trung tâm y tế nào có máy X-quang và kết nối Internet.

Jeong Woon-yeol, Phó chủ tịch, người đứng đầu bộ phận kinh doanh công cộng tại LG CNS, cho biết:“Mục đích của dịch vụ là cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng tiên tiến với chi phí thấp nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi bệnh mà nó có thể chẩn đoán".

Bài liên quan
  • Giải bài toán “khát” chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo tại Việt Nam
    Trong thời đại số hóa ngày nay, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một mũi nhọn quan trọng của những đổi mới tiên tiến mang tính thời đại, tạo ra sự thay đổi trong xu hướng ngành nghề. Nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực này, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mang đến chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo từ Anh Quốc, do Đại học Stirling cấp bằng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
LG cung cấp dịch vụ phân tích hình ảnh X-quang bằng AI tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO