Chuyển động ICT

Mang sức mạnh AI tạo sinh đến với các doanh nghiệp

M.P 17:32 30/08/2023

Mới đây, tại sự kiện VMware Explore 2023, VMware đã giới thiệu các gói dịch vụ Private AI mới nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) và khai thác giá trị của dữ liệu được tin cậy.

Private AI là một phương pháp tiếp cận kiến trúc giúp khai thác lợi ích kinh doanh từ AI, đồng thời đáp ứng nhu cầu tuân thủ và quyền riêng tư thực tế của tổ chức.

vmware_nvidia_ai_us-explore.jpg
Tại VMware Explore 2023, VMware giới thiệu các gói dịch vụ Private AI mới nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Để hiện thực hóa Private AI cho các DN và thúc đẩy làn sóng mới của các ứng dụng hỗ trợ AI, VMware đã ra mắt nền tảng VMware Private AI Foundation với NVIDIA, mở rộng quan hệ đối tác chiến lược của công ty với các DN đã sẵn sàng vận hành hạ tầng đám mây của VMware cho kỷ nguyên tiếp theo của AI tạo sinh.

VMware Private AI Foundation with NVIDIA, bao gồm các công cụ AI có sẵn, sẽ hỗ trợ các DN nâng cao hiệu quả chi phí khi vận hành các mô hình đã được kiểm chứng và được huấn luyện bằng dữ liệu riêng, đồng thời cho phép triển khai các mô hình này trong các trung tâm dữ liệu, dịch vụ các đám mây công cộng hàng đầu và vùng biên mạng

Trong khi đó, nền tảng VMware Private AI Reference Architecture for Open Source (kiến trúc tham chiếu Private AI của VMware cho mã nguồn mở), giúp khách hàng đạt được kết quả mong muốn khi ứng dụng AI, bằng cách hỗ trợ các công nghệ phần mềm mã nguồn mở (OSS) tốt nhất tại thời điểm hiện tại và trong tương lai.

VMware Private AI đưa năng lực điện toán và các mô hình AI đến nơi dữ liệu DN được tạo ra, xử lý và sử dụng, cho dù đó là đám mây công cộng, trung tâm dữ liệu DN hay vùng biên mạng.

Với những dịch vụ mới này, VMware có thể giúp khách hàng kết hợp tính linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để thúc đẩy thế hệ các ứng dụng mới áp dụng AI, nhờ đó nâng cao đáng kể năng suất của người lao động, thúc đẩy quá trình chuyển đổi giữa các chức năng kinh doanh chính và tạo ra tác động kinh tế tích cực.

Đặc biệt, VMware cũng giới thiệu Intelligent Assistant (trợ lý thông minh), là một nhóm giải pháp ứng dụng AI được đào tạo trên dữ liệu độc quyền của VMware để đơn giản hóa và tự động hóa tất cả các khía cạnh CNTT của DN trong kỷ nguyên nhiều đám mây. Intelligent Assistant được xây dựng dựa trên VMware Private AI, gồm những tính năng mở rộng liền mạch của các giải pháp mà các DN đã đầu tư vào VMware Cross-Cloud Services.

Ngoài ra, tại sự kiện, VMware cũng công bố chương trình VMware AI Ready mới, kết nối các ISV với các công cụ và tài nguyên cần thiết để xác nhận và chứng nhận các sản phẩm của họ phù hợp kiến trúc tham chiếu VMware Private AI Reference Architecture.

Chương trình này dành cho các ISV trong lĩnh vực ML và LLM Ops, thiết kế kỹ thuật tính năng và dữ liệu, các công cụ phát triển AI và các ứng dụng AI nhúng. Chương trình mới này dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2023.

Cung cấp cho DN nhiều lựa chọn và tính linh hoạt cao hơn

Môi trường đa đám mây là nền tảng cho thế hệ ứng dụng áp dụng AI mới vì môi trường này giúp dễ dàng khai thác các dữ liệu riêng tư và có độ phân tán cao.

Cách tiếp cận đa đám mây của VMware cung cấp cho DN nhiều lựa chọn và tính linh hoạt cao hơn, trong đó các mô hình AI được xây dựng, tùy chỉnh và sử dụng với dữ liệu riêng của DN, trong khi vẫn đảm bảo tính bảo mật và khả năng phục hồi cần thiết trên mọi môi trường.

Raghu Raghuram, Giám đốc điều hành của VMware cho biết: “Các DN không thể khai thác hết tiềm năng vượt trội của AI tạo sinh nếu không thể duy trì quyền riêng tư cho dữ liệu và giảm thiểu rủi ro sở hữu trí tuệ trong quá trình đào tạo, tùy chỉnh và cung cấp các mô hình AI của mình. VMware Private AI giúp khách hàng có thể khai thác dữ liệu tin cậy của họ để xây dựng và chạy các mô hình AI nhanh chóng và an toàn hơn trong môi trường đa đám mây”.

Ngày nay, trong lĩnh vực AI tạo sinh, các DN đang phải đối mặt với một sự lựa chọn khó khăn. Họ có thể tận dụng các mô hình AI công khai để xây dựng các ứng dụng AI tạo sinh của mình, nhưng việc này gây ra rủi ro phơi lộ dữ liệu và các nguồn huấn luyện không chắc chắn. Hoặc họ có thể thử mô hình “tự phát triển”, một chiến lược có hiệu quả chi phí thấp và thời gian tạo ra giá trị (time-to-value) cao. VMware AI Labs đã phát triển VMware Private AI để chuyên trách giải quyết vấn đề này.

Chris Wolf, Phó Chủ tịch của VMware AI Labs cho biết: “Trước đây, AI được các nhà khoa học dữ liệu xây dựng và thiết kế, và dành cho các nhà khoa học dữ liệu. VMware giới thiệu các dịch vụ VMware Private AI mới này nhằm hiện thực hóa viễn cảnh tương lai trong đó AI phục vụ mọi thành viên trong DN bằng cách đưa việc lựa chọn mô hình điện toán và công nghệ AI đến gần hơn với dữ liệu".

Phương pháp tiếp cận Private AI của VMware mang lại lợi ích cho nhiều phương án sử dụng trong DN, từ phát triển phần mềm và tạo nội dung tiếp thị đến các nhiệm vụ dịch vụ khách hàng và thu thập thông tin chuyên sâu từ các tài liệu pháp lý./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mang sức mạnh AI tạo sinh đến với các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO