Doanh nghiệp số

Meta tìm kiếm sự hiện diện mạnh mẽ hơn tại Việt Nam

Gia Bách 26/09/2024 07:05

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã cam kết thúc đẩy nền kinh tế công nghệ trong nước khi ông gặp gỡ các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ tại New York, bao gồm Meta, và tập đoàn này đã cam kết mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Trong chuyến làm việc đầu tiên tới Hoa Kỳ với tư cách là Tổng bí thư, Chủ tịch nước, ngoài Meta, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tổ chức các cuộc họp riêng với Apple, Google và nhiều tập đoàn công nghệ lớn khác.

2-1727234522.png
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt tay Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu tại Meta Nick Clegg ở New York, ngày 23/9/2024. (Ảnh: TTXVN)

Trong cuộc gặp với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, ông Nick Clegg đã chia sẻ kế hoạch sản xuất kính thực tế ảo tại Việt Nam.

Theo Reuters, Meta, công ty có hàng chục triệu người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam, đã chưa bình luận về thông tin chia sẻ nói trên, và cho biết dự kiến ​​sẽ đưa ra tuyên bố vào tuần tới.

Nhiều cơ quan truyền thông trước đó đã đưa tin ông Nick Clegg sẽ tham dự một sự kiện đổi mới sáng tạo tại Việt Nam vào khoảng thời gian đầu tháng 10 sắp tới.

Trong cuộc gặp với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ở New York, "Ông Nick Clegg đã chia sẻ cam kết của Meta trong việc hỗ trợ và mở rộng các chương trình đầu tư và khuyến khích đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong tương lai gần", Giám đốc Meta tại Việt Nam, Khôi Lê, cho biết trên LinkedIn vào ngày 25/9.

"Cuộc họp này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn của chúng tôi tại Việt Nam và đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của đất nước", ông nói thêm.

Tại buổi tọa đàm doanh nghiệp (DN) do Hội đồng DN Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại Mỹ (USCC) và Hội đồng DN vì sự hiểu biết chung (BCIU) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chứng kiến các sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các công ty Hoa Kỳ về năng lượng, trí tuệ nhân tạo (AI) và một trung tâm dữ liệu.

Ông Ted Osius, người đứng đầu Hội đồng DN Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), nhóm vận động đồng tổ chức sự kiện này thông tin với Reuters rằng: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khẳng định chắc chắn rằng ông sẽ thúc đẩy nền kinh tế công nghệ phát triển.

Theo cổng thông tin chính phủ, trong các cuộc họp với các công ty Hoa Kỳ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết Việt Nam coi chuyển đổi số là động lực để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. "Phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI là một lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu", Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho biết./.

Bài liên quan
  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp các tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư hàng đầu Hoa Kỳ
    Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 79 và làm việc tại New York, chiều 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp cựu Giám đốc điều hành (CEO) Google Eric Schmidt, cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, cũng như quỹ đầu tư hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới, gồm các tập đoàn Apple, Meta, Super Micro và 2 quỹ đầu tư Blackstone, Warbug Pincus.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Meta tìm kiếm sự hiện diện mạnh mẽ hơn tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO