Loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu

Minh Thiện| 12/12/2020 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng Webex hoàn toàn mới dành cho các cuộc họp trực tuyến, nhắn tin và gọi điện thoại với hàng loạt chức năng mới thông suốt và an toàn từ thiết bị tới các loại dữ liệu.

Phiên bản mới tiên tiến hơn

Tại Hội thảo WebexOne 2020 vừa diễn ra, Cisco đã chính thức giới thiệu một loạt cải tiến mới cho Webex nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) có thể cộng tác liền mạch và chuyển đổi trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên.

Nền tảng Webex đã trải qua nhiều năm đồng hành và giúp nhân viên của các tổ chức, DN sáng tạo và duy trì năng suất cho dù họ làm việc ở bất kỳ nơi đâu. Kể từ khi đại dịch bùng nổ, Webex không chỉ hỗ trợ các DN tiếp tục phát triển mà còn là một nền tảng quan trọng giúp các chính phủ có thể chỉ đạo, điều hành, các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân một cách an toàn và các giáo viên có thể truyền tải bài giảng đến sinh viên từ xa.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 1.

Nhu cầu làm việc từ xa gia tăng trong đại dịch

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam chia sẻ: "Những thách thức của năm 2020 đã thúc đẩy các DN tại Việt Nam đánh giá lại những đầu tư công nghệ hiện tại và đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số. Tại Cisco, chúng tôi liên tục nâng cấp các nền tảng và giải pháp nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của các công ty Việt Nam giúp mọi người vừa có thể làm việc tại nhà vừa có thể làm tại văn phòng. Chúng tôi rất vui mừng khi công bố những cải tiến mới nhất của Webex, bộ sản phẩm được thiết kế để tạo ra trải nghiệm cộng tác liền mạch và an toàn cho môi trường làm việc kết hợp (ở nhà và tại công sở) trong tương lai."

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 2.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam

Những cải tiến mới nhất được giới thiệu trong bối cảnh các công ty trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho mô hình môi trường làm việc hybrid, kết hợp - nghĩa là các nhân viên có thể thường xuyên chuyển đổi giữa làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà - sau đại dịch. Cisco đã sớm có tầm nhìn rõ ràng về việc công nghệ có thể giúp khách hàng hiện thực hóa tương lai đó và tạo ra một thế giới toàn diện hơn cho tất cả mọi người.

Trải nghiệm Webex phiên bản mới đem đến một môi trường an toàn có thể kết nối và hoàn thành công việc: gọi điện thoại, họp trực tuyến và nhắn tin trong một ứng dụng. Hơn 50 cải tiến thuộc 3 lĩnh vực: cộng tác liền mạch, trải nghiệm làm việc thông minh trong môi trường kết hợp, và trải nghiệm khách hàng thông minh (Contact Center thế hệ mới). Tất cả đều được phát triển dựa trên nền tảng bảo mật vững chắc và quyền riêng tư theo chính sách của Cisco.

Các tính năng tiên tiến được tích hợp trong phiên bản mới bao gồm: Khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói; Phiên âm và chú thích phụ đề chi tiết; Các công việc quan trọng và các việc cần làm; Giao diện video được nâng cấp và Webex Huddle (tạo cuộc họp phát sinh chỉ với một cú nhấp chuột); Một số tính năng tích hợp AI trong tin nhắn và nhiều tính năng cuộc gọi mới giúp nhân viên tập trung vào những việc quan trọng nhất. Ngoài ra, tính năng phân tích mới (People Insights được Webex Graph hỗ trợ) còn cung cấp thông tin cá nhân hóa cao và các đề xuất hữu ích cho các cá nhân, bộ phận và tổ chức.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 3.

Giao diện phiên bản webex mới

Đặc biệt, Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (trong thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ, các cử chỉ trong cuộc họp được "dịch" thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung. Những tính năng này sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới.

Những thiết bị Webex mới

Một loạt thiết bị mới, cùng với các thiết bị khác trong danh mục giải pháp thông minh của Cisco, sẽ cung cấp những trải nghiệm thông minh xuyên suốt cho dù làm việc tại nhà hay ở văn phòng. Các thiết bị mới bao gồm:

Webex Desk Camera: được tích hợp các tính năng thông minh như nhận dạng khuôn mặt và số liệu về việc sử dụng, Webex Desk Camera là thiết bị hoàn hảo cho việc làm việc tại nhà hoặc văn phòng. Có thể tắt hay bật micro bằng một thao tác đơn giản - sản phẩm đầu tiên trong ngành mà chưa camera USB nào có thể làm được.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 4.

Camera ứng dụng AI có thể nhận biết khuôn mặt và cử chỉ của người tham dự hội nghị

Webex Desk Hub - bản Preview: Là một dạng bàn làm việc linh hoạt được tạo ra cho một phương thức làm việc mới. Với Webex Desk Hub mới, việc biến bất kỳ một chiếc bàn còn trống nào thành không gian cá nhân của nhân viên trở nên cực kỳ đơn giản. Thiết bị mới này có đầy đủ các tính năng cung cấp những cuộc họp video và gọi điện thoại chất lượng cao, đồng thời có thể kết nối tới tất cả những thiết bị cần thiết như máy ảnh cá nhân, tai nghe, màn hình, laptop và thiết bị di động để tiến hành công việc với năng suất cao. Thiết bị được thiết kế ở mức độ thông minh cao giúp người dùng hoàn thành công việc tốt nhất.

Ngoài ra, Webex Desk Hub cho phép đặt trước chỗ ngồi làm việc bằng việc sử dụng laptop, thẻ nhân viên hoặc qua điện thoại di động để xác thực danh tính. Đây không phải một thiết bị thông thường cho hotdesking như đã từng được biết đến.

Webex Desk – bản Preview: Giống phiên bản cấp cao Webex Desk Pro, Webex Desk cho phép tương tác với những người cùng họp bằng cách sử dụng các trang trình bày (slide) hoặc video làm nền khi thuyết trình – tính năng được gọi là "người thuyết trình nhập vai". Một thiết bị "tất cả trong một" với các tính năng thông minh như khử tiếng ồn, hình nền ảo và nhận dạng khuôn mặt.

Người dùng có thể sử dụng như màn hình chính và kết nối tới bất kỳ dịch vụ họp trực tuyến nào. Với camera, micro và loa chất lượng cao, việc thiết lập cực kỳ đơn giản mà không cần kiến thức chuyên sâu về CNTT hoặc kỹ thuật. Có thể thiết lập và sử dụng thiết bị chỉ trong vài phút.

Hệ sinh thái và Trung tâm ứng dụng Webex (Webex App Hub)

Webex App Hub giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các ứng dụng tích hợp trong phần mềm Webex ở chế độ tin nhắn, và trong tương lai có thể trải nghiệm điều tương tự trong ứng dụng họp trực tuyến Webex. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung và cộng tác với ứng dụng của bên thứ ba trong ứng dụng họp trực tuyến Webex, lưu lại phần trao đổi cho các công việc tiếp theo.

Trung tâm ứng dụng cũng rất hữu ích cho các Giám đốc CNTT muốn tìm cách tạo ra các tích hợp gốc trong toàn công ty. Webex App Hub mới có mặt trên thị trường từ hôm nay, bao gồm các tích hợp có sẵn như Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace cho Facebook.

Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận An ninh bảo mật và Ứng dụng của Cisco cho biết: "Mục đích của Cisco là thúc đẩy một tương lai toàn diện, và công nghệ cộng tác đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng sân chơi để tất cả mọi người có thể tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, bất kể vị trí địa lý, ngôn ngữ hay tính cách. Đây là lý do chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm Webex tốt hơn gấp 10 lần so với tương tác trực tiếp, đồng thời cũng biến tương tác trực tiếp trở nên hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 5.

Ông Jeetu Patel: Webex giúp việc chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp (tại nhà và tại công sở) trở nên dễ dàng hơn

Webex giúp việc chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp (tại nhà và tại công sở) trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu phụ thuộc vào việc tuyển dụng dựa trên địa lý, mở cửa nền kinh tế toàn cầu và khiến mọi người tham gia vào sân chơi dù họ ở bất kỳ đâu. Đội ngũ của chúng tôi rất tâm huyết với việc thực hiện tầm nhìn này, từ việc thúc đẩy mọi thiết bị chúng tôi tạo ra, mỗi dòng code chúng tôi viết nên và mọi tính năng chúng tôi phát triển".

Với những cải tiến hoàn toàn mới, các cuộc họp của Cisco Webex giúp cho phép nhân viên toàn cầu và các nhóm ảo cộng tác trong thời gian thực như thể họ đang làm việc trong cùng một phòng. Các DN, tổ chức và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới dựa vào các giải pháp Cuộc họp Webex của Cisco. Các giải pháp này giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh và cải thiện kết quả cho các nhóm bán hàng, tiếp thị, đào tạo, quản lý dự án và hỗ trợ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO