Loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu

Minh Thiện| 12/12/2020 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng Webex hoàn toàn mới dành cho các cuộc họp trực tuyến, nhắn tin và gọi điện thoại với hàng loạt chức năng mới thông suốt và an toàn từ thiết bị tới các loại dữ liệu.

Phiên bản mới tiên tiến hơn

Tại Hội thảo WebexOne 2020 vừa diễn ra, Cisco đã chính thức giới thiệu một loạt cải tiến mới cho Webex nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) có thể cộng tác liền mạch và chuyển đổi trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên.

Nền tảng Webex đã trải qua nhiều năm đồng hành và giúp nhân viên của các tổ chức, DN sáng tạo và duy trì năng suất cho dù họ làm việc ở bất kỳ nơi đâu. Kể từ khi đại dịch bùng nổ, Webex không chỉ hỗ trợ các DN tiếp tục phát triển mà còn là một nền tảng quan trọng giúp các chính phủ có thể chỉ đạo, điều hành, các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân một cách an toàn và các giáo viên có thể truyền tải bài giảng đến sinh viên từ xa.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 1.

Nhu cầu làm việc từ xa gia tăng trong đại dịch

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam chia sẻ: "Những thách thức của năm 2020 đã thúc đẩy các DN tại Việt Nam đánh giá lại những đầu tư công nghệ hiện tại và đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số. Tại Cisco, chúng tôi liên tục nâng cấp các nền tảng và giải pháp nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của các công ty Việt Nam giúp mọi người vừa có thể làm việc tại nhà vừa có thể làm tại văn phòng. Chúng tôi rất vui mừng khi công bố những cải tiến mới nhất của Webex, bộ sản phẩm được thiết kế để tạo ra trải nghiệm cộng tác liền mạch và an toàn cho môi trường làm việc kết hợp (ở nhà và tại công sở) trong tương lai."

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 2.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam

Những cải tiến mới nhất được giới thiệu trong bối cảnh các công ty trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho mô hình môi trường làm việc hybrid, kết hợp - nghĩa là các nhân viên có thể thường xuyên chuyển đổi giữa làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà - sau đại dịch. Cisco đã sớm có tầm nhìn rõ ràng về việc công nghệ có thể giúp khách hàng hiện thực hóa tương lai đó và tạo ra một thế giới toàn diện hơn cho tất cả mọi người.

Trải nghiệm Webex phiên bản mới đem đến một môi trường an toàn có thể kết nối và hoàn thành công việc: gọi điện thoại, họp trực tuyến và nhắn tin trong một ứng dụng. Hơn 50 cải tiến thuộc 3 lĩnh vực: cộng tác liền mạch, trải nghiệm làm việc thông minh trong môi trường kết hợp, và trải nghiệm khách hàng thông minh (Contact Center thế hệ mới). Tất cả đều được phát triển dựa trên nền tảng bảo mật vững chắc và quyền riêng tư theo chính sách của Cisco.

Các tính năng tiên tiến được tích hợp trong phiên bản mới bao gồm: Khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói; Phiên âm và chú thích phụ đề chi tiết; Các công việc quan trọng và các việc cần làm; Giao diện video được nâng cấp và Webex Huddle (tạo cuộc họp phát sinh chỉ với một cú nhấp chuột); Một số tính năng tích hợp AI trong tin nhắn và nhiều tính năng cuộc gọi mới giúp nhân viên tập trung vào những việc quan trọng nhất. Ngoài ra, tính năng phân tích mới (People Insights được Webex Graph hỗ trợ) còn cung cấp thông tin cá nhân hóa cao và các đề xuất hữu ích cho các cá nhân, bộ phận và tổ chức.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 3.

Giao diện phiên bản webex mới

Đặc biệt, Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (trong thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ, các cử chỉ trong cuộc họp được "dịch" thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung. Những tính năng này sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới.

Những thiết bị Webex mới

Một loạt thiết bị mới, cùng với các thiết bị khác trong danh mục giải pháp thông minh của Cisco, sẽ cung cấp những trải nghiệm thông minh xuyên suốt cho dù làm việc tại nhà hay ở văn phòng. Các thiết bị mới bao gồm:

Webex Desk Camera: được tích hợp các tính năng thông minh như nhận dạng khuôn mặt và số liệu về việc sử dụng, Webex Desk Camera là thiết bị hoàn hảo cho việc làm việc tại nhà hoặc văn phòng. Có thể tắt hay bật micro bằng một thao tác đơn giản - sản phẩm đầu tiên trong ngành mà chưa camera USB nào có thể làm được.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 4.

Camera ứng dụng AI có thể nhận biết khuôn mặt và cử chỉ của người tham dự hội nghị

Webex Desk Hub - bản Preview: Là một dạng bàn làm việc linh hoạt được tạo ra cho một phương thức làm việc mới. Với Webex Desk Hub mới, việc biến bất kỳ một chiếc bàn còn trống nào thành không gian cá nhân của nhân viên trở nên cực kỳ đơn giản. Thiết bị mới này có đầy đủ các tính năng cung cấp những cuộc họp video và gọi điện thoại chất lượng cao, đồng thời có thể kết nối tới tất cả những thiết bị cần thiết như máy ảnh cá nhân, tai nghe, màn hình, laptop và thiết bị di động để tiến hành công việc với năng suất cao. Thiết bị được thiết kế ở mức độ thông minh cao giúp người dùng hoàn thành công việc tốt nhất.

Ngoài ra, Webex Desk Hub cho phép đặt trước chỗ ngồi làm việc bằng việc sử dụng laptop, thẻ nhân viên hoặc qua điện thoại di động để xác thực danh tính. Đây không phải một thiết bị thông thường cho hotdesking như đã từng được biết đến.

Webex Desk – bản Preview: Giống phiên bản cấp cao Webex Desk Pro, Webex Desk cho phép tương tác với những người cùng họp bằng cách sử dụng các trang trình bày (slide) hoặc video làm nền khi thuyết trình – tính năng được gọi là "người thuyết trình nhập vai". Một thiết bị "tất cả trong một" với các tính năng thông minh như khử tiếng ồn, hình nền ảo và nhận dạng khuôn mặt.

Người dùng có thể sử dụng như màn hình chính và kết nối tới bất kỳ dịch vụ họp trực tuyến nào. Với camera, micro và loa chất lượng cao, việc thiết lập cực kỳ đơn giản mà không cần kiến thức chuyên sâu về CNTT hoặc kỹ thuật. Có thể thiết lập và sử dụng thiết bị chỉ trong vài phút.

Hệ sinh thái và Trung tâm ứng dụng Webex (Webex App Hub)

Webex App Hub giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các ứng dụng tích hợp trong phần mềm Webex ở chế độ tin nhắn, và trong tương lai có thể trải nghiệm điều tương tự trong ứng dụng họp trực tuyến Webex. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung và cộng tác với ứng dụng của bên thứ ba trong ứng dụng họp trực tuyến Webex, lưu lại phần trao đổi cho các công việc tiếp theo.

Trung tâm ứng dụng cũng rất hữu ích cho các Giám đốc CNTT muốn tìm cách tạo ra các tích hợp gốc trong toàn công ty. Webex App Hub mới có mặt trên thị trường từ hôm nay, bao gồm các tích hợp có sẵn như Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace cho Facebook.

Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận An ninh bảo mật và Ứng dụng của Cisco cho biết: "Mục đích của Cisco là thúc đẩy một tương lai toàn diện, và công nghệ cộng tác đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng sân chơi để tất cả mọi người có thể tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, bất kể vị trí địa lý, ngôn ngữ hay tính cách. Đây là lý do chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm Webex tốt hơn gấp 10 lần so với tương tác trực tiếp, đồng thời cũng biến tương tác trực tiếp trở nên hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Một loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu - Ảnh 5.

Ông Jeetu Patel: Webex giúp việc chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp (tại nhà và tại công sở) trở nên dễ dàng hơn

Webex giúp việc chuyển đổi mô hình làm việc kết hợp (tại nhà và tại công sở) trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu phụ thuộc vào việc tuyển dụng dựa trên địa lý, mở cửa nền kinh tế toàn cầu và khiến mọi người tham gia vào sân chơi dù họ ở bất kỳ đâu. Đội ngũ của chúng tôi rất tâm huyết với việc thực hiện tầm nhìn này, từ việc thúc đẩy mọi thiết bị chúng tôi tạo ra, mỗi dòng code chúng tôi viết nên và mọi tính năng chúng tôi phát triển".

Với những cải tiến hoàn toàn mới, các cuộc họp của Cisco Webex giúp cho phép nhân viên toàn cầu và các nhóm ảo cộng tác trong thời gian thực như thể họ đang làm việc trong cùng một phòng. Các DN, tổ chức và cơ quan chính phủ trên toàn thế giới dựa vào các giải pháp Cuộc họp Webex của Cisco. Các giải pháp này giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh và cải thiện kết quả cho các nhóm bán hàng, tiếp thị, đào tạo, quản lý dự án và hỗ trợ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Loạt cải tiến mới giúp nền tảng Webex liền mạch hơn từ thiết bị tới dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO