Mỗi nhân viên Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận 3.500 hồ sơ TTHC/năm

Hoàng Linh| 13/07/2022 21:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 2,7 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã được Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận và chuyển phát an toàn đến tận tay người nhận trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Bạc Liêu với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) ngày 13/7 về việc triển khai Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Tổng công ty BĐVN đã đề xuất UBND chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa 3 cấp cho Bưu điện tỉnh Bạc Liêu đảm nhiệm.

Đồng thời, Bưu điện tỉnh cũng sẽ tham gia vào việc số hóa và luân chuyển hồ sơ giải quyết TTHC giữa các cơ quan với Bộ phận một cửa các cấp trong tỉnh. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng sẵn sàng bố trí nhân viên để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân trong việc gửi, nhận hồ sơ và nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan Nhà nước (CQNN).

Theo ông Sơn Minh Vương, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Bạc Liêu, căn cứ vào số lượng hồ sơ phát sinh tại bộ phận một cửa, Bưu điện tỉnh Bạc Liêu sẽ bố trí 01 nhân viên đảm nhận công việc tiếp nhận hồ sơ của một số lĩnh vực để không quá tải, không để người dân phải chờ đợi khi đến làm các TTHC.

Việc triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Bạc Liêu từ năm 2022 - 2025 dự kiến được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1, năm 2022 Bưu điện tỉnh Bạc Liêu sẽ bố trí nhân viên thay thế cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh đối với 9 cơ quan gồm: Sở Công thương, Kế hoạch đầu tư, Tài Chính, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nội Vụ, Y tế, Xây dựng, Giáo dục, Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh. Tại Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, 5 lao động của Bưu điện tỉnh sẽ làm nhiệm vụ và thay thế cho 9 cán bộ công chức. Mỗi nhân viên Bưu điện tỉnh sẽ đảm bảo 3.500 hồ sơ/năm.

Sau giai đoạn 1, UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ đánh giá kết quả và tiếp tục mở rộng triển khai tại các Sở ngành còn lại và 7 huyện, thị xã, thành phố và 64 bộ phận một cửa cấp xã, phường, thị trấn.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã được triển khai tại tỉnh với rất nhiều lợi ích. Trong những năm qua, dịch vụ bưu chính công ích đã phát huy tốt, có hiệu quả, có vai trò tích cực trong việc phối hợp, hỗ trợ các sở, ban, ngành trong giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn.

"Bưu điện tỉnh Bạc Liêu với sự chỉ đạo điều hành của Tổng công ty BĐVN đã đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội và công cuộc cải cách hành chính của tỉnh. Đối với việc triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC khi Bưu điện tham gia vào cần phải đem lại những lợi ích rõ rệt cho người dân và CQNN, đặc biệt là nâng cao chất lượng tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính", ông Cận khẳng định.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN khẳng định BĐVN là doanh nghiệp Nhà nước được giao quản lý mạng bưu chính công ích, có mạng lưới giao dịch đến tận cấp xã, có nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tinh thông. Ngay sau Hội nghị, Tổng công ty BĐVN sẽ chỉ đạo sát sao Bưu điện tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh triển khai hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo đúng kế hoạch đề ra.

Đối với nguồn nhân lực tham gia vào các dịch vụ hành chính công đều phải đảm bảo tốt nghiệp đại học trở lên, có năng lực chuyên môn, có lý lịch trong sạch, rõ ràng; có tác phong, thái độ giao tiếp cởi mở, thân thiện, đúng chuẩn mực; có tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật cao./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Mỗi nhân viên Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận 3.500 hồ sơ TTHC/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO