Chuyển động ICT

Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin

TH 10:45 09/05/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.

trung-tam-du-lieu.jpg

Ngày 8/5, Tổng thống Joe Biden đã đến thăm bang Wisconsin và công bố kế hoạch việc xây dựng một trung tâm dữ liệu AI trị giá 3,3 tỷ USD do Microsoft sở hữu và vận hành. Dự kiến dự án này sẽ tạo ra 2.300 việc làm trong giai đoạn xây dựng và khoảng 2.000 việc làm cố định lâu dài.

Ngoài ra, Microsoft sẽ hợp tác với Trường Gateway Technical College để đào tạo 1.000 người cho trung tâm dữ liệu và các vị trí khác tới năm 2030, đồng thời sẽ đào tạo 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp áp dụng AI trong hoạt động của công ty.

Tuyên bố của Nhà Trắng nhấn mạnh dự án trung tâm dữ liệu này là một phần của chương trình nghị sự "Đầu tư vào Mỹ" của Tổng thống Biden nhằm huy động đầu tư của khu vực tư nhân để tạo ra hàng trăm nghìn việc làm trong các ngành bán dẫn, năng lượng sạch và AI.

Trung tâm dữ liệu AI mới sẽ được xây dựng trên khu đất nơi cựu Tổng thống Donald Trump trước đây đã công bố dành cho nhà máy trị giá 10 tỷ USD của Foxconn mà chưa bao giờ hình thành.

Cựu Tổng thống Trump đã gọi nhà máy này là “kỳ quan thứ tám của thế giới” khi ông công bố nó vào năm 2017 và hứa rằng nhà máy sẽ tạo ra 13.000 việc làm.

Microsoft đã mua lô đất ở Racine từ Foxconn vào năm 2023 khi gã khổng lồ công nghệ Đài Loan giảm đáng kể khoản đầu tư vào Wisconsin.

Trong một bài phát biểu lạc quan tập trung vào nền kinh tế, Tổng thống Joe Biden hứa rằng mức tăng trưởng việc làm hiện nay “chỉ là bước khởi đầu”.

“Chúng ta đang chứng kiến câu chuyện trở lại tuyệt vời của người Mỹ trên khắp Wisconsin - và thành thật mà nói là trên toàn bộ đất nước. Điểm mấu chốt là chúng ta đang làm những gì luôn mang lại hiệu quả ở đất nước này: mang lại cho mọi người cơ hội công bằng, không để ai bị bỏ lại phía sau và phát triển nền kinh tế từ dưới lên - không phải từ trên xuống”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh./.

Theo asia.nikkei, tvcnews
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO