Microsoft thiết kế lại Skype

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 05/09/2018 16:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong nỗ lực giành lại niềm tin của người tiêu dùng, Microsoft đang loại bỏ tính năng Snapchat của Skype – tính năng nổi trội của Skype.

Microsoft thích tinh chỉnh và giải quyết bằng Skype. Microsoft muốn thiết kế lại Skype một lần nữa, để Skype không chỉ đơn giản là một công cụ hội nghị truyền hình trong kinh doanh và dịch vụ tin nhắn. Tuy nhiên, lần này, nó đang được thay đổi đúng các sai sót trong quá khứ và để giành lại niềm tin của người tiêu dùng.

Peter Skillman, Giám đốc thiết kế của Skype, cho biết: “Việc gọi điện trở nên khó thực hiện hơn và các điểm nổi bật không giải quyết được với đa số người dùng”. “Chúng tôi cần phải lùi lại một bước và đơn giản hóa!”

Điều này có nghĩa là Microsoft hiện đang xóa tính năng này và gần đây đã thêm tính năng Ảnh nổi bật giống như Snapchat. Microsoft cũng tuyên bố rằng họ sẽ tái tập trung Skype trở lại cuộc gọi video, cuộc gọi VoIP và nhắn tin bằng cách cập nhật ứng dụng di động để loại bỏ các tính năng mà không ai sử dụng để khai thác.

Skillman cho biết: “Chúng tôi đã xem xét cách mọi người sử dụng các ứng dụng Skype, thực hiện thử nghiệm rộng rãi trên các thị trường toàn cầu và xây dựng các nguyên mẫu để thử nghiệm các ý tưởng mới”. “Chúng tôi đang lắng nghe phản hồi của bạn và hoàn toàn cam kết cải thiện trải nghiệm Skype dựa trên những gì bạn đang nói với chúng tôi”.

Microsoft đã lên kế hoạch cập nhật ứng dụng máy tính để bàn của mình để trông giống với ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, điều đó đã được nhận được phản ứng dữ dội từ những người dùng yêu thích ứng dụng Skype gốc quá nhiều. Microsoft vẫn nhận thức được rằng ứng dụng dành cho máy tính để bàn của nó cần phải thay đổi nếu nó vẫn muốn có liên quan đến công nghệ hiện đại, nếu không nó sẽ kết thúc với cảm giác hoài cổ và tiếc nuối như các chương trình doanh nghiệp như WebEx.

Là một phần trong cuộc đại tu Skype mới nhất của mình, Microsoft sẽ chỉnh sửa một chút ứng dụng trên máy tính để bàn vì nó làm cho chiếc máy trở nên quá cồng kềnh. Để thực hiện việc này, nó sẽ chuyển các cuộc gọi, cuộc trò chuyện, danh bạ và thông báo vào phía trên bên trái của cửa sổ Skype. Đây không chỉ là mục đích cung cấp vị trí trung tâm cho việc điều hướng cho người dùng Skype, nhưng nó cũng sẽ giúp giao diện gọn gàng hơn.

Trong thực tế, Microsoft cần thực hiện tất cả những thay đổi này cho Skype vì nó đang bị ép từ cả hai phía. Các ứng dụng như WhatsApp, Messenger và FaceTime đang xâm lấn vào thị trường người tiêu dùng, trong khi Google Hangouts thường xuyên bị bỏ qua tại thị trường doanh nghiệp của Skype.

Nếu Microsoft có thể lấy lại lòng tin của người tiêu dùng bằng những bản cập nhật này, thì có lẽ nó có thể biến chuyển vận mệnh của Skype tốt đẹp hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft thiết kế lại Skype
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO