Chuyển động ICT

LG trình làng loạt tivi “trí tuệ cảm xúc”, tích hợp VTVGo

QA 08:48 24/05/2024

LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức trình làng loạt siêu phẩm tivi mới với những cải tiến đáng kể về công nghệ, trong đó tích hợp “trí tuệ cảm xúc” và VTVGo.

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh” ngày 23/5 tại Hà Nội, những sản phẩm tivi LG mới tích hợp AI đã được ra mắt, bao gồm LG OLED evo, LG OLED, LG QNED và loa thanh, hứa hẹn mang đến cho người dùng giải trí đỉnh cao.

dai-san-pham-tv-oled.jpg

Dòng sản phẩm 2024 của LG chứng kiến màn chào sân của LG OLED evo M4 - tivi OLED đầu tiên trên thế giới có kết nối không dây 4K lên đến 144Hz.

Với sự xuất hiện của hộp thu phát tín hiệu không dây Zero Connect Box có thể đặt cách tivi tối đa 9m, LG OLED evo M4 cho phép người dùng tận hưởng không gian giải trí thoáng đãng, không bị “rối mắt” bởi các loại dây kết nối xung quanh; tự do lắp đặt và sử dụng các thiết bị ngoại vi mà không phụ thuộc nhiều vào vị trí tivi.

Trải nghiệm giải trí của người dùng cũng được đảm bảo liền mạch bằng cách thuật toán xác định đường truyền tối ưu hay giảm thiểu gián đoạn đường truyền trên Zero Connect Box. Thậm chí, đối với những tựa game đòi hỏi cấu hình và độ tương thích cao, LG OLED evo M4 còn được công nhận bởi hiệu suất truyền tải mượt mà mà không có bất kỳ độ trễ hay lỗi hiển thị nào.

alpha-ai.jpeg

LG còn mở ra cánh cửa trải nghiệm “tuyệt đỉnh trí tuệ” cho người dùng khi trang bị bộ xử lý Alpha 11 thế hệ mới nhất trên OLED evo M4 và G4, mang đến hiệu suất AI gấp 4 lần, hiệu suất đồ hoạ nâng cao tới 70% cùng tốc độ xử lý nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Ngoài ra, các sản phẩm OLED khác thuộc thế hệ tivi mới cũng được LG tận dụng thế mạnh trí tuệ. Các tính năng “AI Super Upscaling”, “Object Enhancing”, “Fine Tuning” giúp tối ưu hoá hiệu ứng hình ảnh cùng “Ai Sound Pro” mang đến hiệu ứng âm thanh vòm ảo 11.1.2 kênh. LG OLED TV 2024 dẫn dắt người dùng đắm chìm vào những tuyệt đỉnh trong không gian chuẩn điện ảnh.

Không chỉ kế thừa tinh hoa thế hệ tiền nhiệm, LG OLED TV 2024 còn vượt ngoài mong đợi khi kết hợp công nghệ Brightness Booster Max cho hình ảnh sáng hơn 150%, biến hoá mọi khung hình thêm rực rỡ và sống động. Sở hữu thiết kế liền tường trứ danh từ LG và Ultra Slim tối giản và sang trọng, LG OLED TV 2024 còn mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho mọi không gian nội thất.

oled-m4-tivi-khong-day-dau-tien-tai-vn(1).jpg

Trao đổi về những sự đột phá trong công nghệ của dòng LG OLED TV 2024 với báo chí, ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc kinh doanh và marketing LG Electronics Việt Nam cho biết đối với nhiều công ty AI được coi là trí tuệ nhân tạo, tuy nhiên, đối với LG, AI được coi là “trí tuệ cảm xúc”, tức là bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm của người xem thông qua việc sử dụng là AI, LG rất quan tâm đến trải nghiệm của người xem khi sử dụng tivi.

ong-song-ihkwan-tong-giam-doc-kinh-doanh-va-marketing-phat-bieu-khai-mac-su-kien.jpg
Ông Song Ikhwan: Đối với LG, AI được coi là “trí tuệ cảm xúc”.

Cụ thể là LG có thể phân tích dựa trên những nhu cầu, mong muốn, giọng nói của người xem để nhận biết rằng người xem muốn chất lượng hình ảnh ra sao, tông màu như thế nào, từ đó sản phẩm - tức là bộ xử lý alpha AI của LG có thể xử lý và mang đến cho người dùng những trải nghiệm hợp nhất với cá nhân của người xem và chỉ dành riêng cho người xem.

LG cũng cho biết từ năm 2024, theo đề nghị của Bộ TT&TT, điều khiển của tivi LG sẽ xuất hiện phím tắt VTVGo và ứng dụng cũng sẽ xuất hiện trên tivi LG./.

Bài liên quan
  • CES 2024: Samsung và LG tập trung vào các thiết bị thông minh tích hợp AI
    Nhận định trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng rất lớn để đơn giản hóa cũng như cải thiện trải nghiệm về nhà thông minh, hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG đã giới thiệu một loạt các thiết bị thông minh trong nhà tích hợp AI tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2024.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
LG trình làng loạt tivi “trí tuệ cảm xúc”, tích hợp VTVGo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO