Chuyển động ICT

Mỹ cần thiết lập các biện pháp an ninh số để bảo vệ cơ sở hạ tầng

Hạnh Tâm 05/11/2023 06:30

Avi Schwartz, Giám đốc Deloitte, người đứng đầu các hoạt động dự án về vốn và sở hạ tầng chính phủ và các dịch vụ công (GPS) của công ty cho biết, các thành phố và hạt/quận ở Mỹ sẽ kết hợp một số cải tiến trong các dự án cơ sở hạ tầng công cộng của họ.

Deloitte là công ty tư vấn quản lý toàn cầu, cung cấp công nghệ, chiến lược, hoạt động và tư vấn nguồn nhân lực cho nhiều ngành, bao gồm cả khu vực công.

Deloitte đang vận hành trung tâm nghiên cứu chính phủ Deloitte (Deloitte Center for Government Insights), nơi thực hiện những nghiên cứu, giúp các chính phủ giải quyết những vấn đề phức tạp.

a1(1).jpg

Avi Schwartz cho biết, Mỹ đang nâng cấp và cải thiện nhiều lĩnh vực để đáp ứng những nhu cầu mới của người dân sau đại dịch. Tốc độ cải tiến có thể được tăng tốc “khi các nguồn lực từ đạo luật Việc làm và Đầu tư cơ sở hạ tầng (IIJA) tiếp cận được nhiều cộng đồng trên cả nước hơn”.

Một báo cáo gần đây của Deloitte Insights (ấn phẩm chuyên cung cấp thông tin chuyên sâu cho các doanh nghiệp, khu vực công và tổ chức phi chính phủ) về “Tương lai của cơ sở hạ tầng Mỹ: những xu hướng cơ sở hạ tầng” đã nêu bật nhiều những dự án cơ sở hạ tầng sẽ được đạo luật liên bang tập trung.

IIJA sẽ cấp vốn các dự án cầu đường, đường sắt và hàng hóa, Internet băng thông rộng, cơ sở hạ tầng điện, nước, hệ thống xử lý nước thải và trữ nước, giao thông công cộng, sân bay, bến cảng và đường thủy, khả năng phục hồi cơ sở hạ tầng, xử lý môi trường, xe điện, cơ sở hạ tầng sạc và an toàn và nghiên cứu.

Deloitte Insights đã thực hiện một cuộc khảo sát với 300 quan chức nhà nước và giám đốc điều hành cơ sở hạ tầng ở Mỹ.

Khoảng 43% số người được hỏi cho biết thiếu nhân tài là trở ngại lớn nhất đối với các nhà quản lý dự án cơ sở hạ tầng. Khoảng 40% cho biết những hạn chế về ngân sách, trong khi 35% cho biết sự phối hợp giữa các ngành là một thách thức để hoàn thành các dự án cơ sở hạ tầng.

Avi Schwartz dự đoán các dự án cơ sở hạ tầng sẽ được cấp vốn nhiều hơn để cải thiện an ninh. Ông chỉ ra một nghiên cứu gần đây của Deloitte cho thấy cứ 4 quan chức chính quyền tiểu bang và địa phương thì có một người tin rằng hệ thống cơ sở hạ tầng của họ không được bảo vệ đầy đủ trước các cuộc tấn công mạng.

Hầu hết các hệ thống cơ sở hạ tầng “cứng” đều kết hợp các thành phần kỹ thuật số, 2/3 số người trả lời khảo sát của Deloitte mong đợi sự tập trung nhiều hơn vào bảo mật dữ liệu trong những năm tới. Điều đó nói lên rằng, chính quyền tiểu bang và địa phương sẽ phải phân bổ nguồn lực để ngăn chặn và giảm thiểu các mối đe dọa mạng tiềm ẩn đối với những tài sản cơ sở hạ tầng".

Theo kết quả khảo sát của Deloitte Insights các chính phủ sẽ đầu tư vào các hạng mục cơ sở hạ tầng số sau: trí tuệ nhân tạo/học máy (55%), điện toán đám mây (53%) và công nghệ an ninh mạng (49%).

Avi Schwartz cho biết: “Trong khi an ninh mạng vẫn chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng số thì các quan chức tiểu bang và địa phương sẽ chú ý đến các biện pháp bảo vệ bổ sung cho cơ sở hạ tầng “cứng”, như đường ống, đường cao tốc và bến cảng”.

Theo ông: “Sự hợp tác giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp có thể giúp đẩy nhanh những nỗ lực thực hiện mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng bằng cách giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quy trình mua sắm. Chính quyền tiểu bang và địa phương nói riêng có thể được hưởng lợi từ những sự hợp tác này vì họ có thể giành được và chia sẻ tài nguyên với nhiều đối tượng hơn”. Ngoài ra, “sự hợp tác cũng mở rộng nhóm nhà cung cấp giải pháp, giúp khả thi hơn trong việc giải quyết vấn đề”.

Avi Schwartz tin rằng: “Sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như các đối tác thương mại sẽ giúp chuyển đổi cơ sở hạ tầng để đáp sự gia tăng của các nhu cầu đang thay đổi. Với những mối quan hệ đối tác chiến lược và chiến lược mua sắm phù hợp, chính quyền tiểu bang và địa phương có thể giải quyết nhu cầu cơ sở hạ tầng trên toàn quốc"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cần thiết lập các biện pháp an ninh số để bảo vệ cơ sở hạ tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO