Mạng xã hội Phật giáo Butta - Chung tay bảo vệ môi trường

Thu Hiền| 30/10/2021 14:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty CP Check in Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác trong việc đưa hàng triệu lon nước uống tinh khiết CIVIE với logo Butta và bức tranh "Vỏ Tương Lai" của họa sỹ Kim Đức mang thông điệp Bảo vệ môi trường đến các Tăng Ni, Phật tử.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty CP Check in Việt Nam hợp tác với Mạng xã hội Phật giáo Butta phát triển thương hiệu nước uống Civie đóng lon (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên) và thương hiệu Butta trên vỏ lon nhôm có tên logo Butta và hình ảnh bức tranh "Vỏ Tương Lai" của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức - một trong số những người sáng lập Mạng xã hội Butta trên vỏ lon nhằm truyền thông, giới thiệu Butta với thông điệp Bảo vệ môi trường của bức tranh "Vỏ Tương Lai" tới mọi người.

Thông điệp bảo vệ môi trường được chị khắc họa trong bức tranh "Vỏ Tương Lai - Cover Of Future" từng gây ấn tượng mạnh được làm quà tặng cho các nguyên thủ và chức sắc tôn giáo trên thế giới trong dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc VESAK 2019 tại Việt Nam.

Với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, với tư cách là người Sáng lập Mạng xã hội Butta - mạng xã hội Phật giáo Việt Nam, họa sĩ Kim Đức đã cùng các cộng sự tái hiện bức tranh "Vỏ Tương Lai" trên vỏ lon nước tinh khiết Civie và logo Butta.

Mạng xã hội Phật giáo Butta - chung tay bảo vệ môi trường  - Ảnh 2.

Hoạ sĩ Kim Đức và bức tranh Vỏ tương lai

Nói về ý tưởng kết hợp này, chị Kim Đức chia sẻ "Tôi mong muốn thông điệp bảo vệ môi trường cũng như những ý nghĩa xã hội của việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần được lan toả. Qua lon nước nhỏ bé, mọi người sẽ biết Butta nhiều hơn đồng thời thức tỉnh để bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người".

Quan trọng hơn, từ việc hợp tác này, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie sẽ đóng góp vào Quỹ Từ thiện do Butta trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt, Quỹ sẽ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.

Hoạ sĩ Kim Đức tin tưởng rằng, với thông điệp bảo vệ môi trường được tái hiện qua bức tranh "Vỏ Tương Lai" được in trên vỏ lon Civie, mạng xã hội Butta sẽ thực hiện được sứ mệnh lan tỏa tình yêu thiên nhiên môi trường đến với mọi người. Việc sử dụng nước uống tinh khiết lon nhôm sẽ góp phần "chống rác thải nhựa" tiến tới giảm gánh nặng cho xã hội trong công tác xử lý môi trường.

Rác thải nhựa tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam đã ban hành Công văn số 248/CV-HĐTS ngày 6/9/2019 gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố. Theo đó, Hội đồng Trị sự GHPG  kêu gọi thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, vì một Việt Nam xanh, vì Trái Đất xanh nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Phong trào của Bộ Tài nguyên và Môi trường về "chống rác thải nhựa" qua đó tuyên truyền cho Tăng Ni, Phật tử và nhân dân tại địa phương hưởng ứng tích cực nhằm loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh văn phòng Trung ương Giáo hội, Phó Tổng Biên tập Mạng xã hội Phật giáo Butta kêu gọi các Tăng Ni, Phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân huỷ, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam Xanh, vì Trái Đất Xanh.

Đại đức cho biết, việc hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để mạng xã hội uy tín này có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng Phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi mạng xã hội Butta nhiều hơn.

Đồng thời, qua đây, GHPG Việt Nam cũng kêu gọi Tăng Ni, Phật tử và nhân dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông tự phân hủy thay thế các sản phẩm nhựa khó phân huỷ, sử dụng một lần như: ống hút nhựa, chai nước nhựa, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa nhựa…bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Phật giáo Butta - Chung tay bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO