Truyền thông

Món quà sách Trung thu dành cho trẻ em khuyết tật

PV 10:32 02/10/2023

Những món quà, những cuốn sách đã tiếp thêm niềm vui cho các em học sinh, đặc biệt là những em học sinh khuyết tật nhân dịp tết Trung thu, giúp cho các em có thêm cơ hội học hỏi và vững tin hơn để bước vào cuộc sống

Tiếp nối hành trình nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc và học tập suốt đời dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật, nhân dịp Trung thu 2023, trong những ngày tháng 9, chương trình Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt đã triển khai nhiều hoạt động, tặng sách, tặng quà cho người thiếu nhi.

Kể từ khi thành lập đến nay, một trong những nội dung chương trình Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt chú trọng là kết nối, tạo thêm các cơ hội, phương tiện tiếp cận tài liệu cho trẻ em khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung; giúp họ đến với thông tin và tri thức dễ dàng, thuận lợi hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hiện chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau của Đảng và Nhà nước ta.

Vừa qua, chương trình đã đến và gửi tặng sách cho trường có đào tạo học sinh khuyết tật và trung tâm trẻ mồ côi ở Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên… Chương trình cùng các thành viên đại diện các thư viện các tỉnh đã mang đến cho các em những món quà tinh thần ý nghĩa gồm hàng trăm cuốn sách văn học, sách danh nhân, sách phổ biến khoa học cùng sách hướng dẫn kỹ năng sống dưới dạng sách in và sách nói với mong muốn sẽ đồng hành cùng các em có thêm nghị lực vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Thầy Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn (Hà Nội) cảm ơn Chương trình đã mang những món quà hết sức ý nghĩa đối với giáo viên và học sinh và hứa sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc đọc và rèn thói quen tự học của học sinh trong thời gian tới.

z4737967284983_d1ad8bfa3b034e3a384414c64079453a.jpg
TS. Vũ Dương Thúy Ngà (người sáng lập Chương trình Cùng bạn đọc sách) và thầy Phạm Văn Hoan (Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn) đến thăm các em học sinh khuyết tật

Em Lê Văn Hòa An, học sinh chuyên sinh trường Quốc học Huế, đại diện cho các em học sinh được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú (Thành phố Huế) đã xúc động nói: Chúng con cảm ơn Chương trình đã mang đến cho chúng con những món quà quý báu và thực sự ý nghĩa. Những cuốn sách này sẽ giúp cho chúng con có thêm cơ hội học hỏi và vững tin hơn để bước vào cuộc sống. Chúng con cảm thấy ấm áp khi được quan tâm và động viên”.

Đặc biệt, trong sáng ngày 29/9, cùng với các món quà, Chương trình còn có sự đồng hành của em Vũ Thị Hải Anh, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, một cựu học sinh khiếm thị đã đến trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, đã có sự giao lưu về khuyến đọc khuyến học giữa các thành viên trong Chương trình với giáo viên và đại diện học sinh khiếm thị của nhà trường.

TS. Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, người sáng lập Chương trình Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt chia sẻ về ý nghĩa của việc đọc và tự học và mong rằng nhà trường cùng các em sẽ thúc đẩy việc đọc và học suốt đời.

z4737969852352_243b8aad9acf2a32b38ca15d9757f119.jpg
TS. Vũ Dương Thúy Ngà tặng sách Ban Giám hiệu trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu

Em Vũ Thị Hải Anh xúc động chia sẻ niềm vui khi được cùng Chương trình về thăm trường cũ. Em đã khẳng định ý nghĩa của Kênh Cùng bạn đọc sách và những món quà Chương trình Cùng bạn đọc sách đã mang lại cho học sinh và những người khiếm thị trong những năm qua. Em cũng tặng lại cho nhà trường cuốn sách “Được học” và mong rằng nhà trường cùng các em sẽ có thêm sự quan tâm đến việc học cho các em.

Những món quà, những cuốn sách đã tiếp thêm niềm vui cho các em nhân dịp tết Trung thu đồng thời cũng là những hành trang giúp các em có thêm kiến thức, nghị lực và niềm tin để bước vào cuộc sống. Đó cũng là những hoạt động hữu ích hướng tới tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sắp tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Món quà sách Trung thu dành cho trẻ em khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO