YouTube không chỉ là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới mà còn trở thành “mỏ vàng” dữ liệu quan trọng giúp Google phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến như Veo 3 và Gemini.
Quảng cáo cá nhân hóa - xu thế này đang mở ra một tương lai mới và thay đổi đáng kể ngành công nghiệp báo chí. Khi thời đại cookie sắp sửa sụp đổ, các chuyên gia quảng cáo cho rằng các tòa soạn báo chính là “mắt xích” của hệ sinh thái quảng cáo mới, nhờ cơ sở dữ liệu độc giả và nhờ những bài viết, nội dung chất lượng, tòa soạn có thể nâng cao mối tương tác với độc giả, từ đó phục vụ họ với những quảng cáo nhắm mục tiêu phù hợp, và mang lại mối quan hệ “win-win-win” cho cả ba bên, tòa soạn - người tiêu dùng (độc giả) - nhà quảng cáo.
Xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử không còn là xu hướng mà đã được hiện thực hóa bởi nhiều câu chuyện thành công từ doanh nghiệp khởi nghiệp cho đến doanh nghiệp có thâm niên xuất khẩu.